Sinh viên Bách khoa tiếp cận cơ hội việc làm qua “Job Fair 2020”

Chủ nhật - 29/11/2020 18:58

Ngày 28/11/2020, Chương trình Ngày hội việc làm Job Fair 2020 được tổ chức thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên và doanh nghiệp. Sự kiện giúp sinh viên kết nối với thị trường lao động, đồng thời giúp các doanh nghiệp tiếp cận nguồn nhân lực chất lượng cao do Trường ĐHBK Hà Nội đào tạo. 

 

 PGS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Bách khoa hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 28/11. Ảnh: Lê Ngọc Hải 

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Việc hỗ trợ sinh viên tìm kiếm các vị trí phù hợp và phát huy hết năng lực tại doanh nghiệp được coi là một nhiệm vụ quan trọng của Trường ĐHBK Hà Nội. Hướng nghiệp và kết nối giữa sinh viên với thị trường lao động là một công tác quan trọng với Nhà trường.” 

 

 Lãnh đạo trường ĐHBK Hà Nội và đại diện các doanh nghiệp cắt băng khai mạc Ngày hội việc làm Job Fair 2020. Ảnh: Lê Ngọc Hải 

 

“Job Fair 2020” được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên chuẩn bị đi thực tập, thực tế, hoặc chuẩn bị tốt nghiệp được gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm thông tin về cơ hội thực tập, việc làm chính thức sau khi tốt nghiệp. Đồng thời chương trình tạo điều kiện giúp doanh nghiệp có được nguồn nhân lực chất lượng cao và quảng bá thương hiệu trong trường đại học Bách khoa Hà Nội. 

  

 Sinh viên tham gia Job Fair 2020. Ảnh: Lê Ngọc Hải 

 

Sự kiện là cơ hội để sinh viên các khóa được hướng nghiệp, cũng như tiếp cận các thông tin bổ ích về quy trình nghề nghiệp, quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp, từ đó sinh viên có các thông tin cần thiết trước khi bắt đầu công việc. 

 

 Sinh viên tham gia Job Fair 2020. Ảnh: Lê Ngọc Hải 

 

Để hỗ trợ cho sinh viên tìm kiếm được việc làm và nơi thực tập phù hợp nhất, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch hướng nghiệp cho sinh viên, bao gồm các hội thảo hướng nghiệp, đăng tin tuyển dụng, tiến cử hồ sơ theo yêu cầu,… Chương trình Này hội việc làm Job Fair 2020 là một trong số các hoạt động hướng nghiệp được Nhà trường tổ chức dành cho sinh viên. 

 

 PGS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng & PGS Đinh Văn Hải, Trưởng phòng CTSV trao giấy chứng nhận tham gia Job Fair 2020 cho các doanh nghiệp. Ảnh: Lê Ngọc Hải 

 

Sinh viên Nguyễn Ngọc Nam, K62 Viện Cơ khí chia sẻ: “Em thấy thấy vai trò của định hướng nghề nghiệp rất quan trọng, dù là sinh viên năm nhất hay sinh viên năm cuối. Trong thời gian học tập tại trường, em thấy Nhà trường tổ chức rất nhiều chương trình liên quan đến hướng nghiệp, việc làm. Đây là cơ hội tốt để chúng em chuẩn bị hành trang trước khi ra trường”. 

 

 Sinh viên tham gia Job Fair 2020. Ảnh: Lê Ngọc Hải 

 

“Em thấy chính sách của Nhà trường tổ chức rất thu hút các bạn sinh viên tham gia. Là sinh viên năm 3, em rất hào hứng tham gia chương trình. Với em những buổi định hướng này giúp cho mình biết doanh nghiệp cần những kỹ năng gì ở sinh viên, biết bản thân có thể làm những vị trí gì sau khi ra trường.” Nguyễn Văn Hiếu, sinh viên K63 Viện Điện tử Viễn Thông, cho biết. 

 

 Sinh viên tham gia Job Fair 2020. Ảnh: Lê Ngọc Hải 

 

Hiện tại trường ĐHBK Hà Nội đang đào tạo trên 30.000 sinh viên với khoảng 4000 - 4.500 sinh viên tốt nghiệp hàng năm. Chỉ tính riêng học kỳ I năm học 2020 – 2021, Trường ĐHBK Hà Nội có gần 2500 sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp và trên 3000 sinh viên chuẩn bị đăng ký thực tập tại doanh nghiệp. Hàng năm thì hàng trăm doanh nghiệp cũng đã liên hệ với Nhà trường tìm kiếm các ứng viên chất lượng cao cho các vị trí tuyển dụng của đơn vị mình. 

 

Lê Ngọc Hải 

 

 

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây