Bổ nhiệm Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật

Thứ ba - 05/04/2022 15:51

Ngày 05/4, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức lễ bổ nhiệm Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật.

Trước đó, PGS. Thái Thế Hùng, nguyên Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, đã kết thúc nhiệm kỳ, thôi chức vụ ngày 06/12/2021 do hết tuổi quản lý theo quy định của Nhà nước.

GS. Vũ Văn Yêm, Trưởng Phòng Tổ chức Cán bộ, đọc quyết định bổ nhiệm PGS. Lê Hiếu Học trở thành người kế nhiệm của PGS. Thái Thế Hùng. PGS. Lê Hiếu Học từng có 19 năm công tác tại Bách khoa Hà Nội, trước khi trở thành Phó Hiệu trưởng Trường Đại học PHENIKAA năm 2019.

Năm nay, PGS. Học trở lại Bách khoa Hà Nội với vai trò giảng viên cao cấp và được tin tưởng bổ nhiệm làm Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ: “Đây là thời điểm quan trọng của Viện Sư phạm Kỹ thuật khi tròn 25 năm thành lập. Giai đoạn 2021 – 2030, gắn với sự phát triển của đất nước, ngành Sư phạm Kỹ thuật có nhiệm vụ nặng nề và quan trọng trong bối cảnh chung: Công nghệ giáo dục thay đổi, áp dụng công nghệ mới vào giáo dục đại học”.

Do đó, trọng trách của tân Viện trưởng sẽ rất lớn khi Bách khoa Hà Nội trông chờ sự thay đổi của Viện để đáp ứng với thời điểm hiện tại của ngành Sư phạm Kỹ thuật.

Hiệu trưởng Huỳnh Quyết Thắng tặng hoa PGS. Thái Thế Hùng, nguyên Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật. Ảnh: Duy Thành

Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh rằng với 19 cán bộ, Viện là một tập thể không lớn nhưng mở ra nhiều cơ hội lớn. Cán bộ Viện sẽ giữ trách nhiệm, thách thức, hệ thống, ứng dụng mới của trường, đặt ra lộ trình phát triển áp dụng cho Viện Sư phạm Kỹ thuật nói riêng và Trường Đại học Bách khoa Hà Nội nói chung.

Cũng tại buổi lễ, Tân Viện trưởng khẳng định: “Trong bối cảnh ĐHBK Hà Nội đã và đang triển khai chiến lược phát triển trường trong giai đoạn mới, đổi mới mô hình hoạt động, thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, cơ hội và thách thức đặt ra đối với mỗi đơn vị, mỗi cá nhân đều rất lớn. 

Là một đơn vị có quy mô không lớn trong Trường với lĩnh vực chuyên môn đặc thù, Viện Sư phạm Kỹ thuật không chỉ cần làm tốt chức năng đào tạo, nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Sư phạm Kỹ thuật, công nghệ giáo dục hay lĩnh vực chuyên môn mới mà còn cần tham gia chủ động, có đóng góp tích cực trong mục tiêu chiến lược phát triển nhà trường, đặc biệt là nâng cao chất lượng đào tạo thông qua việc tư vấn cho Nhà trường và phối hợp với các đơn vị trong việc đổi mới công tác dạy học, ứng dụng phương pháp dạy học tiên tiến phù hợp với việc ứng dụng chuyển đổi số trong đại học.

Năm 2022 là dấu mốc quan trọng với cán bộ và sinh viên của Viện: 25 năm thành lập và phát triển Viện. Đây cũng là một dấu mốc quan trọng để Viện vừa tổng kết những thành tựu đã đạt được trong quá khứ, vừa xác định phương hướng phát triển phù hợp với tương lai, gắn với xu hướng phát triển của thời đại, và chiến lược phát triển chung của ĐHBK Hà Nội.

Chính vì vậy, tôi hiểu rằng, nhiệm vụ được giao sẽ rất nặng nề, nhưng với sự tin tưởng của lãnh đạo Trường, sự tín nhiệm và đồng lòng của tập thể cán bộ giảng viên trong Viện, tôi xin hứa sẽ nỗ lực hết mình với tinh thần trách nhiệm cao nhất để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Nhiệm vụ đó là: Vừa đáp ứng nhu cầu phát triển của Viện, của Trường, đồng thời phải kế thừa và phát huy những giá trị tốt đẹp mà lãnh đạo và cán bộ đã dày công vun đắp”.

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây