Bách khoa Hà Nội tổ chức kỳ học mùa Thu cho sinh viên Áo

Thứ ba - 15/08/2023 01:07


Ngày 14/8/2023, Lễ khai mạc học kỳ mùa thu 2023 – 2024 dành cho sinh viên trao đổi quốc tế giữa Đại học Bách khoa Hà Nội và Đại học Innsbruck, Áo diễn ra tại phòng Hội thảo C2.

Một trong những mục tiêu quan trọng nhất của quốc tế hóa tại Bách khoa Hà Nội là thúc đẩy trao đổi sinh viên và cán bộ quốc tế; tăng số lượng sinh viên quốc tế đến và giáo sư thỉnh giảng đến Bách khoa Hà Nội cũng như tăng tỷ lệ sinh viên và cán bộ từ Bách khoa Hà Nội sang các trường đại học đối tác nước ngoài.

Trong những năm gần đây, số lượng các chương trình học bằng tiếng Anh tại Bách khoa Hà Nội đã tăng lên, tạo cơ hội cho sinh viên trao đổi ở bậc đại học và sau đại học đến học tập tại nhà trường.

Ngày 22 tháng 8, Bách khoa Hà Nội tổ chức tuần định hướng chào đón 55 sinh viên trao đổi quốc tế của học kỳ mùa Thu 20232024 đến từ Đại học Innsbruck, Áo.

Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Huỳnh Đăng Chính chia sẻ: “Tôi rất vui khi ngày càng có nhiều sinh viên từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là từ các đối tác EU chọn trao đổi và khám phá môi trường học tập tại Bách khoa Hà Nội để tiếp tục học tập và nghiên cứu”.
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 14/8.
 
Áo là một trong những quốc gia đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Năm ngoái, hai nước đã kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao Áo-Việt. Mối quan hệ thắt chặt giữa Việt Nam và Áo thể hiện qua việc Áo hiện nằm trong top 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại EU, và cam kết giữa hai chính phủ sẽ hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực giáo dục, công nghệ, văn hóa, du lịch, nghệ thuật, …

Tham gia Chương trình Nghiên cứu Châu Á 2023, một chương trình trao đổi được thiết kế dành riêng cho ngành Việt Nam học, Phó Giám đốc Bách khoa Hà Nội tin rằng các sinh viên quốc tế sẽ có cơ hội thú vị để có được kiến ​​thức toàn diện về kinh tế, văn hóa, giáo dục và con người Việt Nam và có những trải nghiệm thực tế cho riêng mình.

“Một ngày nào đó, nhiều bạn đang ngồi đây hôm nay có thể trở lại Việt Nam một lần nữa, với tư cách là khách du lịch đi cùng bạn bè hoặc các nhà đầu tư tiềm năng, các bạn sẽ thấy những bài giảng của học kỳ mùa thu này là vô cùng quý giá. Mặc dù thời gian lưu trú của bạn ở đây không lâu, tôi vẫn khuyến khích bạn tận dụng chuyến đi này để kết bạn với người Việt Nam và có một tình bạn lâu dài”, PGS. Huỳnh Đăng Chính nhấn mạnh.
Ông Gerald Golatz, Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Áo phát biểu tại buổi lễ ngày 14/8.
 
Ông Gerald Golatz, Đại biện lâm thời của Đại sứ quán Áo, phát biểu tại buổi lễ: “Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của chúng tôi trong ASEAN. Trong suốt 50 năm qua, Việt Nam và Áo đã phát triển mối quan hệ tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị, kinh tế và văn hóa.Cho đến nay, khoảng 1.000 học sinh đã tham gia khóa học tại các trường đối tác trên thế giới và đã có nhiều kiến thức cũng như trải nghiệm trực tiếp tại Việt Nam. Tôi coi đây là một đóng góp hữu hình cho mối quan hệ nhân dân của hai nước chúng ta. Tôi muốn gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho khóa học hè và đặc biệt là cho các học sinh một thời gian thú vị và hiệu quả ở một đất nước hấp dẫn!”.
 
Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học số một về lĩnh vực khoa học và công nghệ tại Việt Nam với hơn 35.000 sinh viên và gần 1800 nhân viên. Với mục tiêu trở thành trường đại học được kiểm định quốc tế, Bách khoa Hà Nội đã đề ra Chiến lược phát triển trường đại học giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030. Một phần của chiến lược phát triển này là chiến lược quốc tế hóa trường đại học trong hoạt động giáo dục và nghiên cứu.
Trần Trang
Ảnh: Tuấn Vũ
 

Tác giả: Trần Thu Trang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây