Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội luôn dẫn đầu trong công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô

Thứ hai - 22/05/2023 00:35
Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội luôn dẫn đầu trong công tác Hội và phong trào sinh viên Thủ đô
Đây là phát biểu của TS. Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội - tại Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Bách khoa Hà Nội lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2023-2025, diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội ngày 21/5/2023. Gần 300 đại biểu đã tham dự Đại hội.

Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Bách khoa Hà Nội lần thứ XXIII là sự kiện chính trị quan trọng của sinh viên Bách khoa Hà Nội, diễn ra vào thời điểm Đại học Bách khoa Hà Nội chuyển đổi mô hình hoạt động; các cấp Hội đang quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Hội Sinh viên toàn quốc lần thứ X giai đoạn cuối nhiệm kỳ 2018-2023; sinh viên Thủ đô nói chung và sinh viên Bách khoa Hà Nội nói riêng đang náo nức thi đua, lập thành tích hướng tới Đại hội Sinh viên các cấp và tiến tới Đại hội Sinh viên toàn quốc lần thứ XI.
20230521 CBO 2993
Một hoạt cảnh biểu diễn văn nghệ chào mừng Đại hội do sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội dàn dựng, biểu diễn
Hội Sinh viên đại học đã chuẩn bị tổ chức Hội nghị rất bài bản, chỉn chu, theo đúng các quy định nhưng vẫn giữ được bản sắc, nét riêng có, sự sáng tạo, tài năng của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. “Phần văn nghệ đầu giờ gần 60 phút là tiết mục văn nghệ cảm xúc nhất tôi từng được xem khi tham dự đại hội đại biểu của các đơn vị” - lãnh đạo Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội - TS. Nguyễn Tiến Hưng bày tỏ.

Những điểm sáng của Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2023

Nhìn lại nhiệm kỳ vừa qua, là một quá trình cán bộ Hội và các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội rất sáng tạo, thực hiện được trọn vẹn Nghị quyết của Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội lần thứ 22. Ban Giám đốc đại học và lãnh đạo Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội hoàn toàn nhất trí với báo cáo chính trị của BCH Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội khóa XXII. Những hình ảnh, con số đã phần nào minh chứng cho những kết quả rất đáng ghi nhận và Hội Sinh viên đại học đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua.
20230521 CBO 3175
PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Giám đốc Thường trực đại học phát biểu tại Đại hội
PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Thường trực Đại học Bách khoa Hà Nội – phân tích 3 điểm sáng của Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2023:

Thứ nhất, công tác phát triển Phong trào “Sinh viên 5 tốt” (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt). Phong trào này đã tạo môi trường thuận lợi để sinh viên rèn luyện, phấn đấu hoàn thiện bản thân. Cũng qua đó, phong trào tìm ra được những hạt nhân trong học tập và hoạt động tại các cơ sở Hội trong toàn Đại học.

Thứ hai, mô hình “Sinh viên hỗ trợ sinh viên” được Hội triển khai mạnh mẽ, tạo được những kết quả tích cực trong cộng đồng sinh viên. Không chỉ hỗ trợ học tập, các sinh viên còn hỗ trợ nhau về đời sống, tinh thần. Điều đó cho thấy một thế hệ Gen Z ngày càng năng động, sáng tạo và sẻ chia. Nó cũng cho thấy bản sắc văn hóa Bách khoa, con người Bách khoa đùm bọc, yêu thương, san sẻ với nhau. Chính bản sắc đó đã làm nên một Hội Sinh viên tràn đầy nhiệt huyết, chủ động, sáng tạo và nhân văn.

Thứ ba, công tác xây dựng Hội hàng năm đều được tổ chức bài bản thông qua các chương trình sinh hoạt, tập huấn, tọa đàm. Các chương trình thu hút các cán bộ tham gia, nâng cao nhận thức, nắm rõ các mục tiêu và kế hoạch hành động được triển khai một cách nhất quán, đồng bộ tại các cơ sở Hội trong toàn Đại học.
20230521 CBO 3150
TS. Nguyễn Tiến Hưng - Ủy viên BCH T.Ư Đoàn, Phó Chủ tịch T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP. Hà Nội - phát biểu tại Đại hội
Đồng tình với những phân tích của lãnh đạo đại học, thay mặt Hội Sinh viên TP. Hà Nội, TS. Nguyễn Tiến Hưng ghi nhận và biểu dương những thành tích Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời có đánh giá rất ấn tượng về chỉ tiêu duy nhất không đạt khi cho rằng đây chính là một điểm rất sáng của Hội.

“Mặc dù ta chưa đạt chỉ tiêu nhưng số lượng sinh viên đạt danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư của các đồng chí chiếm gần ½ số sinh viên đạt Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư của thành phố Hà Nội. Trong khi đó chúng ta có 42 cơ sở Hội. Đây là một trong những thành tích rất đáng ghi nhận. Chúng ta đặt ra tiêu chí rất cao, để đạt được tiêu chí đó rất khó. Trong những năm gần đây, chủ trương của Hội là ngày càng thắt chặt và nâng cao hơn nữa tiêu chuẩn để đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp T.Ư. Đây là yếu tố khách quan khiến chúng ta chưa đạt được chỉ tiêu nhiệm kỳ. Mong các đồng chí tiếp tục phát huy kết quả này”- TS. Nguyễn Tiến Hưng phát biểu.
20230521 CBO 3088
Các đại biểu tham dự Đại hội
Tuổi trẻ Đại học Bách khoa Hà Nội: Bản lĩnh, tiên phong, sáng tạo, hội nhập, phát triển

Đây chính là khẩu hiệu hành động của Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2025. Hội Sinh viên đại học đã đặt ra 11 chỉ tiêu trọng tâm trong nhiệm kỳ mới, trong đó đáng chú ý là các nội dung: Phấn đấu ít nhất 10 “Sinh viên 5 tốt” cấp T.Ư, 80 “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố và 600 “Sinh viên 5 tốt” cấp đại học; Giới thiệu việc làm cho 10.000 sinh viên, trong đó ít nhất 100 sinh viên được giới thiệu việc làm ổn định; Phấn đấu hàng năm có ít nhất 1 hoạt động giao lưu cùng sinh viên quốc tế, tạo môi trường hội nhập giữa sinh viên trong và ngoài nước. 100% các Hội Sinh viên trường/Liên chi hội sinh viên trực thuộc có hoạt động hội nhập quốc tế; Phấn đấu tổ chức 2 chương trình hội thảo trang bị kiến thức khởi nghiệp cho sinh viên…

Để thực hiện được các chỉ tiêu đặt ra, Hội Sinh viên nhiệm kỳ mới đã đề ra Giải pháp đẩy mạnh phong trào “Sinh viên 5 tốt” và Giải pháp “Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hội viên tích cực”.

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2025, Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội xây dựng, triển khai thực hiện một số chương trình, đề án nhằm trực tiếp hỗ trợ hội viên, sinh viên và công tác Hội, như: Đề án xây dựng hệ thống “Hỗ trợ học tập đại cương”; Chương trình tư vấn, hỗ trợ sinh viên; Chương trình “Hội thao Sinh viên Bách khoa”; Chương trình “Green Friday”, “Bách khoa EcoGreen”; Chương trình hỗ trợ “Sinh viên 5 tốt”, mô hình “Sinh viên 5 tốt” tại các cơ sở Hội trực thuộc; Chương trình tập huấn kỹ năng cho cán bộ Hội Sinh viên các cấp.
 
20230521 CBO 3194
20230521 CBO 3187
20230521 CBO 3201
20230521 CBO 3196
Các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Hội Sinh viên nhiệm kỳ 2020-2023 vinh dự nhận Giấy khen của Đại học Bách khoa Hà Nội
4 lưu ý của Ban Giám đốc đại học với Hội Sinh viên
 
Thay mặt Ban Giám đốc đại học, PGS. Nguyễn Phong Điền lưu ý Hội Sinh viên đại học một số nội dung hoạt động trong thời gian tới, đặc biệt trong thực tiễn triển khai phong trào của Hội:
 
Hội Sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội cần đẩy mạnh triển khai thực hành Quy tắc văn hóa giao tiếp trong đại học và môi trường mạng hướng tới hình thành thế hệ sinh viên Bách khoa thời đại mới có văn hóa, có phẩm chất, có khí phách và có trách nhiệm với gia đình, nhà trường và xã hội.
 
Cùng đó, đẩy mạnh tổ chức các phong trào thi đua; phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của sinh viên, chăm lo, hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện. Cần đa dạng hóa phương thức triển khai các phong trào, hoạt đông, khẳng định vai trò của tổ chức Hội Sinh viên trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, sinh viên. “Tôi tán thành cao việc tiếp tục triển khai rộng rãi phong trào “Sinh viên 5 tốt” và mô hình “Sinh viên hỗ trợ sinh viên” của Hội nhằm góp phần xây dựng thế hệ sinh viên Bách khoa toàn diện, vừa hồng, vừa chuyên." - PGS. Nguyễn Phong Điền phát biểu.
 
Hội Sinh viên động viên, khích lệ sinh viên tham gia nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp. Sinh viên Bách khoa phải là lực lượng dấn thân mạnh mẽ vào lĩnh vực khởi nghiệp sáng tạo hiện nay của đất nước; phải dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn, gian khổ, biết chấp nhận thất bại để có được thành công; luôn có ý chí mạnh mẽ và tinh thần vươn lên trong cuộc sống.
 
Tiếp tục chăm lo, xây dựng Hội sinh viên vững mạnh, đổi mới mô hình tổ chức và hình thức hoạt động của Hội theo hướng sinh động hơn, hấp dẫn hơn để thu hút, tập hợp ngày càng đông đảo sinh viên tham gia.
20230521 CBO 3116
Đại hội đã bầu 27 đồng chí - trong đó có 11 đồng chí là nữ sinh viên, chiếm tỷ lệ 40% - vào Ban Chấp hành khóa XXIII, nhiệm kỳ 2023-2025.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hùng được bầu làm Chủ tịch Hội sinh viên đại học; 2 đồng chí: Trịnh Thu Hà và Bùi Thị Thanh Thảo được bầu làm Phó Chủ tịch Hội sinh viên đại học.

Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam Đại học Bách khoa Hà Nội được kỳ vọng sẽ là những người tiên phong, đi đầu trong phong trào thi đua của Hội Sinh viên cấp Thành phố, dẫn dắt Hội Sinh viên đại học ngày một phát triển, luôn là chỗ dựa, là người bạn đáng tin cậy của sinh viên.
Gia Hân. Ảnh: Duy Thành

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây