Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh hợp tác hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với DCCEI (Hàn Quốc)

Thứ tư - 05/06/2024 22:42
Bách khoa Hà Nội đẩy mạnh hợp tác hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo với DCCEI (Hàn Quốc)
Ngày 5/6, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Trung tâm Kinh tế và Đổi mới Sáng tạo Daejeon, Hàn Quốc (DCCEI) nhằm đẩy mạnh hợp tác hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo dành cho sinh viên.

Theo biên bản hợp tác, Đại học Bách khoa Hà Nội và DCCEI thống nhất tăng cường các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, tạo sân chơi cho sinh viên, kết nối với các dự án quốc tế. Hai bên sẽ tham gia các sự kiện, triển lãm và hội nghị để mở rộng trao đổi. Đồng thời, hỗ trợ thực hiện các dự án nâng cao năng lực, “ươm mầm" các dự án khởi nghiệp của sinh viên.
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Tại lễ ký kết, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – bày tỏ: “Trong nhiều năm qua, Đại học Bách khoa Hà Nội là điểm đến hấp dẫn cho các thương hiệu Hàn Quốc lớn như Samsung và LG,...tuyển dụng hàng năm. Đại học Bách khoa Hà Nội kỳ vọng sự hợp tác với DCCEI sẽ đẩy mạnh hơn nữa năng lực nghiên cứu, đổi mới sáng tạo của sinh viên, góp phần phát triển tốt nhất nền kinh tế xã hội của Việt Nam nói chung và khu vực Hà Nội nói riêng.”
Park Dae Hee - Giám đốc Trung tâm Kinh tế và Đổi mới Sáng tạo Daejeon, Hàn Quốc - chia sẻ tại Lễ ký kết
Ông Park Dae Hee - Giám đốc Trung tâm Kinh tế và Đổi mới Sáng tạo Daejeon, Hàn Quốc – đánh giá Đại học Bách khoa Hà Nội là môi trường đào tạo hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khoa học và công nghệ; mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị sẽ mang lại nhiều kết quả tích cực và tạo ra những cơ hội mới cho cả sinh viên và giảng viên.

“Tôi tin tưởng hợp tác này sẽ thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ, không chỉ cho Đại học Bách khoa Hà Nội mà còn cho cả khu vực và quốc gia, mở ra những hướng đi mới trong nghiên cứu và ứng dụng, góp phần nâng cao vị thế của cả hai bên trên trường quốc tế” – Giám đốc DCCEI bày tỏ.

Trao đổi trước lễ ký kết, lãnh đạo các Ban/Trung tâm hai đơn vị đều chung nhận định đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên không chỉ có ý nghĩa đối với Đại học Bách khoa Hà Nội mà còn có ý nghĩa đối với nền kinh tế toàn cầu. Thông qua trao đổi tích cực giữa hai đơn vị, sẽ có những nội dung được cụ thể hóa, mang lại những hoạt động tốt nhất cho sinh viên Bách khoa Hà Nội, như tạo sân chơi, hỗ trợ các dự án khởi nghiệp cho sinh viên.
TS. Trương Công Tuấn – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp Sinh viên tại buổi lễ
TS. Trương Công Tuấn – Giám đốc Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp Sinh viên - mong muốn tổ chức các cuộc thi khởi nghiệp, nơi sinh viên từ Việt Nam và Hàn Quốc có thể tham gia và tranh tài. Các cuộc thi này không chỉ là cơ hội để sinh viên thể hiện khả năng và ý tưởng sáng tạo của mình, mà còn là dịp để giao lưu, học hỏi từ những bạn bè quốc tế, nâng cao hiểu biết và tầm nhìn toàn cầu. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai trung tâm không chỉ mang lại lợi ích cho sinh viên mà còn tạo nên những liên kết bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc, thúc đẩy sự phát triển và đổi mới sáng tạo trong khu vực.

Được biết Trung tâm Kinh tế và Đổi mới Sáng tạo Daejeon, Hàn Quốc được thành lập tháng 3/2014 nhằm hỗ trợ sự phát triển của các công ty vừa và nhỏ và cung cấp các dịch vụ trung tâm khởi nghiệp khu vực như khám phá và quảng bá ý tưởng sáng tạo của các doanh nhân tài năng địa phương; Trung tâm có nhiệm vụ thiết lập hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương mới và nuôi dưỡng sự phát triển của các doanh nhân toàn cầu.
Ảnh: Kiên Phạm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây