HUST-TECHSTART 2023 – Bách khoa Hà Nội hỗ trợ sinh viên yêu thích sáng tạo, khởi nghiệp công nghệ

Thứ bảy - 15/04/2023 07:06
Ban Tổ chức khởi động cuộc thi HUST-TECHSTART 2023
Ban Tổ chức khởi động cuộc thi HUST-TECHSTART 2023
Ngày 14/4/2023, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Ngày hội thông tin cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Công nghệ HUST-TECHSTART 2023. Đây là lần thứ 2 cuộc thi được tổ chức, tiếp nối thành công của cuộc thi HUST-TECHSTART 2022, đem đến cơ hội cho các bạn sinh viên đam mê khởi nghiệp công nghệ được ươm tạo, được kết nối với các chuyên gia, các quỹ đầu tư..., giúp các dự án phát triển nhanh chóng trong hệ sinh thái khởi nghiệp khắc nghiệt.
IMG 5708
Toàn cảnh Ngày hội thông tin
Đơn đăng ký tham gia HUST-TECHSTART 2023 đã chính thức được mở

Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Công nghệ HUST-TECHSTART được ra đời với mục đích thúc đẩy tinh thần sáng tạo và khởi nghiệp của sinh viên cũng như trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc để hỗ trợ sinh viên hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án tiềm năng. Là cuộc thi tiên phong về khởi nghiệp sáng tạo trong Đại học Bách khoa Hà Nội và định hướng sẽ trở thành một vườn ươm khởi nghiệp công nghệ, là cầu nối với các doanh nghiệp, quỹ đầu tư để các ý tưởng có thể tiến xa trong tương lai.

Ngày hội thông tin được coi là một sự kiện quan trọng để bắt đầu một hành trình đầy thử thách và cơ hội. Thông qua sự kiện này, các đội thi tham dự sẽ được giải đáp thắc mắc về cuộc thi kỹ càng, đồng thời được thúc đẩy tinh thần, cảm hứng cho các thế hệ mang khát vọng khởi nghiệp trong tương lai, đánh dấu một sự khởi đầu đầy ý nghĩa và hứa hẹn cho một cuộc thi thành công vang dội.

Tại Ngày hội, BTC cung cấp đầy đủ các thông tin chính xoay quanh cuộc thi: Những đối tượng có thể tham gia, timeline các vòng xuyên suốt cuộc thi, đặc biệt là cơ cấu giải thưởng và những quyền lợi dành những người tham gia khi đến với HUST -TECHSTART 2023. Đây còn là cơ hội tuyệt vời dành cho các bạn trẻ được chia sẻ và giải đáp mọi thắc mắc về những vấn đề xoay quanh cuộc thi, từ đó có thêm sự tự tin, bản lĩnh để đến với cuộc hành trình này.

Các đội thi đăng ký dự thi tại: https://techstart.hiec.vn/.
Hạn đăng ký: 23h59 ngày 8/5/2023.
Thông tin chi tiết về HUST - TECHSTART 2023: https://bit.ly/bookletTECHSTART2023.


Hiện tại, đơn đăng ký tham gia Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Công nghệ HUST-TECHSTART 2023 đã chính thức được mở.
TUG00189
Các sinh viên quan tâm đến HUST-TECHSTART 2023 đặt câu hỏi tới Ban Tổ chức
TUG00207
Các sinh viên quan tâm đến HUST-TECHSTART 2023 đặt câu hỏi tới Ban Tổ chức
4 chủ đề hấp dẫn của cuộc thi

Tiếp nối những thành tựu và dấu ấn để lại từ mùa thi năm 2022, Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Công nghệ HUST-TECHSTART 2023 được tổ chức với mong muốn tiếp nối truyền thống, tinh thần khởi nghiệp của Đại học Bách khoa Hà Nội và xu hướng của thị trường, đầy hứa hẹn là màn tranh tài của những ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc và thực tiễn nhất thông qua 4 chủ đề bao gồm: Sản phẩm và dịch vụ thông minh (Smart Devices & Services), Công nghệ Đời sống (Life Technology), Công nghệ tài chính (Fintech), Chuỗi khối và Đa vũ trụ ảo (Blockchain & Metaverse).

Cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Công nghệ HUST-TECHSTART 2023 hướng tới:

- Ươm mầm các ý tưởng công nghệ mới đang trong quá trình hình thành của các đội thi;

- Cung cấp thêm các hiểu biết, kiến thức, kết hợp tài năng/chuyên môn kỹ thuật của sinh viên các khối ngành kỹ thuật, kết hợp cùng sự nhanh nhạy của các bạn sinh viên khối ngành kinh tế, giúp biến ước mơ đưa ý tưởng khởi nghiệp trở thành hiện thực;

- Là nơi giúp các ý tưởng công nghệ đang khó khăn trong việc vươn ra thị trường có cơ hội tìm kiếm/kết hợp các bạn sinh viên có chuyên môn kinh tế để đưa sản phẩm gần với thực tế hơn.

Từ những kết quả đặt được tại HUST-TECHSTART 2022, mục tiêu của cuộc thi HUST-TECHSTART 2023 được đặt ra rất cụ thể, kết thúc cuộc thi sẽ có:

+ 16 đội thi đồng hành, trong đó 8 dự án đã có sản phẩm mẫu và 3/8 dự án đó sẽ đưa được sản phẩm ra thị trường và có doanh thu cho sản phẩm;

+ Hỗ trợ 16 đội về khởi nghiệp và kinh doanh trong vòng ít nhất 1 năm sau đêm chung kết;

+ Kết nối các chuyên gia đào tạo, cố vấn về công nghệ và kinh doanh cho top 16 đội thi;

+ Có ít nhất 1 dự án được nhận được cam kết đầu tư.

+ 100.000+ lượt tiếp cận cuộc thi thông qua các kênh truyền thông và các sự kiện.
TUG00160
TS. Trương Công Tuấn - Bí thư Đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi - phát biểu tại Ngày hội thông tin
Kỳ vọng những đột phá, sáng tạo từ các sinh viên Bách khoa Hà Nội

Rất nhiều kỳ vọng và mong chờ của BTC và các chuyên gia về sự đột phá, sáng tạo đặt ra cho các đội thi HUST-TECHSTART năm 2023. TS. Trương Công Tuấn – Phó Trưởng Ban Tổ chức HUST-TECHSTART 2022, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi HUST-TECHSTART 2023 - chia sẻ những kinh nghiệm thi cử rất “đắt giá” từ các thí sinh năm trước cho các thí sinh thi HUST-TECHSTART 2023: Các đội thi sau khi được tích lũy kiến thức, kinh nghiệm qua 4 vòng thi nảy lửa, kết hợp với các buổi training, mentoring đã đưa ra những sản phẩm công nghệ hữu dụng về đa lĩnh vực như: Nông nghiệp, Chăn nuôi, Y tế, Môi trường, Công nghiệp.

Các sản phẩm của đội thi HUST-TECHSTART năm 2022 đều mang chiều sâu về chuyên môn công nghệ, cho thấy được các bạn cũng đã có được sự nghiên cứu kỹ lưỡng, tìm tòi cũng như liên hệ rất tốt về nhu cầu cải tiến công nghệ xã hội để mang tới những sản phẩm công nghệ khởi vô cùng hữu dụng và đột phá. Một vài đội thi gặp khó khăn trong việc thực hiện cũng như triển khai ý tưởng khởi nghiệp công nghệ của mình. Một số ý tưởng khó thực hiện, không có được sự đảm bảo về tính bền vững của dự án. Các đội thi cần chú ý việc sẽ khó tiếp cận tới các nhà đầu tư khi chỉ tập trung phát triển về công nghệ mà chưa chú ý đến các kế hoạch về kinh doanh…

Còn ông Lê Thái Dương – Founder Vietnam Startup Insider, nhà Bảo trợ chuyên môn cuộc thi năm 2022 đánh giá cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Công nghệ HUST-TECHSTART của Đại học Bách khoa Hà Nội là một chương trình thành công, đem đến nhiều ý tưởng về giải pháp khởi nghiệp công nghệ độc đáo, mới lạ; các đội thi đã vô cùng sáng tạo trong việc phát triển các đề tài công nghệ liên quan đến đa lĩnh vực.

“Điểm nổi bật của cuộc thi HUST-TECHSTART là hàm lượng kỹ thuật, công nghệ trong sản phẩm cao hơn rất nhiều so với các cuộc thi khởi nghiệp khác. Tôi kỳ vọng cuộc thi HUST-TECHSTART của Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ là cái nôi để ra đời các startup công nghệ cao, không chỉ trong ngành Khoa học Kỹ thuật, mà còn trong các ngành nghề khác” – Ông Lê Thái Dương bày tỏ.

Trong chiến lược phát triển giai đoạn 2017 - 2025, một trong những mục tiêu Đại học Bách Khoa Hà Nội đặt ra là hình thành một trung tâm sáng tạo công nghệ xuất sắc của khu vực, thu hút mạnh tài trợ và đầu tư của Nhà nước, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước; đưa Đại học lên nhóm đầu khu vực theo xếp hạng năng lực sáng tạo. Nhà trường liên tục khuyến khích, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên và chỉ đạo tổ chức, bảo trợ cho các cuộc thi về Đổi mới & Sáng tạo, như cuộc thi Sáng tạo Khởi nghiệp Công nghệ HUST-TECHSTART, Cuộc thi Sáng tạo trẻ Bách khoa 2022, thể hiện trình độ tự chủ về công nghệ, năng lực sáng tạo và trình độ cao của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.
 

CÁC NHÀ TÀI TRỢ HUST-TECHSTART 2023
Nhà tài trợ Kim cương: Tập đoàn Intech;
Nhà tài trợ bạc: Tập đoàn FPT;
Nhà tài trợ Đồng: Công ty Vietchem Quỹ đầu tư khởi nghiệp BK Funds; Công ty Secoin;
Nhà tài trợ Đồng hành: Công ty SHB Finance.
Bảo trợ chuyên môn: Trung tâm BK - Fintech
TUG00106
Ban Tổ chức tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ cuộc thi HUST-TECHSTART 2023

Gia Hân - Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây