Ngày hội hướng nghiệp 2023: Bách khoa Hà Nội là thương hiệu vững vàng và uy tín với các nhà tuyển dụng

Chủ nhật - 10/12/2023 04:50
CBO 0777
Ngày hội hướng nghiệp Career Day 2023 thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên
Ngày hội hướng nghiệp Career Day 2023, một cầu nối vững chắc giữa doanh nghiệp và sinh viên, là cơ hội để các nhà tuyển dụng tiếp cận với nguồn nhân lực chất lượng cao từ Đại học Bách khoa Hà Nội.

Ngày hội hướng nghiệp Career Day 2023 được tổ chức ngày 10/12 với sự tham gia của 20 doanh nghiệp trong và ngoài nước đã thu hút gần 6.000 sinh viên Bách khoa Hà Nội. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Tọa đàm “Doanh nghiệp với hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên” với sự tham gia của lãnh đạo nhà trường và đại diện doanh nghiệp đã gợi mở những kết nối và hợp tác sâu hơn giữa hai bên trong đào tạo chuyên môn và nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên, phục vụ cho sự thành công của người học.
 
CBO 0783
CBO 0799
CBO 0708
CBO 0785
 
CBO 0693
CBO 0684

Bách khoa Hà Nội luôn chú trọng công tác tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ việc làm
Công tác tư vấn hướng nghiệp và hỗ trợ việc làm luôn là nhiệm vụ hết sức quan trọng của ĐH Bách khoa Hà Nội nhằm giúp sinh viên có được định hướng đúng đắn về nghề nghiệp, phù hợp với bản thân và nhu cầu xã hội. 

Hàng năm, Nhà trường hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức các buổi hội thảo hướng nghiệp, truyền cảm hứng, các chương trình đào tạo kỹ năng mềm, các chương trình ngày hội việc làm, ngày hội hướng nghiệp. Trong học kì 1 năm học 2023-2024, ĐH Bách khoa Hà Nội đã và đang kết hợp với các doanh nghiệp tổ chức chuỗi chương trình hướng nghiệp cho các sinh viên thuộc tất cả các khóa. 

Chương trình hướng nghiệp bao gồm các buổi hội thảo hướng nghiệp cho từng ngành nghề, các khóa học kỹ năng ứng tuyển công việc, kỹ năng mềm, các buổi hội thảo định hướng chuyên sâu và nhiều các hoạt động đồng hành khác. 

Ngày hội hướng nghiệp năm nay là cơ hội để sinh viên tìm hiểu doanh nghiệp mình mong muốn ứng tuyển, những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết và cũng là dịp để thể hiện mình với các nhà tuyển dụng. 
 
67cb7d7bc6d36f8d36c2
Nguyễn Hữu Thành, sinh viên năm 3 trường Điện - Điện tử đến tham gia Ngày hội
Đi cùng nhóm bạn đến tham gia Ngày hội năm nay, Nguyễn Hữu Thành, sinh viên năm 3 Trường Điện - Điện tử, hi vọng có thể tìm hiểu về thị trường lao động, cơ hội việc làm và trải nghiệm hoạt động do các công ty mang đến. Mặc dù mới học năm 3, Thành hi vọng phần nào định hướng được con đường sau này thông qua trao đổi với các cán bộ tuyển dụng tại doanh nghiệp. “Đây là hoạt động nhiều ý nghĩa không chỉ với sinh viên sắp tốt nghiệp mà cả những sinh viên năm nhất, năm hai”, Hữu Thành cho biết.

Nâng cao chất lượng đào tạo không phải bài toán của riêng cơ sở giáo dục
Trả lời phỏng vấn bên lề sự kiện, Phó Giám đốc đại học PGS. Huỳnh Đăng Chính cho rằng, nhu cầu của các công ty mong muốn sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể nhanh chóng hòa nhập và làm việc luôn trong môi trường doanh nghiệp là nhu cầu chính đáng, hợp lý và thực tiễn. “Tuy vậy, để làm được điều này, chúng tôi cần có sự đồng hành của doanh nghiệp trong quá trình đào tạo, không chỉ về chuyên môn mà còn về đạo đức, phẩm chất, văn hóa doanh nghiệp hay các kỹ năng khác”, Phó Giám đốc đại học khẳng định.
 
CBO 0643
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc đại học, phát biểu khai mạc Ngày hội hướng nghiệp
Năm 2020, Đại học Bách khoa Hà Nội bắt đầu tuyển sinh chương trình tích hợp Cử nhân – Kỹ sư chuyên sâu đặc thù có khối lượng 180 tín chỉ, tổng thời gian học tập là 11 học kỳ (5,5 năm). Người tốt nghiệp sẽ nhận bằng Kỹ sư chuyên sâu đặc thù có trình độ bậc 7 tương đương Thạc sĩ.

Kỹ sư chuyên sâu đặc thù có sự cân bằng giữa nội dung giảng dạy chuyên môn và đào tạo trải nghiệm để hình thành các kỹ năng cần thiết về ngôn ngữ, kỹ năng mềm,… giúp người học tạo dựng và nâng cao năng lực nghề nghiệp. Cụ thể, sinh viên có thể thực tập tại doanh nghiệp từ 3 đến 6 tháng trước khi tốt nghiệp, qua đó cung cấp cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc thực tế.

“Đây là đổi mới của Bách khoa Hà Nội để đưa sinh viên đến gần hơn với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp”, PGS. Nguyễn Xuân Quyền, Phó Trưởng Ban Đào tạo chia sẻ. Bậc Kỹ sư chuyên sâu đặc thù sẽ đào tạo chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể thông qua các hoạt động thực tập doanh nghiệp, nghiên cứu tại phòng thí nghiệm, khác với mục tiêu đào tạo của bậc Cử nhân dừng ở việc tập trung xây dựng kiến thức nền tảng chắc chắn.

Các đại diện doanh nghiệp có mặt tại buổi Tọa đàm “Doanh nghiệp với hoạt động hướng nghiệp cho sinh viên” đều tán thành với sự thay đổi mang tính đột phá này của ĐH Bách khoa Hà Nội.
 
CBO 0879
Ông Đào Việt Bách, Trưởng Phòng Tuyển dụng và thu hút nhân tài – Tập đoàn FPT chia sẻ tại Tọa đàm
Ông Đào Việt Bách, Trưởng Phòng Tuyển dụng và thu hút nhân tài – Tập đoàn FPT khẳng định các doanh nghiệp đều mong muốn chung tay đóng góp cho quá trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Ông cho rằng việc các sinh viên có thể làm việc trong môi trường doanh nghiệp trong 3 đến 6 tháng sẽ giúp người học được tham gia quá trình đào tạo tại chỗ bài bản, hiểu thêm về văn hóa và quy trình doanh nghiệp. 

“Với nhiều văn phòng làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, chúng tôi có ngân sách và chính sách sẵn sàng hỗ trợ các sinh viên tiềm năng trao đổi làm việc tại các văn phòng này, hướng tới đào tạo những công dân toàn cầu”, ông Đào Việt Bách cho biết FPT cam kết ưu tiên tuyển dụng cho các sinh viên từ Bách khoa Hà Nội.

Hiện nay, Tập đoàn FPT có nhiều hoạt động hợp tác với ĐHBK Hà Nội liên quan đến hướng nghiệp, đào tạo, tuyển dụng, nghiên cứu khoa học và hoạt động phong trào… Trong năm tới, FPT sẽ hợp tác với Trường Điện-Điện tử triển khai xây dựng Phòng thí nghiệm nghiên cứu về IoT và hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cùng các suất trao đổi sinh viên thực tập tại các văn phòng Nhật Bản của FPT.
 
CBO 0841
Bà Trần Việt Hà, Phó Trưởng phòng Hành chính Nhân sự Công ty TNHH Phát triển phần mềm Toshiba Việt Nam tại buổi Tọa đàm
Bà Trần Việt Hà, Phó Trưởng phòng Hành chính Nhân sự Công ty TNHH Phát triển phần mềm Toshiba Việt Nam, khẳng định đây là bước đi thể hiện sự lắng nghe ý kiến doanh nghiệp của Nhà trường. 

“Có một vài ý kiến từ sinh viên lo lắng rằng thị trường lao động năm nay có phần ảm đạm. Tôi lại nghĩ rằng, thị trường luôn thừa và luôn thiếu. Các sinh viên có năng lực, kiến thức tốt như sinh viên Bách khoa Hà Nội sẽ không bao giờ phải lo thiếu việc”, bà Việt Hà chia sẻ tại Tọa đàm. Thị trường có thể liên tục thay đổi, nhưng nếu có nền tảng chắc, người lao động có thể đứng vững dù gặp phải bất kỳ làn sóng nào, đại diện từ Toshiba tin tưởng cho biết nền tảng vững là điểm mạnh của các sinh viên được đào tạo tại Bách khoa Hà Nội.
 
CBO 0865
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Quản lý Tuyển dụng của Tập đoàn Viettel phát biểu tại buổi Tọa đàm
Đại diện đến từ tập đoàn Viettel, ông Nguyễn Anh Tuấn, Quản lý Tuyển dụng của Tập đoàn Viettel bày tỏ mong muốn đẩy mạnh kết nối giữa sinh viên, nhà trường và doanh nghiệp thông qua các kênh thông tin giao lưu trực tiếp và kênh tư vấn nghề nghiệp dành cho sinh viên từ năm nhất. 

“Viettel luôn chú trọng đến công tác tìm kiếm và thu hút nhân tài. Trong chương trình sinh viên tài năng Viettel Digital Talent vừa qua, hơn 40% trong tổng số hơn 1900 hồ sơ là sinh viên Bách khoa Hà Nội”, ông Anh Tuấn chia sẻ đây là minh chứng cho sự tin tưởng của sinh viên Bách khoa với tập đoàn. Trong thời gian tới, Viettel sẽ tài trợ 10 suất cho học thạc sỹ trong chương trình đào tạo sau đại học của Trường Điện – Điện tử.

Cũng trong Buổi tọa đàm, các đại diện đến từ Denso, LG Innotek… bày tỏ hi vọng được cùng Nhà trường hỗ trợ quá trình học tập và nghiên cứu của sinh viên Bách khoa Hà Nội thông qua các hoạt động hướng nghiệp, học bổng khuyến khích và chương trình nâng cao khả năng ngôn ngữ, kỹ năng mềm,… Các bên đều nhất trí với ý kiến công tác hỗ trợ và xây dựng kỹ năng doanh nghiệp cho sinh viên từ năm nhất là tối quan trọng để hình thành tư duy và định hướng nghề nghiệp sớm cho tương lai.
 
CBO 0886
Đại diện các bên chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm
“Nhà trường mong muốn tăng cường tương tác với các quý công ty để hiểu được nhu cầu thị trường, phục vụ chất lượng đào tạo đại học. Sự thành công của sinh viên sẽ đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, và cũng là minh chứng cho sự thành công của Đại học Bách khoa Hà Nội”, PGS. Huỳnh Đăng Chính khẳng định tại sự kiện.
 
Chương trình Ngày Hướng nghiệp – Career Day 2023 có sự tài trợ của Nhà tài trợ Vàng Tập đoàn FPT, Nhà tài trợ Bạc Công Ty TNHH DENSO Việt Nam, Nhà tài trợ Đồng Công ty TNHH Phát triển Phần mềm Toshiba (Việt Nam). Đây là một trong số các hoạt động hướng nghiệp của Nhà trường dành cho sinh viên nhằm tạo điều kiện cho người học nhận thông tin bổ ích về cơ hội nghề nghiệp, quy trình, điều kiện tuyển dụng của doanh nghiệp. Qua đó, sinh viên có được sự định hướng, chuẩn bị cần thiết về nghề nghiệp trước khi tham gia thị trường lao động và hội nhập quốc tế.

Ảnh: Tuấn Vũ

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây