Chuyến đi đầy cảm xúc của Hội Cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ ba - 04/04/2023 04:46
Hội Cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 35, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361
Hội Cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội tặng quà cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 35, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361
Ngày 1/4/2023, thực hiện kế hoạch công tác năm 2023, Hội Cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội đã đến thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 35, Trung đoàn 293, Sư đoàn Phòng không 361.

Tham dự buổi giao lưu có Thượng tá Nguyễn Ngọc Nam - Phó Trưởng phòng Dân vận, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân; chỉ huy Trung đoàn 293; đại diện chính quyền địa phương; Ban Giám hiệu 2 trường Tiểu học và THCS kết nghĩa với đơn vị cùng hơn 60 cựu chiến binh là cán bộ, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội.

Phát biểu với cán bộ chiến sĩ Trạm Ra đa 35, PGS.TS. Nguyễn Nhật Trinh - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội - bày tỏ sự vui mừng và phấn khởi được đến thăm Trạm Ra đa 35 trong ấm áp tình đồng đội và tình cảm quân dân thắm thiết. PGS. Nguyễn Nhật Trinh mong muốn cán bộ, chiến sĩ đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đoàn kết, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ quản lý vùng trời của Tổ quốc trong mọi tình huống.

Còn nhớ, trong buổi giao lưu với sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tháng 12/2022, Đại tá Nguyễn Hữu Toàn – Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng Phòng Không – Không quân – đã khẳng định: Hơn 3.000 giảng viên và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã tham gia và các quân, binh chủng cùa Quân đội nhân dân Việt Nam, trong đó có Quân chủng Phòng không – Không quân. Những người lính đã mang theo “Trí tuệ Bách khoa” và trong các trận chiến đấu khốc liệt với các công trình khoa học như: “Vạch nhiễu tìm thù” – Bắn rơi pháo đài bay B52; “Chọc mù mắt hung thần AC130”; “Vô hiệu hóa tên lửa Sơrai”…
image001
Hội Cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, chiến sĩ Trạm Ra đa 35, Trung đoàn 293, Sư đoàn 361
PGS.TS. Nguyễn Nhật Trinh tự hào cho biết: Trong cuộc chiến chống Mỹ, hơn 300 cán bộ, thầy giáo và 2.700 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã xếp bút nghiên lên đường nhập ngũ. Hàng trăm cán bộ và sinh viên tham gia vào các đơn vị chiến đấu của Quân chủng Phòng không – Không quân ở các đơn vị tên lửa, ra đa, không quân, pháo cao xạ và kỹ thuật. Những con người tiêu biểu của Đại học Bách khoa Hà Nội trong Quân chủng Phòng không - Không quân như: Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, liệt sĩ phi công Vũ Xuân Thiều đã anh dũng hy sinh để tiêu diệt máy bay B-52 trên vùng trời tỉnh Sơn La ngày 29/12/1972; Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Đại tá phi công Nguyễn Tiến Sâm, nguyên Tham mưu trưởng Quân chủng Phòng không - Không quân…

Giới thiệu về Hội Cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Nguyễn Nhật Trinh nhấn mạnh: Hội hiện có hơn 200 hội viên, gồm 3 GS, 25 PGS, 15 Tiến sĩ và các ThS, Kỹ sư. Hội viên của Hội đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước, cấp Bộ và cấp Đại học, các đề tài chuyển giao công nghệ; nhiều hội viên của Hội đã vinh dự nhận được những giải thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị, đoàn thể, các bộ trao tặng.

Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh đã trao quà của Đại học Bách khoa Hà Nội tặng Trạm Ra đa 35 một số thiết chế văn hóa phục vụ đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sĩ đơn vị; trao 2 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng) tặng gia đình 2 quân nhân của Trạm Ra đa 35 có thân nhân mắc bệnh hiểm nghèo; trao 8 phần quà (mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng) tặng các cháu học sinh là con cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp của Trạm có thành tích học tập tốt; trao 2 phần quà (mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng) tặng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở 14-6, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở 15-10, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Chuyến công tác mang nhiều ý nghĩa về tình đoàn kết, sự sẻ chia của đồng đội và tình quân dân hậu phương và tiền tuyến, để thêm tự hào về rất nhiều thế hệ “người Bách khoa” đã dùng kiến thức, trí tuệ và công nghệ để góp phần giải quyết những trăn trở, những thách thức lớn của đất nước. Đại học Bách khoa Hà Nội luôn là nền tảng, là nơi để thế hệ trẻ học tập được các kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, nhưng cũng là nơi để các em phát triển nhân cách một cách tốt nhất, luôn dâng trào cảm xúc về tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Tổ quốc thiêng liêng.
Hội Cựu chiến binh Đại học Bách khoa Hà Nội

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây