Hội nghị AINTEC 2023 tại Bách khoa Hà Nội thu hút hơn 50 chuyên gia quốc tế

Thứ năm - 14/12/2023 04:40
Từ ngày 12 – 15/12/2023, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Hội nghị Kỹ thuật Internet châu Á (AINTEC 2023). Sự kiện do Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với Trường ĐH Phenikaa chủ trì tổ chức, phân ban Truyền thông dữ liệu Hiệp hội Máy tính Hoa Kỳ bảo trợ.

Hội nghị đã thu hút nhiều giáo sư đầu ngành, các nhà khoa học từ các viện nghiên cứu và trường đại học nổi tiếng trên thế giới. Đây là diễn đàn kỹ thuật quốc tế thường niên, nhằm giải quyết các vấn đề “nóng” trong lĩnh vực mạng Internet của khu vực châu Á và Thái Bình Dương; đưa ra các giải pháp cho những vấn đề phức tạp đang nổi lên nằm ở sự giao thoa của nhiều ngành.

Hội nghị quy tụ hơn 70 đại biểu, trong đó 50 chuyên gia quốc tế đến từ Pháp, Australia, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc…, bàn luận về các nghiên cứu, phát hiện mới trong lĩnh vực mạng Internet. Thông qua các chia sẻ kết quả NCKH chất lượng cao tại diễn đàn, cộng đồng các học giả, nhà nghiên cứu trong ngành và nhà điều hành mạng sẽ thêm gắn kết. 
QTH00313
PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại Hội nghị ngày 12/12
Phát biểu tại Hội nghị, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - nhấn mạnh tầm quan trọng của sự gắn kết và hợp tác toàn cầu, tạo ra một cộng đồng nghiên cứu phát triển, trao đổi học thuật trong lĩnh vực mạng Internet.

Với hơn 67 năm cam kết hướng tới sự xuất sắc trong học tập và NCKH, Đại học Bách khoa Hà Nội đóng vai trò dẫn dắt trong nghiên cứu, đổi mới, giảng dạy cũng như gắn kết cộng đồng khoa học ở Việt Nam.

AINTEC2023 tập trung vào các nội dung An ninh mạng, Hệ thống, Web và ứng dụng, Đo lường và các vấn đề liên quan đến bán dẫn. Những chuyên gia hàng đầu trình bày kết quả nghiên cứu liên quan đến lĩnh vực mạng Internet tại 5 phiên tọa đàm. 
QTH00424
GS. Jim Kurose – chuyên gia đầu ngành về mạng Internet - chia sẻ tại buổi toạ đàm ngày 12/12
Tại buổi tọa đàm đầu tiên, GS. Jim Kurose – chuyên gia đầu ngành về mạng Internet với nhiều đầu sách giáo khoa được sử dụng tại các trường đại học trên thế giới có ngành mạng - đã có bài thuyết trình với chủ đề “Phần mềm hóa mạng: Giao thức, Con người, Phương pháp sư phạm”, thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự.

GS. Serge Fdida - Hoạt động trong ngành mạng Internet tương lai, Trường ĐH Sorbonne (Pháp) cũng thu hút sự quan tâm của các đại biểu dự Hội nghị với chủ đề thuyết trình: “Công cụ khoa học đầu tiên dành cho nghiên cứu thực nghiệm về máy tính/truyền thông”.

Bên cạnh đó, những báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học về “Điện toán trong Mạng – Bài học kinh nghiệm và Cơ hội mới” – GS. Dirk Kutscher - Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông tại Quảng Châu, “Đo lường mạng ở Penumbra” - Diễn giả Geoff Huston - nhà khoa học máy tính tiên phong về Internet tại Australia… đã gợi ra những góc nhìn mới trong khoa học về mạng Internet. 
QTH00341
PGS. Nguyễn Hữu Thanh – Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu ngày 12/12
PGS. Nguyễn Hữu Thanh – Hiệu trưởng Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội – đánh giá:  “Hội nghị AINTEC 2023 mang ý nghĩa rất lớn trong việc giao lưu cộng đồng và trao đổi những công nghệ mới. Nhân sự kiện quốc tế này, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có những trao đổi để trong thời gian tới có thêm những kết nối về nghiên cứu, giáo sư và sinh viên”.
 
AINTEC 2023 sẽ hỗ trợ 10 sinh viên, nhà nghiên cứu trẻ với tư cách là nghiên cứu sinh từ các quốc gia Đông Nam Á có ít đại diện tham gia Hội nghị, do ACM SIGCOMM tài trợ.

AINTEC 2023 cũng hỗ trợ sinh viên, nhà nghiên cứu trẻ với tư cách là nghiên cứu sinh từ Thái Lan tham gia Hội nghị, do THNIC tài trợ.

Ảnh: Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội

Tác giả: Nguyễn Phương Thảo

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây