Mùa hè xanh 2024: Mang sức trẻ Bách khoa tới khắp các tỉnh thành

Thứ hai - 15/07/2024 06:16
Mùa hè xanh 2024: Mang sức trẻ Bách khoa tới khắp các tỉnh thành
Sáng nay (15/7), tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đã tổ chức Lễ ra quân chiến dịch “Mùa hè xanh 2024” với sự tham gia của 919 bạn SVTN đến từ 14 Đội SVTN, mang trong mình quyết tâm, nhiệt huyết tuổi trẻ đến với vùng đất mới.

Chiến dịch “Mùa hè xanh” là một trong những chương trình tình nguyện trọng điểm hàng năm của Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội, với mục tiêu đem sức trẻ giúp đỡ những địa phương còn nhiều khó khăn, phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Đây là cơ hội giúp sinh viên rèn luyện, vận dụng những kiến thức đã học vào thực tế; đồng thời giao lưu học hỏi lẫn nhau, trang bị cho mình những kỹ năng hoạt động xã hội và kỹ năng sống cần thiết.

Từ ngày 15/7 – 22/7, 919 tình nguyện viên Đại học Bách khoa Hà Nội được chia làm các đội, di chuyển đến 14 xã tại 6 tỉnh Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hải Dương, Phú Thọ, Thanh Hóa, Nghệ An. 
Cán bộ và sinh viên dâng hương tại Tượng đài "Sinh viên lên đường bảo vệ Tổ Quốc"
Tham gia Lễ ra quân “Mùa hè xanh 2024”, PGS.Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, tuyên dương 919 tình nguyện viên tham gia chiến dịch đã đóng góp sức trẻ, lòng nhiệt huyết và chung tay góp sức vì cộng đồng, đồng thời gửi những lời chúc tốt đẹp đến Mùa hè xanh 2024. 
PGS.Huỳnh Đăng Chính - Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại Lễ ra quân
Phát biểu tại Lễ ra quân, TS. Trương Công Tuấn – Bí thư Đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Chiến dịch Mùa hè xanh không chỉ là một chương trình tình nguyện mà còn là biểu tượng của lòng nhân ái, sự đoàn kết và tinh thần cống hiến của tuổi trẻ Việt Nam. Đây cũng là dịp để sinh viên Bách khoa thể hiện tinh thần cống hiến và trách nhiệm với cộng đồng.”   
TS. Trương Công Tuấn – Bí thư Đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội - phải biểu tại buổi lễ
Trong chiến dịch năm nay, đơn vị đồng hành chính là Quỹ vì tương lai xanh đã cam kết tài trợ cho các hoạt động tại 7 địa phương để xây dựng các công trình “Thắp sáng đường quê” sử dụng đèn năng lượng mặt trời, tổ chức các hoạt động trồng cây, tổ chức các hoạt động dọn dẹp vệ sinh môi trường, đổi giấy lấy cây, tuyên truyền về giảm thải rác, dự kiến mang lại lợi ích cho khoảng 5000 người tại các địa phương… 

Tại buổi lễ, TS. Lê Thái Hà – Giám đốc điều hành Quỹ Vì tương lai xanh, Tập đoàn Vingroup bày tỏ niềm hân hạnh khi được đồng hành cùng Đại học Bách khoa Hà Nội trong các hoạt động xã hội và cam kết hỗ trợ các hoạt động vì cộng đồng, đặc biệt là những sáng kiến mang tính bền vững và bảo vệ môi trường.

Theo Giám đốc điều hành Quỹ Vì tương lai xanh, Tập đoàn Vingroup, sinh viên Bách khoa Hà Nội không chỉ là những kỹ sư tương lai ưu tú, đóng góp cho sự phát triển khoa học công nghệ của nước nhà mà còn là những người trẻ năng động, nhiệt huyết trong các hoạt động vì cộng đồng.
TS. Lê Thái Hà – Giám đốc điều hành Quỹ Vì tương lai xanh, Tập đoàn Vingroup bày tỏ niềm hân hạnh khi được đồng hành cùng Đại học Bách khoa Hà Nội 
Tiếp nối thành công từ năm 2022, 2023, Mùa xanh 2024 tiếp tục triển khai hoạt động dạy học cho học sinh tại địa phương với sự đồng hành của Tổ chức STEAM for Vietnam trong việc tổ chức các bài giảng dạy học lập trình Scratch.  Bên cạnh đó, chiến dịch năm nay còn có sự đồng hành của Tổng công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel, tài trợ tủ sách STEM cho các trường tiểu học, THCS

Những hoạt động này thể hiện sự sáng tạo, đổi mới trong các hoạt động tình nguyện của sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, hướng tới những mục tiêu chung của quốc gia về phát triển khoa học kỹ thuật cũng như hướng tới giảm phát thải, ô nhiễm môi trường vì một tương lai xanh.

Mỗi đội sinh viên tình nguyện khoảng 40 – 60 bạn, được sắp xếp sinh hoạt tại các trường mầm non, tiểu học hoặc nhà văn hóa của địa phương nơi tổ chức hoạt động tình nguyện. Trước khi tham gia chiến dịch, sinh viên được tập huấn về kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng y tế, kỹ năng làm việc với địa phương, dân vận,... và viết bài thu hoạch chi tiết đảm bảo cho các hoạt động diễn ra thuận lợi

Chiến dịch “Mùa hè xanh 2024” không chỉ là cơ hội để các bạn trẻ trải nghiệm và học hỏi mà còn là dịp để cùng nhau góp phần xây dựng một tương lai xanh, sạch và bền vững cho đất nước. Với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo và sự đoàn kết, các tình nguyện viên chắc chắn sẽ đạt được nhiều thành công và để lại những dấu ấn đẹp trong lòng cộng đồng.
 
Lời tuyên thệ của tình nguyện viên Bách khoa Hà Nội
Hoàng Quang Tùng - Phó Trưởng ban Thanh niên Tình nguyện Đoàn TN ĐH BKHN - tuyên thệ trước khi lên đường tham gia Mùa hè xanh 2024
  • Giữ vững sự đoàn kết và kỷ luật của Tình nguyện Bách khoa. 
  • Đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho các tình nguyện viên tham gia chương trình.
  • Sát sao trong việc đôn đốc, kiểm tra các đơn vị thực hiện đúng các nội dung đã đặt ra.
  • Thông tin, tuyên truyền và báo cáo theo ngày. Khi có tình huống đột xuất xảy ra, báo cáo ngay cho Ban Chỉ đạo chương trình. 
  • Mang hình ảnh Tình nguyện Bách khoa nói riêng, và thương hiệu Đại học Bách khoa Hà Nội nói chung đến những địa phương còn khó khăn với phương châm “đi dân nhớ, ở dân thương
Bùi Xuân
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây