Hơn 3.000 sinh viên Bách khoa Hà Nội tham gia tọa đàm bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ sáu - 14/04/2023 05:30
Các đoàn viên, thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội biểu diễn tiết mục “Bách khoa văn minh – Không tin độc xấu”
Các đoàn viên, thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội biểu diễn tiết mục “Bách khoa văn minh – Không tin độc xấu”
 Ngày 13/4/2023, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Tọa đàm “Sinh viên với trách nhiệm nhận thức đúng đắn và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”, thu hút hơn 3.000 sinh viên tham gia. Chương trình do Phòng Công tác sinh viên phối hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp thực hiện.

Chương trình diễn ra với 4 nội dung chính bao gồm: 1. Phát biểu khai mạc của đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội; 2. Chia sẻ của diễn giả khách mời -  PGS. TS. Lê Văn Cường – Phó Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - về công tác Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; 3. Tham luận của sinh viên Việt Nam và sinh viên quốc tế học tại Đại học Bách khoa Hà Nội; 4. Giao lưu, trao đổi giữa diễn giả, các thầy cô đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội cùng các bạn sinh viên.
z4263134287041 445d25316271796507a0ea2cfca2145d
PGS. TS. Lê Văn Cường – Phó Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh - chia sẻ về công tác Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
Tại buổi tọa đàm, PGS. TS. Lê Văn Cường – Phó Viện trưởng Viện Xây dựng Đảng, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh nêu rõ sự ra đời của Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị vào ngày 22/10/2018 khẳng định sự kiên trì, kiên định, kiên quyết của Đảng trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và đấu tranh phản bác, làm thất bại âm mưu, hành động chống phá của các thế lực thù địch trong tình hình mới.

PGS. Cường phân tích: “Nền tảng tư tưởng của Đảng ta là chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Các thế lực thù địch chưa bao giờ dừng các hoạt động chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng. Mục tiêu của chúng là xóa bỏ chế độ CNXH ở Việt Nam, xóa bỏ chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam… Đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch không chỉ bó hẹp ở việc phê phán những thông tin xấu, độc. Việc các bạn chia sẻ những việc tốt, điều hay trong cuộc sống thường ngày cũng chính là góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng”.
IMG 5476 2
Sinh viên Nguyễn Minh Thành - Chi bộ Sinh viên trực thuộc Đảng uỷ Đại học Bách khoa Hà Nội - báo cáo tham luận
2 bài tham luận của sinh viên Đại học Bách khoa và sinh viên quốc tế học tại Bách khoa Hà Nội đã khẳng định vai trò của thanh niên, sinh viên trong việc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Sinh viên Nguyễn Minh Thành - Chi bộ Sinh viên trực thuộc Đảng uỷ Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định sinh viên Bách khoa Hà Nội phải là một lực lượng tiên phong, xung kích trên mặt trận đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, không chỉ ở trên không gian mạng. Đó cũng chính là một nét đẹp trong văn hoá giao tiếp của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội trong bối cảnh chuyển đổi số ngày càng mạnh mẽ.
z4263134221929 c380cfaf691ab47f2fc10a7d5b2ebac8
Sinh viên Oraiden Manuel Sabonet - Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đại học Bách khoa Hà Nội - báo cáo tham luận
Còn sinh viên Oraiden Manuel Sabonet - đại diện Câu lạc bộ Lý luận trẻ Đại học Bách khoa Hà Nội bày tỏ: “Hoà bình ngày nay có được không phải dễ dàng. Nhưng chúng ta biết, dù có hoà bình, chúng ta còn một cuộc chiến nữa. Một cuộc chiến với các thế lực thù địch, một cuộc chiến với các quan điểm sai trái, xuyên tạc. Là một thanh niên thời đại mới, chúng ta đừng sống buông thả, chúng ta cần có bản lĩnh, cần có trách nhiệm. Trước hết là với chính chúng ta, sau đó là quê hương, là đất nước của chúng ta.”
IMG 5532
Giao lưu giữa các thầy cô cùng các sinh viên tham gia toạ đàm
Giao lưu với các sinh viên tham gia tọa đàm, PGS. Đinh Thanh Xuân – Trưởng khoa Lý luận chính trị - chia sẻ: “Việc học tập và nghiên cứu các môn lý luận không chỉ trang bị cho các bạn sinh viên thế giới quan, phương pháp luận mà hình thành nên cốt cách con người sinh viên, từ đó hình thành nên nhận thức đúng đắn cho các bạn về tình hình chính trị xã hội, cũng như bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ngay từ chính trong tâm thức của các bạn.”.

Còn PGS. Đinh Văn Hải – Trưởng phòng Công tác sinh viên nhấn mạnh: Buổi tọa đàm bên cạnh việc cung cấp thông tin còn khơi gợi trong các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tinh thần yêu quê hương, yêu đất nước, yêu mái trường, tinh thần trách nhiệm, để mai này những sinh viên tốt nghiệp Bách khoa Hà Nội sẽ tự tin bước vào cuộc sống, vững chắc trên con đường lập thân lập nghiệp.
 
IMG 5493 2
Đông đảo sinh viên tham dự buổi tọa đàm
Chăm chú theo dõi buổi tọa đàm, đồng cảm với những chia sẻ của các diễn giả, thầy cô và các bạn, sinh viên Lê Nam Phong - Đảng viên Chi bộ sinh viên Trường CNTT&TT cho biết những thông tin em nhận được rất có ích cho việc học tập hàng ngày và con đường lập thân, lập nghiệp sau này.

Nam Phong bày tỏ: “Cách chia sẻ gần gũi cùng những câu chuyện thú vị từ các thầy cô để lại cho chúng em nhiều ấn tượng. Toạ đàm không chỉ giúp chúng em nhận thức được rõ hơn về công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng mà còn thôi thúc những Đảng viên trẻ, các đối tượng Đảng cần nêu cao tinh thần tiên phong, bản lĩnh vững vàng trong việc đấu tranh đập tan các âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền độc lập của nước nhà.”
 
Hoàng Ngân
                                                                                                            CLB Lý luận trẻ HUST

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây