Bách khoa Hà Nội chào hè 2024 rực lửa cùng 1001 hoạt động dành cho sinh viên

Thứ hai - 27/05/2024 03:58
Bách khoa Hà Nội chào hè 2024 rực lửa cùng 1001 hoạt động dành cho sinh viên
Ngày 25/5, tại sân C9 - Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Hội trại sinh viên năm nhất và Ngày hội giao lưu văn hóa quốc tế 2024.

Hội trại sinh viên năm nhất là một chương trình truyền thống được tổ chức thường niên tại Đại học Bách khoa Hà Nội dành riêng cho các bạn sinh viên K68 - những tân binh vừa đặt chân đến mái nhà chung Bách khoa. Đây không chỉ là hoạt động chào mừng mà còn là món quà tinh thần ý nghĩa, mang đến cho các bạn sinh viên những kỷ niệm đẹp đẽ và dấu ấn khó phai trong những năm tháng đại học.

Chương trình hội trại năm nay mang chủ đề "Land of Joy", thể hiện mong muốn gắn kết các bạn sinh viên K68 thành một tập thể đoàn kết, cùng nhau học tập, cùng nhau rèn luyện và cùng nhau phát triển. Qua các hoạt động vui chơi, giải trí bổ ích, các bạn sinh viên sẽ có cơ hội giao lưu, kết bạn mới, đồng thời cảm thấy gắn kết hơn với ngôi nhà Bách khoa.
 
20240525 NDK 0005
Sinh viên năm nhất check-in tại sự kiện
Hội trại diễn ra trong suốt ngày 25/05 với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn. Từ các trò chơi vận động, các cuộc thi sáng tạo, đến những buổi giao lưu văn nghệ, tất cả đều được thiết kế nhằm khuyến khích sự tham gia tích cực của các bạn sinh viên, giúp các em rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tăng cường tinh thần đoàn kết và học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, hội trại cũng là cơ hội để các bạn tân sinh viên hiểu rõ hơn về văn hóa và truyền thống của Đại học Bách khoa Hà Nội, qua đó hình thành niềm tự hào và ý thức trách nhiệm với mái trường mà mình sẽ gắn bó trong những năm tháng tới.

Song song với Hội trại sinh viên, Ngày hội giao lưu văn hóa quốc tế nằm trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu văn hóa cũng được diễn ra tại sân C9 thu hút hàng nghìn sinh viên tham quan, trải nghiệm. Đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
20240525 NDK 0193 20240525 NDK 0230
20240525 NDK 0225 20240525 NDK 0192

Ngày hội quy tụ đại diện sinh viên từ 10 quốc gia: Nhật Bản, Đức, Bỉ, Pháp, Ấn Độ, Campuchia, Malaysia, Lào, Myanmar và Mexico. Mỗi quốc gia mang đến gian hàng riêng với những nét văn hóa đặc trưng, giới thiệu ẩm thực, trang phục, trò chơi dân gian, âm nhạc và các sản phẩm thủ công truyền thống.

Phát biểu tại sự kiện, PGS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội bày tỏ:” Ngày hội giao lưu văn hóa quốc tế là một sự kiện ý nghĩa, góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội với sinh viên quốc tế. Đây là cơ hội để các bạn sinh viên học hỏi, mở rộng tầm nhìn và hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Đồng thời, sự kiện cũng góp phần quảng bá hình ảnh và văn hóa của Việt Nam đến sinh viên quốc tế.”
 
20240525 NDK 0127
PGS Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại sự kiện
Với sự thành công của hai sự kiện, Đại học Bách khoa Hà Nội một lần nữa khẳng định vị thế đại học quốc tế, năng động và sáng tạo. Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên trong những tháng hè rực lửa sắp tới, góp phần cho sự phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất, tinh thần và kỹ năng mềm của sinh viên. 
 
"Cơn mưa buổi sáng đã khiến chúng em lo rằng mọi người sẽ không đến. Nhưng khi tạnh mưa, thấy rất nhiều các bạn đến và thích thú với những món ăn đến từ Campuchia, em cảm thấy rất vui.”
 
Pheach Theavy - sinh viên K68 Kỹ thuật hóa học, Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội

Xuân Bùi
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây