Trước giờ G, xem ngay bí kíp đạt điểm tuyệt đối của các Idol XTTN năm 2023

Thứ sáu - 24/05/2024 20:00
Tròn 24 giờ nữa, cơn bão phỏng vấn XTTN diện 1.3 sẽ chính thức đổ bộ! Các bạn thí sinh đã chuẩn bị những gì để chinh phục các thầy cô Bách khoa Hà Nội? Cùng tham khảo "bí kíp" đạt trọn 20 điểm của các Idol XTTN năm 2023 để thêm vững vàng trước buổi phỏng vấn nhé!

Xây dựng bộ câu hỏi và luyện tập trả lời
 
z5472822140563 f82f488b1d71eeb618d94437b005a517
Trần Viết Tùng Lâm – K68 Ngành Kỹ thuật Máy tính, Đại học Bách khoa Hà Nội
“Trước khi phỏng vấn, tôi đã tham khảo thông tin từ các anh chị khóa trước và xem các mẫu câu hỏi phỏng vấn tuyển dụng trên Youtube, từ đó xây dựng bộ câu hỏi cho riêng mình và luyện tập trả lời. Trong quá trình tìm hiểu thông tin, tôi rất thích thú khi đọc được các nội dung về hai người đặt nền móng cho Đại học Bách khoa Hà Nội là GS. Tạ Quang Bửu và GS. Trần Đại Nghĩa. Khi tôi trình bày những gì mình lĩnh hội được, tôi cảm nhận các thầy/cô giáo thấy rất thú vị. 

Các bạn chú ý căn giờ khi giới thiệu bản thân mình nhé. Chúng mình có 3 phút cho phần này. Sau đó là “màn” trao đổi siêu tình cảm với các thầy cô nên đừng run nhé!

Trong buổi phỏng vấn, tôi cố gắng bộc lộ thế mạnh của bản thân, thay vì phỏng vấn bằng tiếng Việt, tôi xin phép thầy cô được trao đổi bằng tiếng Anh. Tôi nghĩ đó cũng là dấu ấn riêng mà tôi đã tạo được.”

Gây ấn tượng bằng trang web tự làm
 
z5472822132356 c11b727d96d14150b5ebde27a01522e4
Nguyễn Thùy Linh – K68 Chương trình Global ICT, Đại học Bách khoa Hà Nội
“Tôi tìm thông tin về Bách khoa Hà Nội rất chính thống – qua Trang thông tin điện tử của Bách khoa Hà Nội. Bí quyết của tôi nằm ở việc chứng minh cho các thầy cô thấy mình phù hợp với ngành, với Bách khoa Hà Nội như thế nào. Với riêng tôi, tôi bày tỏ mong ước được tham gia các cuộc thi lập trình quy mô  lớn ở Bách khoa Hà Nội. 

Tôi đặt nguyện vọng ngành Công nghệ Thông tin nên đã lựa chọn gây ấn tượng với Hội đồng bằng việc trình bày về trang web tôi đã lập trước đó, từ đó thể hiện niềm đam mê với ngành, và mong muốn theo đuổi Công nghệ Thông tin đến cùng tại Bách khoa Hà Nội. Và bây giờ, tôi đang thực hiện ước mơ của mình ở Bách khoa. Chúc các bạn đạt được điểm phỏng vấn như ý, đạt nguyện vọng giống tôi nhé!” 

Đừng nghĩ phỏng vấn online mà xuề xoà!
 
z5472822138033 8f621ca5691b05c06aaee1e0fee626d0
Lương Quý Hiếu – K68 Chương trình Tiên tiến Công nghệ thông tin (Việt-Nhật), Đại học Bách khoa Hà Nội
“Các thầy cô dễ thương cực kỳ, rất tạo điều kiện để thí sinh chia sẻ cởi mở và phát huy hết khả năng của mình luôn! 

Mới đầu tôi run lắm, nhưng được các thầy cô động viên nên sau đó mạnh dạn hơn hẳn. Tôi đã tìm hiểu thông tin về Bách khoa Hà Nội, về ngành mình học trên wikipedia và từng đến Bách khoa Hà Nội, ngắm Thư viện Tạ Quang Bửu… để bản thân có thêm quyết tâm, cảm hứng trở thành một Huster!

Các bạn XTTN vượt qua vòng hồ sơ là đã siêu giỏi rồi, hãy cố gắng thêm một chút nữa nhé! Các bạn đừng coi là một buổi phỏng vấn căng thẳng, cứ nghĩ là cuộc nói chuyện bình thường giữa giáo viên với học sinh, tự tin phát huy những thế mạnh của bản thân thì chắc chắn sẽ đạt kết quả cao.

Nên có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi vào phòng phỏng vấn online nhé. Đừng nghĩ chỉ nhìn qua màn hình máy tính mà xuề xòa. Nên vào sớm 5 phút, đầu tóc gọn gàng, ăn mạc chỉn chu để tạo ấn tượng đẹp lúc đầu gặp mặt. ”
Ngọc Huệ
(ghi)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây