Sekisho tiếp tục hỗ trợ sinh viên Bách khoa trong đào tạo và ngoại khóa

Thứ tư - 18/01/2023 03:46
Phó Hiệu trưởng Nguyễn Phong Điền và Phó tổng giám đốc Tập đoàn Seki Futoshi tại buổi lễ ngày 18/1
Phó Hiệu trưởng Nguyễn Phong Điền và Phó tổng giám đốc Tập đoàn Seki Futoshi tại buổi lễ ngày 18/1
2023 là năm thứ tám Sekisho đồng hành cùng sinh viên Bách khoa Hà Nội trong các hoạt động đào tạo tiếng Nhật, kỹ năng mềm và thể thao.

Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Sekisho vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác vào sáng nay, ngày 18/1. Các hoạt động hợp tác chính bao gồm hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên, hoạt động của đội bóng đá nam, nữ sinh viên, các chương trình phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên và hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu cho hai bên.

Trong vòng 5 năm trở lại đây, Tập đoàn Sekisho, đại diện là Công ty TNHH Sekisho Việt Nam, đã liên tiếp tài trợ cho Đại học Bách khoa Hà Nội với tổng giá trị lên tới 1,2 tỷ đồng mỗi năm.

Theo Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Nguyễn Phong Điền, Sekisho là công ty có vốn đầu tư nước ngoài rất chú trọng và quan tâm tới các hoạt động của sinh viên: “Các hoạt động do Sekisho tài trợ đem lại nhiều giá trị thiết thực cho sinh viên Bách khoa Hà Nội, đồng thời góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường.”

Tập đoàn Sekisho bắt đầu hợp tác với Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 2016, cho đến nay hai bên đã hợp tác có hiệu quả và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên như: Định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm cho sinh viên; hỗ trợ tài chính, trang thiết bị tập luyện và thi đấu cho đội bóng đá nam nữ Bách khoa; đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên.
20230118 IMG 0734
PGS. Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, đọc Báo cáo hoạt động tài trợ của Tập đoàn Sekisho năm 2022
Theo PGS. Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, năm 2022, các hoạt động ngoại khóa được tổ chức thường xuyên và thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên Nhà trường.

Hai khóa kỹ năng ứng tuyển công việc cho hơn 2,500 sinh viên được tổ chức với sự tham gia giảng dạy của các chuyên gia, nhà tuyển dụng và đại diện Sekisho. Đồng thời, hai khóa học nâng cao kỹ năng về thuyết trình, làm việc nhóm, tổ chức hoạt động, lên kế hoạch học tập... thu hút hơn 1,500 sinh viên Bách khoa tham dự.

Phòng Công tác sinh viên cũng phối hợp với Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật và Viện Đào tạo liên tục tiến hành tuyển chọn 55 sinh viên trong năm qua để tham gia đào tạo tiếng Nhật và định hướng làm việc tại Nhật Bản.

Đặc biệt, mạng lưới “Siêu thị 0 đồng an sinh – ATM quà”, một nền tảng hữu ích, được vận hành để hỗ trợ sinh viên Bách khoa cho/nhận quần áo, đồ dùng, thực phẩm, trang thiết bị phục vụ cuộc sống hàng ngày, tìm kiếm nhà trọ và công việc làm thêm phù hợp.

Bên cạnh đó, giải chạy “10.000 bước chân vì sức khỏe mỗi ngày” được tổ chức hai lần trong năm là hoạt động được yêu thích và đón nhận, với hơn 13,000 lượt đăng ký và gần 10,000 vận động viên tham gia.

Tháng 11 vừa qua, hai bên phối hợp tổ chức thành công Sekisho Job Fair – ngày hội việc làm Sekisho tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là cầu nối giữa nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và các sinh viên Bách khoa Hà Nội có mong muốn trải nghiệm môi trường và văn hoá làm việc tại Nhật Bản.
20230118 DSC05075
Ông Seki Futoshi, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sekisho Nhật Bản, phát biểu tại buổi lễ ngày 18/1
Với năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm mối quan hệ Ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản, ông Seki Futoshi, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sekisho Nhật Bản mong muốn “việc duy trì và phát triển mối quan hệ thân thiết giữa Tập đoàn và Nhà trường sẽ góp phần cho sự phát triển mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước”.

Trong thời gian tới, Phó tổng giám đốc Tập đoàn cũng kỳ vọng dự án Japan Desk hợp tác với Bách khoa Hà Nội sẽ được triển khai thành công để đưa thương hiệu và hình ảnh Bách khoa đến đông đảo các doanh nghiệp Nhật Bản.

Với niềm đam mê mãnh liệt với thể thao, Tổng giám đốc tập đoàn Masaki Seki đang tài trợ cho nhiều đội bóng sinh viên và đội bóng chuyên nghiệp tại Nhật Bản. Khi biết thể thao sinh viên ở Bách khoa cũng hoạt động rất sôi nổi, ông đã đồng hành và trở thành nhà tài trợ chính cho đội bóng sinh viên nam, nữ của Bách khoa Hà Nội từ năm 2018.

Đại diện Tập đoàn cũng gửi lời chúc mừng tới tất cả thành viên đội bóng Đại học Bách khoa Hà Nội đã thi đấu xuất sắc trong năm qua. Năm 2022, đội bóng đá Nam đạt thành tích Nhất bảng Vòng loại khu vực miền Bắc Giải Bóng đá Sinh viên toàn quốc. Đội bóng đá nữ cũng đạt kết quả vào Vòng tứ kết Giải Bóng đá nữ sinh khu vực Hà Nội. Tại các trận bóng đá quan trọng của đội tuyển luôn có sự tham gia cổ vũ của đại diện Công ty Sekisho tại Việt Nam.
305847115 2393239864147356 4501294550284902920 n
Hình ảnh Sekisho trên áo đội tuyển bóng đá sinh viên Bách khoa Hà Nội
Tập đoàn Sekisho thành lập từ năm 1908 tại tỉnh Ibaraki, Nhật Bản. Sekisho hoạt động chính trong các lĩnh vực kinh doanh sản phẩm năng lượng, cơ khí, công nghệ thông tin, xây dựng và chăm sóc sức khỏe. Tập đoàn hiện có 2,350 nhân viên với doanh thu đạt gần 1,500 triệu đô la Mỹ.

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây