Đêm “Gặp gỡ doanh nhân Bách khoa” gắn kết thế hệ cựu sinh viên mái nhà chung

Thứ hai - 02/10/2023 03:56
TS. Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Mạng lưới CSV ĐH Bách khoa Hà Nội
TS. Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Mạng lưới CSV ĐH Bách khoa Hà Nội
“Có lẽ, các cựu sinh viên đều nhất trí với tôi, mình có được thành công hôm nay có một phần nhờ ngôi trường này. Tôi hi vọng chúng ta cùng quay lại đóng góp vì sự thành công và phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội” – TS. Phạm Đình Đoàn, cựu sinh viên K27, hiện là Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Holdings, Chủ tịch Quỹ BK FUND, Phó Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên chia sẻ tại đêm gặp gỡ.
 
Hướng tới sinh nhật lần thứ 67 của Đại học Bách khoa Hà Nội (15/10/1956 - 15/10/2023), chương trình “Gặp gỡ doanh nhân Bách Khoa” vừa tổ chức ngày 29/9 tại Toà nhà Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội.
 
Sự kiện được tổ chức bởi Mạng lưới CSV Bách khoa với sự tham gia của hơn 70 khách mời là cựu sinh viên, cựu cán bộ từng giữ những trọng trách trong các cơ quan Trung ương, Bộ, Ban, Ngành, nguyên lãnh đạo ĐHBK Hà Nội và những Doanh nhân Bách khoa nhiều thế hệ. Đây là hoạt động thường niên để các cựu sinh viên trên toàn quốc có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ thuận lợi, khó khăn trong công việc và cuộc sống.
 
20230929 CBO 3769
PGS. Hoàng Minh Sơn, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, về tham dự chương trình "Gặp gỡ doanh nhân Bách khoa"
Tại sự kiện, TS. Nguyễn Quân, Nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học Công nghệ, Chủ tịch Mạng lưới CSV ĐH Bách khoa Hà Nội, chia sẻ những công việc và kế hoạch sắp tới của Mạng lưới. Nhờ sự hỗ trợ của nhiều cựu sinh viên tâm huyết, tòa nhà Cựu sinh viên được xây dựng vào năm 2022 và liên tục cải tiến trở thành địa điểm thân thuộc dành riêng cho các cựu sinh viên Bách khoa.
 
Quỹ đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Bách khoa Hà Nội (BK Fund) là quỹ đầu tiên của các trường đại học công lập được thành lập với sứ mệnh hỗ trợ hoạt động sáng tạo, khởi nghiệp của các cán bộ, sinh viên, cựu sinh viên Nhà trường.
 
Được xây dựng trên nền tảng vững chắc của những nhà đầu tư là doanh nhân cựu sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội, Quỹ đã hỗ trợ cho hơn 10 nhóm khởi nghiệp và được kỳ vọng sẽ có những sản phẩm đầu tiên đóng góp cho sự phát triển của Bách khoa Hà Nội và của đất nước. Công ty quản lý và điều hành quỹ BK Investments cũng do các Cựu sinh viên quản lý.
 
Năm 2022, sự kiện “Bách khoa ngày trở về” thu hút hơn 4,000 cựu sinh viên trở về mái nhà chung.
 
TS. Nguyễn Quân khẳng định, “tôi thấy xúc động khi nhìn thấy các CSV thành đạt quay trở lại mái nhà chung Bách khoa. Chúng ta cùng gắn bó với nhau qua thương hiệu Bách khoa và phát triển bằng vốn kiến thức được Nhà trường trang bị. Tôi mong các sự kiện của Đại học sẽ được lan tỏa rộng hơn nữa để sau này mạng lưới CSV Bách khoa Hà Nội thêm đông đảo và lớn mạnh.”
 
Năm 2022-2023 cũng đánh dấu một cột mốc quan trọng khi ĐHBK Hà Nội được chuyển đổi mô hình tổ chức từ Trường đại học thành Đại học theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, Bách khoa Hà Nội tiến hành điều chỉnh lại cơ cấu tổ chức của Nhà trường theo mô hình đại học, với bước đầu là sự thành lập của 5 trường thuộc Đại học: Trường Công nghệ thông tin & Truyền thông, Trường Cơ khí, Trường Điện-Điện tử, Trường Hóa & Khoa học sự sống và Trường Vật liệu.
 
20230929 CBO 3669
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc đại học phát biểu tại Buổi gặp gỡ
Để nâng cấp Bách khoa Hà Nội thành đại học hàng đầu và là điểm sáng trong hệ thống giáo dục của Việt Nam rất cần sự đóng góp và hỗ trợ từ các cựu sinh viên nhà trường. Tại buổi gặp gỡ, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc đại học bày tỏ trăn trở làm thế nào để mạng lưới có sự kết nối tốt hơn nhằm hỗ trợ và thúc đẩy nghiên cứu và đào tạo. “Tôi hi vọng văn hóa và chất Bách khoa được minh chứng bởi trách nhiệm và quyết tâm của các cựu sinh viên sẽ được cộng hưởng và truyền lại cho các sinh viên hiện tại, đảm bảo sự chắc chắn và thành công trong tương lai của các thế hệ sinh viên của Nhà trường”, ông cho biết thêm.
 
Tại buổi lễ, 5 lãnh đạo của các trường thuộc mới thành lập chia sẻ về các hoạt động hợp tác, kết nối hiện đang thực hiện, và cơ hội hợp tác với doanh nghiệp trong tương lai. Theo đó, đại diện các trường đều khẳng định hợp tác với các doanh nghiệp cựu sinh viên là hoạt động rất quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc phối hợp cùng doanh nghiệp trong nghiên cứu và phát triển sẽ đảm bảo tính ứng dụng kết quả nghiên cứu và chuyển giao công nghệ để giải quyết các bài toán thực tế mang tính liên ngành.
 
Theo PGS. Nguyễn Đắc Trung, Trưởng Ban Hợp tác đối ngoại, hiện nay ĐHBK Hà Nội có trên 400 hợp tác với các cơ sở giáo dục, doanh nghiệp,... và kết nối với hơn 200.000 cựu sinh viên. Đây là những liên kết rất có giá trị để đưa Bách khoa Hà Nội thành một đại học nghiên cứu – sáng tạo có tiếng trong khu vực và trên thế giới.
 
20230929 CBO 3758
NhãnChủ tịch Tập đoàn Phú Thái Holdings TS. Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch Quỹ BK FUND, Phó Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên chia sẻ về Quỹ BK Fund
Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Holdings TS. Phạm Đình Đoàn – Chủ tịch Quỹ BK FUND, Phó Chủ tịch Mạng lưới Cựu sinh viên cũng chia sẻ về những hoạt động và thành tựu của Quỹ trong những năm vừa qua. Quỹ có 17 sáng lập viên và mạng lưới 50 nhà đầu tư đồng hành cùng Quỹ BK Fund. Quỹ đã đầu tư vào gần 10 doanh nghiệp, có những start-up tăng trưởng rất nhanh, lên tới gấp 20 lần số vốn ban đầu.
 
Ông khẳng định đây là hoạt động rất ý nghĩa để làm thế nào sinh viên Bách khoa có thể thành công ngay khi còn đang ngồi trong ghế đại học. TS. Phạm Đình Đoàn bày tỏ mong muốn nhiều cựu sinh viên Bách khoa tham gia cùng ươm mầm những tài năng trẻ và chia sẻ những câu chuyện thành công. Mô hình này sẽ đem đến “3 win” mà những người hưởng lợi là Nhà đầu tư – Sinh viên/Cán bộ - Xã hội.
 
20230929 CBO 3812
Các khách mời chụp hình lưu niệm
Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Holdings chia sẻ Quỹ có được thành công là nhờ hậu thuẫn lớn của lãnh đạo ĐHBK Hà Nội. Đây là hướng đi đúng đắn vì hoạt động của Quỹ sát với xu hướng hiện nay của các đại học quốc tế.
 
“Bách khoa là nôi đào tạo nhiều người tài trong nhiều lĩnh vực khoa học, công nghệ, chính trị, kinh doanh... Năm 2022, Tốp 10 Doanh nhân tiêu biểu Việt Nam có 3 người học Bách khoa Hà Nội. Có lẽ, các cựu sinh viên đều nhất trí với tôi, mình có được thành công hôm nay có một phần nhờ ngôi trường này. Tôi hi vọng chúng ta cùng quay lại đóng góp vì sự thành công và phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội.”
 
20230929 CBO 3638
20230929 CBO 3659
20230929 CBO 3684
20230929 CBO 3702
20230929 CBO 3732
20230929 CBO 3724
20230929 CBO 3742
20230929 CBO 3776
20230929 CBO 3788
20230929 CBO 3614
 

Hà Kim
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Hà Kim

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây