Bước đi quan trọng trong lộ trình phát triển của Trường Vật liệu, Trường Hóa và Khoa học sự sống

Thứ tư - 05/07/2023 05:55
Bước đi quan trọng trong lộ trình phát triển của Trường Vật liệu, Trường Hóa và Khoa học sự sống
Chiều nay (5/7/2023), Đảng ủy Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Đảng bộ bộ phận Trường Vật liệu và Đảng bộ bộ phận Trường Hóa và Khoa học sự sống. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình phát triển của hai đơn vị nói riêng, của Đại học Bách khoa Hà Nội nói chung.

Trường Vật liệu và Trường Hóa và Khoa học sự sống là 2 trường mới được Hội đồng đại học Bách khoa Hà Nội ra Nghị quyết thành lập ngày 29/3/2023.

Trường Vật liệu được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Viện Khoa học và Kỹ thuật Vật liệu; Viện Dệt may - Da giầy và Thời trang; Viện Đào tạo quốc tế về Khoa học Vật liệu (ITIMS), Trung tâm nghiên cứu Vật liệu Polyme và Compozit và Bộ môn Công nghệ In.

Trường Hóa và Khoa học sự sống trên cơ sở tổ chức lại Viện Kỹ thuật hóa học, Viện Công nghệ Sinh học & Công nghệ Thực phẩm, Viện Khoa học và Công nghệ môi trường, Viện Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên.
CBO 2624
Toàn cảnh buổi lễ
Để sớm hoàn thiện công tác tổ chức của hai Trường mới thành lập, Đảng ủy đại học đã xây dựng Đề án Thành lập mới các Đảng bộ bộ phận của hai Trường mới và đã được Đảng uỷ Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội thông qua. 

Trên cơ sở đó Đảng ủy đại học đã thảo luận, thống nhất cao và ra Nghị quyết về việc giải thể các Đảng bộ bộ phận: Viện Khoa học và Kỹ thuật vật liệu, Viện Kỹ thuật hóa học, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm; Thành lập mới hai Đảng bộ bộ phận của hai Trường gồm: 

- Đảng bộ bộ phận Trường Vật liệu gồm 9 chi bộ với 81 đảng viên. Chỉ định các đồng chí tham gia BCH Đảng bộ bộ phận Trường Vật liệu nhiệm kỳ 2020 - 2025: Đồng chí Huỳnh Trung Hải – Bí thư Đảng ủy; đồng chí Lê Thái Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Vũ Mạnh Hải – Đảng ủy viên. 

- Đảng bộ bộ phận Trường Hóa và Khoa học sự sống gồm 11 chi bộ với 111 đảng viên. Chỉ định các đồng chí tham gia BCH Đảng bộ bộ phận Trường Hóa và Khoa học sự sống nhiệm kỳ 2020 – 2025: Đồng chí Chu Kỳ Sơn – Bí thư Đảng ủy; đồng chí La Thế Vinh – Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Hoàng Thị Thu Hương – Đảng ủy viên. 
CBO 2674
Các đồng chí trong Đảng ủy đại học chúc mừng BCH Đảng bộ bộ phận Trường Hóa và Khoa học sự sống nhiệm kỳ 2020 – 2025
CBO 2671
Các đồng chí trong Đảng ủy đại học chúc mừng BCH Đảng bộ bộ phận Trường Vật liệu nhiệm kỳ 2020 – 2025
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Thường trực, điều hành Đảng bộ đại học - chúc mừng các đồng chí vừa được Đảng ủy đại học tín nhiệm chỉ định giữ chức danh Bí thư, Phó Bí thư, chức danh cấp ủy trong hai Đảng bộ bộ phận của hai Trường mới được thành lập; đồng thời trân trọng cảm ơn các đồng chí nguyên là Đảng ủy viên các Đảng bộ bộ phận vì lý do cơ cấu lại, giải thể các Đảng bộ bộ phận nên chưa tiếp tục tham gia cấp ủy các Đảng bộ bộ  phận của hai Trường tại thời điểm này.  
CBO 2658
CBO 2666
CBO 2653
CBO 2661
Các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư, Đảng ủy viên các Đảng ủy bộ phận các Viện cấu thành hai Trường thuộc, các đồng chí Bí thư các chi bộ thuộc các Trường mới thành lập và các đồng chí đảng viên của hai Đảng bộ mới dự buổi lễ
 
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đại học cho biết: Trong giai đoạn này, Đảng bộ đại học đã cân nhắc và xem xét rất kỹ trên mọi phương diện, quyết định chỉ định 3 đồng chí là Đảng ủy viên của mỗi Đảng bộ bộ phận. Trong khi đó, theo Đề án Đảng bộ đại học đã xin ý kiến và được Đảng ủy Khối thống nhất, mỗi Đảng bộ bộ phận sẽ có 5 Đảng ủy viên. 

Như vậy, trong giai đoạn tới, các Đảng bộ bộ phận sẽ tiếp tục xem xét để giới thiệu nhân sự, kiện toàn cho đủ 5 đồng chí là Đảng ủy viên các Đảng bộ bộ phận của hai Trường.
CBO 2681
Các đồng chí trong Đảng ủy đại học tặng hoa cảm ơn các đồng chí không tiếp tục tham gia cấp ủy các Đảng bộ bộ phận cấu thành các Trường thành lập mới
“Hiện có 10 đồng chí nguyên là Đảng ủy viên của các Viện cấu thành các Trường, thời điểm này chưa thành gia vào Đảng bộ bộ phận mới thành lập của 2 Trường. Trong giai đoạn tới, có thể các đồng chí sẽ tiếp tục tham gia vào Đảng bộ bộ phận của hai Trường mới thành lập, đóng góp thêm cho sự nghiệp phát triển chung của cũng như Đảng bộ bộ phận hai đơn vị vừa thành lập cũng như Đảng ủy đại học.” – Đồng chí Bùi Đức Hùng bày tỏ.

Trong thời gian từ tháng 3/2023 đến đầu tháng 7/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội đã hoàn tất các công việc nhân sự một cách cơ bản. Thời gian tới, các Đảng bộ bộ phận phải là các hạt nhân để tiếp tục thành lập và tái cơ cấu các bộ phận của đơn vị thuộc hai Trường. Từ đó, thành lập các chi bộ mới trên cơ sở các chi bộ cấu thành của hai Đảng bộ bộ phận. 
CBO 2717
Đồng chí Huỳnh Trung Hải – Bí thư Đảng ủy bộ phận Trường Vật liệu - phát biểu tại buổ lễ
Tại buổi lễ, đại diện các đồng chí được Đảng ủy đại học chỉ định giữ chức danh Bí thư Đảng ủy bộ phận phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Huỳnh Trung Hải – Bí thư Đảng ủy bộ phận Trường Vật liệu – khẳng định trên cương vị công tác mới được giao sẽ nỗ lực hết mình, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, không ngừng đổi mới, sáng tạo để cùng tập thể Đảng ủy, tập thể lãnh đạo, các đồng chí đảng viên và cán bộ giữ vững truyền thống đoàn kết, thống nhất, nắm bắt thời cơ, phát huy cơ hội, vượt qua khó khăn, thách thức tổ chức thực hiện thành công các nhiệm vụ đã đặt ra trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XXX của Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội, Nghị quyết chuyên đề số 85-NQ/ĐU của Đảng bộ đại học và Đề án thành lập hai Trường, xây dựng Trường Vật liệu, Trường Hóa và Khoa học sự sống và Đại học Bách khoa Hà Nội ngày càng phát triển. 
 
CBO 2693
Đồng chí Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Thường trực, điều hành Đảng bộ đại học - phát biểu tại buổi lễ
Tôi mong rằng các đồng chí được chỉ định vào BCH Đảng bộ bộ phận của hai Trường hôm nay sẽ tự tin, vững bước, xây dựng một tập thể Đảng bộ đoàn kết, một tập thể cán bộ Trường vững mạnh, hoàn thành nhiệm vụ, sứ mạng của Trường đã đề ra trong các Đề án Đại học Bách khoa Hà Nội xây dựng thời gian qua. Đảng bộ đại học luôn đồng hành với các đồng chí, sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ và ủng hộ các đồng chí trên mọi bước đường.” – Đồng chí Bùi Đức Hùng – Phó Bí thư Thường trực, điều hành Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội.
Gia Hân. Ảnh: Tuấn Vũ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây