Trường ĐHBK Hà Nội ký kết thỏa thuận hợp tác với Đại sứ quán Cộng hòa Pháp tại Việt Nam

Thứ tư - 27/04/2016 16:31

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Cộng hòa Pháp, ngày 28/04/2016, tại Hà Nội, PGS Hoàng Minh Sơn – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và Bà Eva Nguyễn Bình – Tham tán Hợp tác và Hoạt động văn hoá, Đại sứ quán (ĐSQ) Pháp tại Việt Nam đã chính thức ký kết thoả thuận hợp tác quan trọng nhằm mang đến cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội những thông tin về văn hoá và giáo dục đại học cũng như nhiều cơ hội học bổng hấp dẫn.

PGS Hoàng Minh Sơn và bà Eva Nguyễn Bình ký kết thỏa thuận hợp tác

Theo đó, hàng năm ĐSQ Pháp tại Việt Nam sẽ dành cho sinh viên ĐHBK Hà Nội nhiều suất học bổng hấp dẫn như: học bổng an sinh xã hội của Chính phủ Pháp cho sinh viên Trường với thời hạn là 12 tháng cho đề tài học tập/nghiên cứu của mình tại Pháp. Khi nhận học bổng này, sinh viên sẽ được hưởng các chế độ bao gồm: 1/ Miễn thị thực đến Pháp; 2/ Miễn phí ghi danh hành chính tại trường ĐH (trừ các chi phí đặc biệt khác tại một số trường của Pháp); 3/ Được quyền đặt phòng ở trong KTX sinh viên (trường hợp còn chỗ); 4/ Được hưởng bảo hiểm an sinh xã hội (gồm phí bảo hiểm cho sinh viên và phí đăng ký BHYT); 5/ Được hỗ trợ thủ tục hành chính cho sinh viên (như: làm thẻ lưu trú,…); và 6/ Được quản lý thông tin cá nhân về việc học tập của mình tại Pháp (như theo dõi học tập, đường dây nóng 24/24 giờ và 7/7 ngày)… Ngoài ra, ĐSQ Pháp cũng sẽ hỗ trợ tối đa 10 suất học bổng mỗi năm cho sinh viên.

Bà Eva Nguyễn Bình đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và ĐSQ Cộng hòa Pháp trong thời gian qua

Nhân dịp Lễ ký kết, nhiều nội dung quan trọng cũng đã được Trường ĐHBK Hà Nội và ĐSQ Pháp thông qua, đặc biệt, phía Pháp sẽ cung cấp những thông tin chính thống và cập nhật về hệ thống ĐH Pháp, chuẩn bị cho việc du học của sinh viên; hỗ trợ quản lý học tập tại Pháp; hỗ trợ công tác giảng dạy và thực hành tiếng Pháp tại Trường ĐHBK Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ ký kết, PGS Hoàng Minh Sơn nhấn mạnh: “Trong thời gian qua, Trường ĐHBK Hà Nội và các trường ĐH của Pháp cũng như ĐSQ Pháp tại Việt Nam đã có mối quan hệ tốt đẹp, lâu dài. Điều này thể hiện qua việc triển khai hiệu quả các chương trình hợp tác đào tạo quốc tế tại Trường ĐHBK Hà Nội như: Chương trình đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao (PFIEV); 02 Chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin hợp tác với ĐH Bách Khoa Quốc gia Grenoble và Cử nhân Quản trị doanh nghiệp hợp tác với ĐH Pierre Mendes France (do Viện Đào tạo Quốc tế là đơn vị chủ trì).

 

Các đại biểu tham dự Lễ ký kết

Thoả thuận ký kết hợp tác giữa hai bên đã tạo nhiều cơ hội cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội học tập tại Pháp, đồng thời, tạo điều kiện cho Trường ĐHBK Hà Nội tiếp tục tuyển sinh hiệu quả các chương trình đào tạo quốc tế sử dụng ngôn ngữ là tiếng Pháp. Trường ĐHBK Hà Nội cũng hy vọng thỏa thuận giữa hai bên sẽ tạo tiền đề cho việc triển khai thành công những chương trình hợp tác đào tạo quốc tế trong tương lai, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho các bên tham gia nói riêng cũng như hợp tác Việt – Pháp nói chung./

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: Nguyễn Thanh Tùng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây