Kỳ họp thứ 3, Hội đồng Đại học Khóa II, ĐHBK Hà Nội

Thứ năm - 20/07/2023 07:33
Kỳ họp thứ 3, Hội đồng Đại học Khóa II, ĐHBK Hà Nội
Chiều 20/7/2023, Kỳ họp thứ 3, Hội đồng đại học, nhiệm kỳ 2020 – 2025, đã diễn ra tại Đại học Bách khoa Hà Nội với sự tham dự của 19/23 thành viên. GS.TS. Lê Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng đại học điều hành kỳ họp.
 
1c7c5c890054d30a8a45
GS.TS. Lê Anh Tuấn – Chủ tịch Hội đồng đại học điều hành kỳ họp thứ 3, Hội đồng đại học, nhiệm kỳ 2020 – 2025
Mở đầu kỳ họp, Hội đồng đại học đã công bố và trao Quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận thành viên Hội đồng đại học là người học cho sinh viên Nguyễn Tuấn Hùng - UVTV Đoàn thanh niên Đại học, Chủ tịch Hội sinh viên Đại học, thay thế cho sinh viên Ngô Quang Sơn đã tốt nghiệp, đồng thời, cảm ơn sinh viên Ngô Quang Sơn về những đóng góp cho Hội đồng đại học trong giai đoạn 2/2022 - 7/2023.

Tại phiên thứ I của kỳ họp, các thành viên Hội đồng đại học đã nghe PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc báo cáo tình hình thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng đầu năm, kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2023 của Đại học.
 
69b560483c95efcbb684
PGS.TS. Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc đại học báo cáo tại phiên thứ I của kỳ họp thứ 3, Hội đồng đại học, nhiệm kỳ 2020 – 2025
Hội đồng đại học đã thảo luận, thống nhất thông qua và phê duyệt bổ sung/điều chỉnh 04 hạng mục đầu tư vào kế hoạch đầu tư công 2023 sử dụng vốn từ nguồn thu hợp pháp của Đại học bao gồm: Cải tạo nâng cấp nhà T – Trung tâm liên hợp thực hành công nghệ; Mua sắm trang thiết bị và lắp đặt các phòng học ở tầng 1 và tầng 2 nhà C7; Điều chỉnh một số nội dung Dự án cải tạo sửa chữa và nâng cấp hạ tầng cơ sở vật chất các đơn vị thuộc Trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông; Tiếp tục thực hiện đề án xây mới 02 trạm biến áp.

Tại phiên thứ II của kỳ họp, các thành viên hội đồng đại học đã thảo luận và thông qua các Đề án: Đề án Cơ cấu tổ chức các đơn vị hành chính, dịch vụ và hỗ trợ của ĐHBK Hà Nội; Đề án tự chủ của ĐHBK Hà Nội giai đoạn 2023-2030. Các Đề án này là bước tiếp theo trong kế hoạch thực hiện tái cấu trúc bộ máy, xây dựng ĐHBK Hà Nội tự chủ và hiện đại theo Quyết định số 1512/QĐ-TTg ngày 02 tháng 12 năm 2022 của Thủ Tướng Chính phủ và theo Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học.

Bên cạnh đó, các đề án tái cấu trúc, điều chỉnh tên gọi, điều chỉnh chức năng nhiệm vụ và thành lập đơn vị mới thuộc/trực thuộc ĐHBK Hà Nội đã được Hội đồng đại học thông qua gồm: 
-    Thành lập Trung tâm Dịch vụ và Hỗ trợ Bách khoa trên cơ sở hợp nhất Trung tâm Quản lý Ký túc xá, Trung tâm Phục vụ Bách khoa và Phòng An ninh; 
-    Tái cấu trúc và chuyển Viện Đào tạo liên tục thành Trung tâm Đào tạo liên tục; 
-    Chuyển đổi mô hình tổ chức, hoạt động và đổi tên Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật thành Trung tâm Khảo thí Ngoại ngữ và Trao đổi văn hóa; 
-    Thành lập Khoa Ngoại ngữ trên cơ sở tổ chức lại Viện Ngoại ngữ; 
-    Tái cấu trúc và chuyển đổi mô hình tổ chức & hoạt động của Khoa Lý luận Chính trị, Khoa Giáo dục thể chất, Khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh.

Tác giả: HỘI ĐỒNG ĐẠI HỌC

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây