Đại học Ibaraki đề xuất nâng cấp quan hệ với Đại học Bách khoa Hà Nội

Thứ ba - 15/10/2024 03:15
Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội và đoàn công tác Đại học Ibaraki chụp ảnh kỷ niệm
Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội và đoàn công tác Đại học Ibaraki chụp ảnh kỷ niệm
Ngày 14/10, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Đại học Ibaraki (Nhật Bản), thảo luận về các nội dung là cơ sở ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong thời gian tới.

Đây là lần đầu tiên đoàn công tác Đại học Ibaraki đến thăm Đại học Bách khoa Hà Nội, theo lời mời của PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Đại học Bách khoa Hà Nội - trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Ibaraki vào tháng 12/2023. 

Đi cùng đoàn công tác Đại học Ibaraki còn có đại diện Trường Đại học Việt – Nhật, đại diện Công ty Sekisho Việt Nam.

Thay mặt BGĐ Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Huỳnh Quyết Thắng bày tỏ niềm vui mừng, nồng nhiệt chào đón GS. Hiroyuki Ohta – Giám đốc Đại học Ibaraki và các thành viên trong đoàn. 

Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định: “Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc việc trong việc thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác Nhật Bản”. 
 
20241014 CBO 6201
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi làm việc
Đại học Bách khoa Hà Nội coi việc tăng cường hợp tác về hoạt động đào tạo, nghiên cứu và hỗ trợ ngôn ngữ, trao đổi học thuật với các trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản là một nhiệm vụ trọng tâm hàng năm trong chiến lược phát triển.

Trong những năm qua, nhờ vào việc thiết lập quan hệ với các đối tác từ đất nước mặt trời mọc, sinh viên và cán bộ, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội đã có nhiều cơ hội trao đổi học thuật và làm việc tại Nhật Bản. Đặc biệt, Dự án Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Đại học về Công nghệ Thông tin – HEDSPI được triển khai từ năm 2006 đến nay là minh chứng cho việc hợp tác hiệu quả giữa Nhà trường và đối tác Nhật Bản khi đã thành công đưa thương hiệu kỹ sư Bách khoa Hà Nội “vượt đại dương”.

Đánh giá cao năng lược chuyên môn và tư duy sáng tạo của sinh viên Bách khoa Hà Nội, GS. Hiroyuki Ohta – Giám đốc Đại học Ibaraki – hy vọng ngày càng có thêm nhiều sinh viên Bách khoa đến Nhật học tập, làm việc và phát triển sự nghiệp.  
20241014 CBO 6220
GS. Hiroyuki Ohta – Giám đốc Đại học Ibaraki - mong muốn nâng cấp quan hệ với Bách khoa Hà Nội
Đại học Ibaraki là một trong hai đại học hàng đầu tỉnh Ibaraki, gồm 5 trường thành viên: Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, Trường Khoa học, Trường Kỹ thuật, Trường Giáo dục, Trường Nông nghiệp. Trong đó, Trường Kỹ thuật có thế mạnh giảng dạy về Al, DX, DigitalTwin, MBD và đào tạo công nghệ bán dẫn. Đây đều là những lĩnh vực được Đại học Bách khoa Hà Nội chú trọng phát triển trong đào tạo, nghiên cứu. Do đó, đại diện Đại học Ibaraki cho rằng hai bên hoàn toàn có thể thiết lập mối quan hệ đối tác thân thiết.

Hiện tại, Trường Kỹ thuật – Đại học Ibaraki và Trường Cơ khí – Đại học Bách khoa Hà Nội đã bắt đầu khởi động chương trình hợp tác, dành 2 suất học bổng cho sinh viên Bách khoa Hà Nội. Thông qua buổi trao đổi, Đại học Ibaraki đề xuất xây dựng thêm chương trình trao đổi ngắn hạn cho sinh viên hai trường để sinh viên Bách khoa Hà Nội trau dồi năng lực ngoại ngữ, tìm hiểu văn hoá doanh nghiệp Nhật Bản, sinh viên Ibaraki có cơ hội trải nghiệm văn hoá Việt Nam, xây dựng kế hoạch công việc tại một quốc gia Đông Nam Á có tiềm năng phát triển rất lớn,…
 
20241014 CBO 6291
Đại diện 2 trường trao nhau món quà kỷ niệm thân mật
Lãnh đạo hai đơn vị nhất trí sẽ nhanh chóng thảo luận các nội dung hợp tác chi tiết, tiến tới ký kết một biên bản thoả thuận hợp tác trong thời gian tới. 
 
Ảnh: Dĩnh Khiêm

Tác giả: Nguyễn Thu Huệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây