Bách khoa Hà Nội và Đại học quốc gia Pusan cùng nghiên cứu năng lượng sạch

Thứ hai - 07/08/2023 06:16


Ngày 7/8/2023, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Cơ khí và Viện Nghiên cứu Năng lượng sạch Pusan, Đại học Quốc gia Pusan (Hàn Quốc). Ký kết nhằm mục đích phát triển hợp tác giữa hai bên về đào tạo và nghiên cứu.

Về Đào tạo, Đại học Quốc gia Pusan đã và đang đào tạo nhiều cựu sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội theo hệ đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ và sau Tiến sĩ.

Về dự án hợp tác nghiên cứu, hai Đại học đã và đang cùng triển khai một số đề tài nghiên cứu như “Dự án nghiên cứu triển khai mô hình sản xuất thử nghiệm nâng cao chất lượng nhiên liệu sinh khối”, “Dự án mô phỏng đánh giá điều kiện vận hành, tối ưu và thiết kế đảm bảo hiệu suất làm việc của hệ thống điều hoà không khí”. Bản ghi nhớ chung này sẽ đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác tiếp theo về nghiên cứu công nghệ đồng đốt than và sinh khối/amoniac trong các nhà máy nhiệt điện Việt Nam.
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ ngày 7/8.

Tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội cam kết hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ hơn để hướng tới mục tiêu chung trong việc theo đuổi quốc tế hóa giáo dục. “Tôi rất tin tưởng rằng Biên bản ghi nhớ này sẽ tăng cường hợp tác nghiên cứu và giáo dục của chúng ta, đồng thời mở rộng mối quan hệ giữa hai trường đại học”, PGS nhấn mạnh.

Căn cứ về hợp tác nghiên cứu đang triển khai và nguyện vọng, Viện Khoa học và Công nghệ Nhiêt - Lạnh và Viện nghiên cứu Năng lượng sạch Pusan đồng ý thúc đẩy hợp tác nghiên cứu Năng lượng sạch; trao đổi sinh viên đại học, sau đại học và giảng viên để thực hiện nghiên cứu chung; tổ chức chung các buổi hội thảo quốc tế, tập huấn và hội thảo; nghiên cứu cơ chế và công nghệ đồng đốt áp dụng trong các nhà máy nhiệt điện nhằm giảm phát thải (CO2, NOx, bụi…)
GS. Chung-Hwan Jeon, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Pusan kiêm Giám đốc Viện Năng lượng sạch Pusan, phát biểu tại buổi lễ ngày 7/8.

GS. Chung-Hwan Jeon, Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Pusan kiêm Giám đốc Viện Năng lượng sạch Pusan cũng bày tỏ sự vui mừng khi hợp tác với Bách khoa Hà Nội. Hai bên đã tạo ra cơ hội tốt cho sinh viên trao đổi học tập và văn hóa, cũng như những trải nghiệm sống tại một đất nước mới.

Cuối buổi lễ ký kết, hai bên cùng trao nhau những món quà lưu niệm, thể hiện sự gắn bó, hợp tác khăng khít giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Quốc gia Pusan.

Một số sinh viên Trường Cơ khí được tham gia và cùng nghe những trao đổi của hai Đại học. Phạm Thị Trà My, sinh viên K67 khoa Năng lượng Nhiệt, Trường Cơ khí, chia sẻ: “Những nội dung trong biên bản ghi nhớ này rất gần với định hướng sau này của tôi. Tôi mong mình sẽ có cơ hội trao đổi sinh viên tại Hàn Quốc và được làm việc tại các công ty lớn của Hàn tại Việt Nam, liên quan đến ngành học của mình”.
Hai bên tặng quà lưu niệm sau khi ký kết biên bản ghi nhớ ngày 7/8.

Đại học Bách khoa Hà Nội là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và công nghệ đa ngành, đa lĩnh vực; kết hợp chặt chẽ giữa đào tạo với nghiên cứu khoa học nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và bồi dưỡng nhân tài khoa học, công nghệ; định hướng phát triển thành đại học nghiên cứu ngang tầm với các đại học có uy tín trong khu vực và trên thế giới.
 
Viện nghiên cứu năng lượng sạch Pusan là một trong 19 Viện nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Pusan. Viện được thành lập vào năm 2005 do Giáo sư Chung-Hwan Jeon làm Giám đốc. Các hướng nghiên cứu của Viện bao gồm về Hydro, AI, Ammonia, Công nghệ đốt than sạch, Đốt nhiên liệu giàu Oxy, Tua bin khí, v.v.
 
Trần Trang
Ảnh: Tuấn Vũ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây