Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Khai mạc Đánh giá AUN-QA lần thứ 338

Thứ hai - 24/07/2023 23:58
Đoàn chuyên gia từ tổ chức AUN-QA chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội
Đoàn chuyên gia từ tổ chức AUN-QA chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Đại học Bách khoa Hà Nội
Tham gia kiểm định Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á là minh chứng cho cam kết của Đại học Bách khoa Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng đào tạo theo các tiêu chuẩn quốc tế.

Tại lễ khai mạc sáng nay, Bách khoa Hà Nội công bố thêm 4 chương trình đào tạo tham gia đợt kiểm định chất lượng thứ 338 theo bộ tiêu chuẩn chung được công nhận giữa các trường đại học trong mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.  

Các chương trình đào tạo được đánh giá chất lượng lần này bao gồm Thạc sỹ Kỹ thuật Cơ điện tử, Trường Cơ khí; Thạc sỹ Công nghệ Sinh học, Trường Hóa và Khoa học sự sống; Tiếng Anh Khoa học – Kỹ thuật, Viện Ngoại ngữ; Chương trình tiên tiến Kỹ thuật Y sinh, Trường Điện – Điện tử.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định: “Với sứ mạng phát triển con người, đào tạo nhân lực chất lượng cao, phục vụ xã hội và đất nước, Đại học Bách khoa Hà Nội thường xuyên đánh giá và cải tiến chất lượng đào tạo, không chỉ đảm bảo tiêu chuẩn trong nước mà còn đáp ứng tiêu chuẩn khu vực và quốc tế.”
 
CBO 4783
PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại Lễ Khai mạc Đánh giá ngoài AUN-QA lần thứ 338
Ông cho biết, 4 chương trình đào tạo được kiểm định đợt này đều là những chương trình có nhiều đóng góp quan trọng cho nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước qua nhiều năm. Phó Giám đốc đại học cũng mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp và bài học kinh nghiệm quý báu từ AUN-QA để nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo.

Đợt kiểm định lần thứ 338 của AUN-QA sẽ diễn ra trong 3 ngày tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong thời gian này, Đoàn AUN-QA sẽ có cuộc trao đổi với các lãnh đạo, phụ trách chương trình, cán bộ giảng dạy, sinh viên, cựu sinh viên và nhà tuyển dụng trong lĩnh vực tương ứng để đưa ra đánh giá toàn diện các chương trình đào tạo ở nhiều khía cạnh bao gồm chuẩn đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên, doanh nghiệp.

GS. Fauza Ab.Ghaffar, Trưởng đoàn Đánh giá Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á chia sẻ buổi làm việc của Đoàn tại Bách khoa Hà Nội cũng mang tính xây dựng và đóng góp để thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng các trường đại học trong khu vực.
 
CBO 4791
GS. Fauza Ab.Ghaffar, Trưởng đoàn Đánh giá Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á phát biểu tại Lễ Khai mạc Đánh giá ngoài AUN-QA lần thứ 338
Đây là lần kiểm định trực tiếp đầu tiên của tổ chức AUN-QA sau đại dịch COVID diễn ra từ 2019. Trong những năm vừa qua, với hỗ trợ từ AUN-QA, các hoạt động kiểm định chất lượng vẫn được diễn ra một cách hiệu quả bằng hình thức trực tuyến, đảm bảo các hoạt động giảng dạy ở Bách khoa Hà Nội được liên tục đánh giá và cải thiện.

AUN-QA (ASEAN University Network – Quality Assurance) là bộ tiêu chuẩn tạo ra sự liên thông và công nhận chất lượng đào tạo giữa các trường đại học trong và ngoài mạng lưới đại học Đông Nam Á. Mỗi quy tắc trong bộ tiêu chuẩn đều có các tiêu chí rõ ràng, cụ thể và tập trung đánh giá những điều kiện đảm bảo chất lượng của toàn chương trình đào tạo.
 
CBO 4735
CBO 4742
CBO 4749
CBO 4752
CBO 4757
CBO 4754
CBO 4759
CBO 4760
 
Hà Kim. Ảnh: Tuấn Vũ

Tác giả: Hà Kim

 Tags: AUN QA
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây