Bách khoa Hà Nội ký kết với ĐH Clermont-Auvergne và Trường ĐH Bách khoa Clermont-Auvergne (Pháp)

Thứ năm - 29/09/2022 05:50
Bách khoa Hà Nội ký kết với ĐH Clermont-Auvergne và Trường ĐH Bách khoa Clermont-Auvergne (Pháp)
Đại học Bách khoa Hà Nội đã ký kết văn bản hợp tác giữa ba bên với Đại học Clermont-Auvergne (UCA) và Trường ĐH Bách khoa Clermont-Auvergne (Clermont-Auvergne INP), CH Pháp vào ngày 22/09 trong khuôn khổ chuyến thăm của Hiệu trưởng tại Pháp vừa qua. Trong đó, ba bên đã ký 03 thỏa thuận hợp tác gồm Thỏa thuận hợp tác khung; Thỏa thuận trao đổi giảng viên, cán bộ nghiên cứu và Thỏa thuận trao đổi sinh viên.

Theo thỏa thuận, các bên thống nhất đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu, trao đổi giảng viên- sinh viên, và đặc biệt là tiếp tục phát triển các chương trình đồng hướng dẫn bao gồm các chương trình đồng hướng dẫn nghiên cứu sinh đang có và các chương trình đồng hướng dẫn thực tập, học viên cao học, cũng như các chương trình đào tạo song bằng trong tương lai.

Chương trình đồng hướng dẫn nghiên cứu sinh đã được thực hiện từ năm 2021. Thông qua sự kết nối hợp tác của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF), Bách khoa Hà Nội đã phối hợp cùng UCA và Clermont-Auvergne INP đệ trình cho Dự án CAP 20-25 tổng cộng 03 hồ sơ nghiên cứu sinh (NCS) đồng hướng dẫn, trong đó có 02 hồ sơ ngành Toán-Tin và Cơ khí đã được chọn lựa. Các nghiên cứu sinh sẽ nhận được 38.000 euro/năm cho 03 năm làm NCS của mình tại Pháp và Việt Nam.
Lễ ký kết giữa ĐHBK Hà Nội, UCA và Clermont-Auvergne INP ngày 22/09/2022
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội – chia sẻ: “Khi nhìn lại lịch sử hợp tác giữa ba bên, đây là một khởi đầu ấn tượng và thành công, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 căng thẳng và kéo dài. Với vị thế là trường đại học kỹ thuật hàng đầu tại Việt Nam, Bách khoa Hà Nội cam kết mang đến cho người học một môi trường học tập chuyên nghiệp và đa văn hóa, với mục tiêu đào tạo thế hệ các kỹ sư và nhà khoa học trẻ của Việt Nam trở thành các công dân toàn cầu trong tương lai. Vì vậy, Bách khoa Hà Nội rất mong muốn hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển sâu hơn để các cán bộ và sinh viên có thêm nhiều cơ hội phát triển bản thân”.

Ông Mathias Bernard - Hiệu trưởng Trường UCA – cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác với Bách khoa Hà Nội và các trường đại học Việt Nam. Ông mong muốn cả ba bên tiếp tục làm việc để mang lại những nghiên cứu có giá trị xã hội cao.
Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội – PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng chụp lưu niệm cùng Hiệu trưởng UCA – GS. Mathias Bernard

Trong Chương trình công tác tại Pháp, đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đã tới thăm và làm việc với Trường ĐH Paris-Saclay để khai thác các cơ hội hợp tác. Hai bên đã xây dựng một số ý tưởng hợp tác ban đầu với ĐH Paris-Saclay các chuyên ngành Khoa học dữ liệu, Trí tuệ nhân tạo, Công nghệ thông tin và Điện – Điện tử.

Trong thời gian tới,  các nhóm nghiên cứu và các nhà khoa học hai bên sẽ trao đổi thêm về các định hướng hợp tác, cách thức triển khai các hình thức hợp tác trong nghiên cứu, đào tạo và trao đổi cán bộ.
Đoàn ĐHBK Hà Nội chụp lưu niệm tại Trường ĐH Paris-Saclay (CH Pháp)
Ngoài ra, Đoàn công tác cũng đã gặp gỡ một số đại diện Cựu sinh viên Bách khoa Hà Nội hiện đang công tác trong các cơ sở giáo dục đại học, viện nghiên cứu và các doanh nghiệp lớn của Pháp để chia sẻ thêm thông tin về Trường cũng như cập nhật sự thành đạt của các CSV tại Pháp, hướng tới kết nối thành lập Ban liên lạc CSV Bách khoa Hà Nội tại Pháp - một trong những hoạt động trọng tâm để hỗ trợ đẩy mạnh thực hiện hiệu quả quốc tế hóa các hoạt động của Trường trong thời gian tới.
EAO-HUST
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây