Đại học Bách khoa Hà Nội đồng hành cùng Hà nội trong các hoạt động chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo

Thứ bảy - 10/12/2022 00:51
Lãnh đạo Bộ KH&CN, UBND TP Hà Nội tham quan gian hàng Đại học Bách khoa Hà Nội.
Lãnh đạo Bộ KH&CN, UBND TP Hà Nội tham quan gian hàng Đại học Bách khoa Hà Nội.
Trong 2 ngày 10-11/12/2022, Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia trưng bày các sản phẩm Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo xoay quanh các chủ đề Cyber Security, FinTECH, đô thị thông minh, nhà máy thông minh, AI phục vụ cuộc sống.… và các sản phẩm của các Cty Spin-off tại “Triển lãm chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo Hà Nội năm 2022”.

Triển lãm lần này nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình phát triển thị trường khoa học và công nghệ của thành phố Hà Nội đến năm 2030, cũng như Kế hoạch Đẩy mạnh phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
PGS. Nguyễn Phong Điền - Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự phiên khai mạc.
 
Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Quốc Hà - Phó Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội nhấn mạnh: “Với mục tiêu tổng quát đến năm 2025, Hà Nội thực hiện chuyển đổi số, phát triển Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại; phấn đấu thuộc nhóm 5 địa phương dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số”.

Trong thời gian qua, chính quyền Thủ đô đã xác định mục tiêu tổng quát và 4 nhóm mục tiêu cụ thể đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 gồm các mục tiêu chung về chuyển đổi số; phát triển Chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động; Phát triển kinh tế số, nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; Phát triển xã hội số, thu hẹp khoảng cách số.

Đến thăm gian trưng bày sản phẩm của Đại học Bách khoa Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, Giám đốc Sở KH&CN Hà Nội Nguyễn Hồng Sơn và Lãnh đạo UBND TP Hà Nội đánh giá cao nỗ lực và đóng góp của Thầy trò Đại học Bách khoa Hà Nội đối với các hoạt động chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo của Hà Nội và đất nước.
Nhóm Fi-MI: "Hệ thống di động theo dõi và dự báo chất lượng không khí ứng dụng trí tuệ nhân tạo" giới thiệu sản phẩm với Thứ trưởng Bộ KH&CN, Giám đốc Sở KHCN Hà Nội
 
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra hai hội thảo: "Chuyển đổi số trong cơ quan Nhà nước" chiều ngày 10/12, và "Chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp" sáng 11/12 với nhiều chủ đề thiết thực, gắn liền với nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan chính quyền.

Hội thảo được tổ chức nhằm đánh giá việc chuyển đổi số ở các tổ chức chính trị, cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp vì lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp. Trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp triển khai những sáng kiến số; đưa người dân, doanh nghiệp lên môi trường số.

Hai hội thảo quy tụ hơn 100 đại biểu, khách mời là những nhà quản lý, nhà nghiên cứu, chuyên gia, doanh nghiệp mạnh trong lĩnh vực chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo. PGS. Tạ Hải Tùng, Hiệu trưởng Trường CNTT&TT- Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ trình bày tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Các sản phẩm của Đại học Bách khoa Hà Nội được trưng bày đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người tham dự triển lãm.
20221210 CBO 1752
Nhóm nghiên cứu Trường Điện - Điện tử với sản phẩm "BK-park: Hệ thống giám sát tự động điểm đỗ xe ô tô trên phố"

20221210 CBO 1766
Nhóm nghiên cứu Trường CNTT&TT với sản phẩm "B4E: Hệ thống tạo, xác thực, lưu trữ và chia sẻ tài liệu, chứng chỉ số dựa trên hợp đồng thông minh, kí số từ xa và ZKP"

20221210 CBO 1621
Nhóm nghiên cứu Trường Cơ khí với Tay máy robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo

CCPR. Ảnh Duy Thành

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây