Sinh viên Bách khoa Hà Nội háo hức tham gia Ngày hội Hướng nghiệp 2022

Chủ nhật - 11/12/2022 09:33
Sinh viên Bách khoa Hà Nội háo hức tham gia Ngày hội Hướng nghiệp 2022
Ngày 11/12, Bách khoa Hà Nội tổ chức Ngày hội Hướng nghiệp - CAREER DAY 2022, mở ra những hoạt động hấp dẫn cho sinh viên. Chương trình tạo môi trường cho các nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao, là cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và sinh viên, giúp sinh viên sớm có định hướng nghề nghiệp bản thân và đồng thời là cơ hội cho các doanh nghiệp truyền thông thương hiệu.
Tại Ngày hội Hướng nghiệp 2022, sinh viên có cơ hội trải nghiệm các chương trình phỏng vấn miễn phí; các gian hàng trò chơi tương tác ứng dụng; tham dự hội thảo xu hướng việc làm vào ngày 10/12, tại phòng Hội thảo C2 để lắng nghe những chia sẻ từ diễn giả khách mời là các Lãnh đạo doanh nghiệp đầy kinh nghiệm như Công ty Navigos Search.
Cụ thể, gần 2000 sinh viên tham gia Hội thảo “Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng” và “Kỹ năng thiết lập mục tiêu cá nhân”. Với những nội dung này, sinh viên đã được tiếp cận thông tin cập nhật nhất về thực trạng nguồn nhân lực những năm gần đây, dự báo nhu cầu nguồn nhân lực 5 năm tới, những yêu cầu mà nhà tuyển dụng kỳ vọng ở sinh viên mới ra trường cũng như kỹ năng xây dựng mục tiêu cá nhân và kỹ năng lập kế hoạch thực hiện mục tiêu. 
Sinh viên tham gia các khóa học kỹ năng mềm tại phòng Hội thảo C2 ngày 10/12. Ảnh: CTSV
Trong suốt chặng đường hình thành và phát triển, Đại học Bách khoa Hà Nội đã gặt hái được nhiều thành tựu to lớn trong công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật nhằm đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Bên cạnh đó, Đại học Bách khoa Hà Nội luôn nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của các doanh nghiệp trong công tác hỗ trợ học bổng, cung cấp cơ hội việc làm, thực tập, phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho sinh viên. 
Trong năm học 2022-2023, Đại học Bách khoa Hà Nội đào tạo hơn 35 ngành với hơn 35,000 sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng gần 6,000 sinh viên năm cuối sắp tốt nghiệp, có nhu cầu tìm kiếm cơ hội việc làm, thực tập.
Theo PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, chương trình Ngày hội Hướng nghiệp là một trong số các hoạt động hướng nghiệp của Bách khoa Hà Nội dành cho sinh viên. Hoạt động được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho sinh viên có thông tin bổ ích về cơ hội nghề nghiệp, quy trình, điều kiện tuyển dụng của doanh nghiệp. Từ đó giúp sinh viên có được sự định hướng, chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động và hội nhập quốc tế.
Đặc biệt, với các sinh viên chuẩn bị đi thực tập thực tế hoăc chuẩn bị tốt nghiệp, đây là cơ hội để gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thông tin về cơ hội thực tập và việc làm chính thức sau tốt nghiệp; tạo điều kiện giúp doanh nghiệp tiếp cận chia sẻ thông tin, tư vấn hướng nghiệp và cơ hội quảng bá thương hiệu tuyển dụng của doanh nghiệp cho sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội.
PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại Ngày hội Hướng nghiệp 2022 ngày 11/12. Ảnh: CTSV.
Khai mạc chương trình, PGS. Nguyễn Phong Điền chia sẻ: “Thầy mong muốn các sinh viên hãy nỗ lực hết mình, luôn nghiêm túc học hỏi, mạnh dạn, tự tin, cầu thị khi tham khảo thông tin hướng nghiệp, ứng tuyển vào các vị trí công việc phù hợp. Các em hãy thể hiện phẩm chất, năng lực và bản lĩnh của mình trước các nhà tuyển dụng trong ngày hôm nay”.
Công tác tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ việc làm luôn là nhiệm vụ hết sức quan trọng của Đại học Bách khoa Hà Nội nhằm giúp sinh viên có được định hướng đúng đắn về nghề nghiệp, phù hợp với bản thân và nhu cầu xã hội. Hàng năm, Đại học Bách khoa Hà Nội đã triển khai hợp tác với hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước tổ chức các buổi hội thảo hướng nghiệp, các buổi hội thảo truyền cảm hứng, các chương trình đào tạo kỹ năng mềm, các chương trình ngày hội việc làm, ngày hội hướng nghiệp. 
Ngày hội Hướng nghiệp 2022 có sự góp mặt của 18 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đại diện Công ty CPP Mondelez Kinh Đô, Nhà tài trợ Bạc của chương trình, bà Đặng Huỳnh Uyển My bộc bạch: “Cảm ơn Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Ngày hội này để Mondelez Kinh Đô cũng như các doanh nghiệp khác có cơ hội gặp gỡ và đồng hành với các sinh viên tài năng của Bách khoa Hà Nội. Đồng thời, các sinh viên cũng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp, tìm hiểu văn hóa cũng như cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp”.
Sinh viên tham gia Ngày hội Hướng nghiệp 2022 ngày 11/12. Ảnh: CTSV.
Tham dự Ngày hội, đông đảo sinh viên hưởng ứng và hứng thú với các gian hàng đến từ các nhà tuyển dụng. Sinh viên Lê Nam Phong, K67 Kỹ thuật máy tính, Trường Công nghệ Thông tin và truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Tôi muốn tìm hiểu các công ty tôi có thể ứng tuyển trong tương lai. Từ khi học Bách khoa Hà Nội, được một tiền bối học năm 4 định hướng, tôi đang nhắm đến Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội, đúng chuyên ngành Cyber Security của mình”.
Hẹn bạn đến sớm 15 phút trước khi bắt đầu chương trình, Lê Thị Thu Hằng, K66 lớp Hóa học 1, Viện Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách khoa Hà Nội cho biết: “Từ năm lớp 11 , tôi đã có định hướng nghề nghiệp cho riêng mình. Đến với chương trình này, tôi đang tìm hiểu vào khâu Kiểm định của Công ty Mondelez Kinh Đô”.
Hạ San
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây