Cựu sinh viên Bách khoa chung tay tài trợ cho sinh viên miền Trung

Thứ tư - 16/12/2020 16:47

Câu lạc bộ Golf cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội đã phát động phong chào chung tay vì đồng bào miền Trung và ủng hộ được 150 triệu đồng dành tặng cho những sinh viên đang học tại trường chịu ảnh hưởng bởi đợt bão, lũ vừa qua.

Đại diện Trường Đại học Bách khoa Hà Nội cùng đại diện CLB Golf Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội trong buổi lễ trao tặng ngày 15/12/2020. Ảnh: CCPR - Duy Thành

Nhân dịp sự kiện “Bách khoa Ngày trở về 2020” vào tháng 10 vừa qua, câu lạc bộ Golf Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, thuộc Mạng lưới Cựu sinh viên, đã huy động nguồn lực để đóng góp cho những sinh viên đang học tại Bách khoa Hà Nội có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh miền Trung (Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế). Đây là các em có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế và chịu ảnh hưởng bởi đợt bão lũ tháng 10 và 11 vừa qua.

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng nhà trường, thể hiện sự cảm kích trước sự đồng hành và đóng góp của các cựu sinh viên, khẳng định đây là “món quà quý giá và kịp thời cho các sinh viên trong thời gian khó khăn này này.

Tại buổi trao tặng, chủ tịch mạng lưới Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội, TS. Nguyễn Quân, không giấu được sự tự hào với truyền thống quý báu của Bách khoa Hà Nội. Dù đã là sinh viên Bách khoa đã hơn 50 năm, nhưng ông cho rằng có một điều vẫn không thay đổi: đó chính là sự tương trợ giữa các thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội. TS. Nguyễn Quân hi vọng các sinh viên khoá sau có thể kế tục truyền thống của các anh chị đi trước, để hình ảnh Bách khoa Hà Nội luôn là thương hiệu được xã hội yêu mến và nhiều thế hệ sinh viên quý trọng.

Nhìn thấy các sinh viên trong khán phòng, ông Mai Trần Hưng, K24 Kỹ sư kinh tế, hiện là Uỷ viên Ban chấp hành Câu lạc bộ Golf, xúc động nhớ về thời gian khó khăn khi còn học tại trường. Ông khẳng định sẽ đồng hành và ủng hộ các hoạt động của Trường, và hi vọng các sinh viên luôn gắn kết với nhau ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường đại học.

Nguyễn Đình Anh, sinh viên năm nhất (K65), thay mặt 30 sinh viên nhận hỗ trợ từ CLB Gold Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội ngày 15/12/2/2020. Ảnh: CCPR - Duy Thành

Nguyễn Đình Anh, sinh viên năm nhất (K65), quê Hà Tĩnh, chia sẻ sau đợt lũ chồng lũ vừa qua, nhà em đã mất trắng hoa màu và cây ăn quả. Do bố mẹ đã lớn tuổi, hiện nay công việc chính của gia đình là làm nông. Cơn bão, lũ vừa qua đã ảnh hưởng nặng nề đến công việc và thu nhập của gia đình Đình Anh.

Đình Anh bày tỏ, “những suất quà này là bao tình cảm chất chứa, là những lời động viên, vỗ về… Hơn thế nữa, đó còn là niềm tin, vào sự phấn đấu vươn lên, vượt khó vì ngày mai lập nghiệp đối với thế hệ trẻ chúng em.”

Trong các đợt bão, lũ vừa qua, sau khi tiến hành thống kê, khảo sát các gia đình có hộ khẩu tại các tỉnh miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề, Nhà trường đã kêu gọi và trích quỹ đóng góp bởi các cán bộ và cựu sinh viên để hỗ trợ học phí cho hơn 300 sinh viên, với số tiền hơn 2 tỷ đồng. Cũng trong đợt đại dịch COVID-19 giữa năm nay, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã quyết định dành 20 tỉ đồng để miễn giảm học phí cho hơn các sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

TIN LIÊN QUAN:

Cựu sinh viên chung tay đóng góp hỗ trợ cho các sinh viên tại Ký túc xá Trường mùa dịch COVID-19

Cựu sinh viên Bách khoa chung tay đóng góp hơn 100 máy tính mới cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Cựu sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội tiếp sức Trường sản xuất dung dịch sát khuẩn đến khi hết dịch bệnh do virus Corona

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây