Mừng ngày 8/3, Đại học Bách khoa rực rỡ lễ hội văn hóa, ẩm thực 

Chủ nhật - 05/03/2023 23:21
Mừng ngày 8/3, Đại học Bách khoa rực rỡ lễ hội văn hóa, ẩm thực 
Chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày 4/3/2023, lần đầu tiên, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức Ngày hội văn hóa, ẩm thực quốc tế rất vui vẻ và ý nghĩa để chúc mừng các nữ giảng viên, nữ cán bộ. Ngày hội giới thiệu những nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc trưng của các quốc gia có quan hệ hợp tác với Bách khoa Hà Nội như: Hoa Kỳ, Nga, Pháp, Bỉ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc…
20230304 DSC 3982
PGS. Trần Ngọc Khiêm -  Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại Ngày hội
Tại Ngày hội, thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS. Trần Ngọc Khiêm gửi đến các nữ cán bộ, các cô giáo Bách khoa Hà Nội những lời chúc sức khỏe, trẻ đẹp, hạnh phúc và đạt nhiều thành công trong công tác và cuộc sống; đồng thời hoan nghênh sáng kiến của Ban Nữ công, Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội đã tổ chức sự kiện “Ngày hội văn hóa ẩm thực quốc tế”. 

Chiến lược phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 2017-2025, với tầm nhìn “Trở thành một đại học nghiên cứu hàng đầu khu vực với nòng cốt là kỹ thuật và công nghệ”, xác định mục tiêu phát triển “Xây dựng môi trường học thuật sáng tạo, cởi mở và quốc tế hóa; thu hút sinh viên ưu tú, học giả xuất sắc trong nước và quốc tế đến học tập, nghiên cứu và làm việc”. Từ năm 2017 đến nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt được những kết quả bước đầu đáng khích lệ, theo đúng kế hoạch và mục tiêu đặt ra. Thành tích và kết quả đạt được đó có phần đóng góp không nhỏ của tập thể nữ cán bộ, giảng viên toàn Đại học Bách khoa Hà Nội. 

“14 Quầy ẩm thực hấp dẫn của các đơn vị toàn trường hôm nay giới thiệu món ăn của 14 nhóm nước có hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội thể hiện cái tâm, tầm và tài của Người Bách khoa luôn đổi mới, sáng tạo trong mọi hoạt động, hiện thực hóa được các hoạt động đoàn thể theo Nghị quyết về Quốc tế hóa của Đảng ủy trường. Tôi tin tưởng rằng năm 2023 chúng ta tiếp tục chuyển mình để thực hiện đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và quốc tế hóa hiệu quả hơn nữa trong mọi hoạt động” - PGS. Trần Ngọc Khiêm phát biểu. 
20230304 DSC 3954 20230304 DSC 3979
20230304 DSC 3951 20230304 DSC 3942
Một số gian hàng ẩm thực quốc tế tại Ngày hội
 
Những món ăn của các quốc gia được các ‘đầu bếp 5 sao’ là các cán bộ, giảng viên các phòng/ban/viện/trường Bách khoa Hà Nội giới thiệu một cách tinh tế, sáng tạo, đậm chất truyền thống của mỗi quốc gia tại 14 gian hàng. Không chỉ tạo ra nhiều niềm vui chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 cho đội ngũ các giảng viên, cán bộ nữ mà còn tạo ra sự háo hức, tò mò đối với toàn thể các anh em, sinh viên Bách khoa về tài nấu nướng chế biến món ăn của những “Người Bách khoa”, đồng thời tạo ra cơ hội để các đơn vị kết nối, giao lưu và tăng tình đoàn kết, thân ái.
20230304 DSC 3966
Anh Mậu Dũng cùng mẹ và con phấn khởi tham gia Ngày hội
Anh Mậu Dũng – cựu sinh viên Bách khoa, chồng của một giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội rất phấn khởi cùng vợ, hai con và mẹ đến Bách khoa dự hội. Anh chia sẻ mỗi lần về Bách khoa anh vui và tự hào lắm vì chỉ có “Bách khoa của tôi mới có những hoạt động vui vẻ, gắn kết như vậy!”. Hỏi vui: Đại học Bách khoa chào mừng chị em “hoàng tráng” như vậy có gây áp lực gì cho anh ngày 8/3 sắp tới không? Anh Dũng tự tin nói: Gia đình tôi hai vợ chồng là “người Bách khoa” nên không khí trong nhà những dịp lễ cũng vui y như ở trường vậy, tôi không áp lực gì đâu!
20230304 DSC 3766
Các cô giáo Trường Cơ khí xinh tươi, điệu đà trong gian hàng ẩm thực được các anh em trang trí rất đẹp
Với các thầy giáo, cán bộ nam Đại học Bách khoa Hà Nội, dường như để nói ra thành lời những chia sẻ với chị em khó hơn là bằng hành động cụ thể! Như không khí ở gian hàng ẩm thực Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông của Trường Cơ khí, từ thầy Hiệu trưởng – PGS. Trương Hoành Sơn, thầy Phó Hiệu trưởng – PGS. Phạm Văn Sáng đến các thầy giáo, cán bộ của Trường đều đến từ rất sớm để trang trí gian hàng, đứng trực ở vòng ngoài để thấy chị em “ới” gì là ngay lập tức có mặt bê bếp, bưng nồi… lo khâu hậu cần rất chu đáo! Kết thúc gian hàng, chỉ một loáng, các “phụ kiện” được thu dọn, trả lại Ban tổ chức mặt bằng sạch sẽ.

PGS. Phạm Văn Sáng tiết lộ anh em Trường Cơ khí hỗ trợ chị em từ mấy ngày nay để chuẩn bị cho sự kiện. “Đội ngũ cán bộ, giảng viên nữ Trường Cơ khí hiện giờ mạnh cả về số lượng và chất lượng chuyên môn. Anh em chúng tôi muốn dành tình cảm yêu mến đến chị em cả 365 ngày chứ không chỉ ngày 8/3, 20/10!” – thầy Sáng cười vui nói.
20230304 DSC 3834
Anh em khối phòng/ban nhiệt tình giúp đỡ chị em việc bếp núc
Còn ở gian hàng châu Âu (Áo – Đức – Ý – Tây Ban Nha) của khối phòng/ban, các cán bộ nam xắn tay trong gian hàng cùng chị em “tay dao tay thớt”, không nề hà bất cứ việc gì. Có lẽ việc giúp đỡ phái nữ việc nhà, việc bếp núc là một điều đương nhiên với anh em Đại học Bách khoa Hà Nội, bởi thường ngày trong gia đình, họ cũng thường xuyên giúp vợ, giúp mẹ, giúp các chị/em mình như thế rồi!
20230304 DSC 3936
Các cô tự hào, vui tươi khoe thành tích của chị em chúng mình!
Bùng nổ vị giác với các món ăn ngon, các vị khách còn rất ấn tượng với những kết quả nổi bật của đội ngũ nữ cán bộ các đơn vị đã đạt được trong năm 2022 được giới thiệu qua góc trưng bày tại sự kiện này. Những con số ấn tượng về các sáng chế, các nghiên cứu khoa học, bài báo quốc tế, thành tích thể thao…thể hiện sự nỗ lực và trách nhiệm của các chị em Bách khoa để hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ của mình trong năm qua, góp phần đưa Đại học Bách khoa Hà Nội và đơn vị ngày càng phát triển.
20230304 DSC 3926
Nữ sinh viên Srilanka biểu diễn múa truyền thống tại Ngày hội
Ngày hội văn hóa ẩm thực không chỉ thu hút cán bộ, giảng viên Bách khoa mà các sinh viên cũng tham dự rất nhiệt tình. Các sinh viên quốc tế tự hào biểu diễn những điệu múa truyền thống trước thầy/cô giáo và các bạn; xúc động được nếm món ăn quê nhà ngay tại Bách khoa; sinh viên toàn trường không chỉ biết đến tài nấu nướng của các cô giáo mà còn biết được hoạt động quốc tế hóa của toàn Đại học, giao lưu với bạn bè quốc tế; nhìn hình ảnh các thầy giáo không nề hà giúp đỡ, chia sẻ công việc với các cô mà học tập thêm về văn hóa, ứng xử hàng ngày. 
20230304 DSC 3818
Ban tổ chức thăm các gian hàng ẩm thực
20230304 DSC 3775
Ban tổ chức thăm các gian hàng ẩm thực
20230304 DSC 3774
 
Ngày hội văn hóa, ẩm thực quốc tế tại Đại học Bách khoa Hà Nội là một lễ hội rực rỡ với những màu sắc tươi sáng của các bộ lễ phục truyền thống các nước; của gam màu “thơm ngon” vàng, trắng, hồng, đỏ… từ món ăn hấp dẫn, đa dạng và cả sắc màu lấp lánh những ánh mắt, nụ cười quan tâm, sẻ chia của các anh em Bách khoa với các đồng nghiệp nữ nhân dịp 8/3; tạo không khí vui tươi, sôi nổi, đầy năng lượng cho những ngày lao động tiếp theo; đặc biệt, tạo tiền đề nhân rộng các hoạt động hợp tác quốc tế của Đại học Bách khoa Hà Nội năm học 2023-2024. 
 
Kết thúc ngày hội, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất; 2 giải Nhì; 3 giải Ba và 8 giải Đặc sắc cho các phòng/ban/Viện/Trường tham gia tổ chức các gian hàng.
Gia Hân. Ảnh: Lê Vi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây