Tham tán văn hóa Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại Bách khoa Hà Nội

Thứ ba - 28/05/2024 23:18
Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội và Đoàn công tác Đại sứ quan Hoà Kỳ tại Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm
Lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội và Đoàn công tác Đại sứ quan Hoà Kỳ tại Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm
Ngày 28/5, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã tiếp đón và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do bà Mary Beth Polley - Tham tán Văn hóa – Thông tin làm trưởng đoàn.

Trong nhiều năm qua, một trong những nhiệm vụ trọng tâm Bách khoa Hà Nội là tăng cường hợp tác liên kết mạng lưới đại học/viện nghiên cứu và đẩy mạnh quốc tế hóa, trong đó hợp tác với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam được Nhà trường rất chú trọng. 

Nổi bật trong các chương trình liên kết quốc tế của Bách khoa Hà Nội với Hoa Kỳ, có thể kể đến chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh và chương trình Cử nhân Khoa học Máy tính do Đại học Troy cấp bằng. Các sinh viên theo học các chương trình đào tạo này không chỉ có cơ hội trao đổi tại Hoa Kỳ mà còn được tiếp cận, học tập, nghiên cứu trong môi trường chuẩn quốc tế. 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - bày tỏ niềm vui mừng và trân trọng chào đón đoàn công tác của Tham tán Mary Beth Polley đã dành thời gian đến trao đổi với cán bộ, giảng viên Nhà trường.
 
20240528 CBO 0963
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội
“Chúng tôi muốn kết nối, học hỏi nhiều hơn từ các giáo sư Hoa Kỳ, đồng thời tạo cơ hội cho sinh viên Bách khoa tiếp cận với các chương trình đào tạo, chương trình học bổng, cơ hội việc làm tại Mỹ,...” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhấn mạnh. 

Tham tán Văn hóa – Thông tin Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Mary Beth Polley cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo Bách khoa Hà Nội dành cho đoàn công tác.

Bà Mary Beth Polley chia sẻ, trong 10 tháng kể từ khi nhậm chức tại Việt Nam đến nay, đội ngũ của bà đã tập trung vào việc mở rộng hợp tác giáo dục Việt Nam - Hoa Kỳ, đặc biệt chú trọng vào các chương trình phát triển năng lực lãnh đạo cho học sinh, sinh viên ở nhiều địa phương, cải thiện khả năng sử dụng tiếng Anh với trọng tâm là giáo dục khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM). Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam cũng duy trì khoảng 50 chương trình trao đổi sinh viên Việt Nam - Hoa Kỳ hàng năm.
 
20240528 CBO 0967
Tham tán Văn hóa – Thông tin Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam Mary Beth Polley
Thông qua các hoạt động tiếp xúc thực tế, bà Mary Beth Polley khẳng định nguồn nhân lực Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng có chất lượng cao. Bên cạnh đó, việc Việt Nam đang mở rộng nghiên cứu năng lượng sạch, vật liệu bán dẫn cũng là điều bà đánh giá rất cao và sẵn sàng tạo điều kiện để hỗ trợ.

Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, hai bên đã trao đổi tiềm năng hợp tác về đào tạo học thuật; trao đổi quốc tế cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; thúc đẩy khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo; hợp tác nghiên cứu khoa học; phát triển trung tâm STEM;…
 
Ngày 12/6/2024, Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp với phái đoàn ngoại giao Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Hội thảo chia sẻ thông tin học bổng thạc sỹ toàn phần chương trình Fulbright tại Hoa Kỳ cho sinh viên Nhà trường. 
 
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Nguyễn Thu Huệ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây