Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2023

Chủ nhật - 04/06/2023 11:09
NGƯT. PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - được tôn vinh là Cá  nhân xuất sắc Chương trình Vinh quang Việt Nam 2023
NGƯT. PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội - được tôn vinh là Cá nhân xuất sắc Chương trình Vinh quang Việt Nam 2023
Tối nay (4/6/2023), tại Hà Nội, NGƯT. PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – cùng 15 tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2023 với chủ đề: Ý chí Việt Nam. Chương trình được sự chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, sự phối hợp của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương và các bộ, ban, ngành Trung ương, do Báo Lao Động trực tiếp tổ chức thực hiện.

Đây không chỉ là vinh dự của cá nhân PGS. Huỳnh Quyết Thắng mà còn là niềm vinh dự, tự hào của cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn Đại học Bách khoa Hà Nội.
20230604 CBO 6962
NGƯT. PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhận Kỷ niệm chương và vinh danh Cá nhân xuất sắc tại chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ 18 năm 2023
Vinh quang Việt Nam là sự kiện chính trị - xã hội đặc biệt tôn vinh các tập thể, cá nhân anh hùng, chiến sỹ thi đua toàn quốc, gương điển hình tiên tiến có thành tích đặc biệt xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các tập thể, cá nhân được vinh danh là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tình yêu Tổ quốc, gắn bó với nhân dân, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, mang vinh quang về cho cơ quan, đơn vị, ngành, địa phương và Tổ quốc.

Với cá nhân PGS. Huỳnh Quyết Thắng, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam 2023 trang trọng nhận định: PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng là tấm gương điển hình về khơi dậy khát vọng phát triển đất nước theo định hướng của Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng Cộng sản Việt Nam. Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội đã có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy đổi mới phương thức và nâng cao chất lượng tuyển sinh, tham gia xây dựng đề án chuyển đổi mô hình tổ chức của Bách khoa Hà Nội hướng tới một đại học đa ngành, đa lĩnh vực ngang tầm quốc tế và góp phần nâng cao vị thế của Nhà trường trên hệ thống xếp hạng thế giới.

Phát biểu tại chương trình Vinh quang Việt Nam tối 4/6, ông Nguyễn Đình Khang - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam - nhấn mạnh PGS. NGƯT Huỳnh Quyết Thắng là một trong những tấm gương nhà giáo, nhà khoa học luôn đi đầu trong nghiên cứu đổi mới, sáng tạo, với nhiều công trình, hoạt động để lại dấu ấn trong nước và quốc tế.
20230604 CBO 7104
NGƯT. PGS. Huỳnh Quyết Thắng và lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội tại chương trình Vinh quang Việt Nam tối 4/6/2023
PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng đã gắn bó 25 năm với Đại học Bách khoa Hà Nội.

Từ năm 1998 đến nay, thầy là giảng viên của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Năm 2009, thầy giữ chức vụ Viện trưởng Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông.

Năm 2020, PGS. Huỳnh Quyết Thắng được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Năm 2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1512/QĐ-TTg chuyển Trường Đại học Bách khoa Hà Nội thành Đại học Bách khoa Hà Nội, PGS. Huỳnh Quyết Thắng được công nhận là Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội.
20230604 CBO 7090
Lãnh đạo và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội vinh dự và tự hào chúc mừng PGS. Huỳnh Quyết Thắng tại buổi lễ Vinh quang Việt Nam tối 4/6
Lý giải lý do tôn vinh cá nhân Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2023 với chủ đề Ý chí Việt Nam, Ban Tổ chức chương trình phân tích:

Dưới cương vị là nhà quản lí giáo dục, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng đã chỉ đạo sát sao, thực hiện thành công chuyển đổi mô hình tổ chức trường đại học. Song song với quá trình chuyển đổi là công tác sắp xếp lại bộ máy tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập. Đại học Bách khoa Hà Nội đã thành lập 5 Trường thuộc Đại học trên cơ sở tổ chức lại các Viện đào tạo, Viện nghiên cứu (Trường Cơ khí, Trường CNTTTT, Trường Điện - Điện tử, Trường Vật liệu, Trường Hóa và Khoa học sự sống).

Quá trình chuyển đổi đã đem lại nhiều hiệu quả đáng mừng. Số đơn vị thuộc/trực thuộc đại học giảm từ 52 còn 42 đơn vị, giảm 50-60% số đầu mối đơn vị quản lý hành chính và đội ngũ cán bộ quản lý các cấp. Đại học Bách khoa Hà Nội có vai trò tiên phong trong giáo dục đại học nói chung và trong lĩnh vực khoa học công nghệ nói riêng, triển khai nhiều hoạt động phối hợp trên các mảng công tác trọng tâm như: Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, phát triển chương trình đào tạo, kiểm định quốc tế và đảm bảo chất lượng,…

PGS. Huỳnh Quyết Thắng nhiều lần vinh dự được Đảng và Nhà nước vinh danh vì đã có những đóng góp cho ngành giáo dục. Năm 2022, thầy được nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; danh hiệu Nhà giáo Ưu tú (năm 2021), có 5 sáng kiến, giải pháp, đề tài và nhiều công bố khoa học trên các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước.
20230604 CBO 7113
NGƯT. PGS. Huỳnh Quyết Thắng và các sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tại chương trình Vinh quang Việt Nam tối 4/6/2023
Được biết Chương trình Vinh quang Việt Nam 2023 nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam; kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 – 11/6/2023).

Chương trình Vinh quang Việt Nam 2023 tôn vinh 16 tập thể, cá nhân, trong đó có cá nhân NGƯT. PGS. Huỳnh Quyết Thắng -những điển hình cho ý chí, khát vọng vươn lên, vượt mọi khó khăn, sẵn sàng hy sinh vì cuộc sống cộng đồng; nhiều cá nhân, đơn vị trở thành nguồn cảm hứng lan toả năng lượng tích cực trong xã hội với một khát vọng vươn lên, xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc hơn, khẳng định bản lĩnh và ý chí của con người Việt Nam, dân tộc Việt Nam. 

Tính đến năm 2023, có tổng cộng 274 tập thể, cá nhân được vinh danh qua 18 kỳ Vinh quang Việt Nam, trong đó có 100 tập thể, 174 cá nhân.
 
Tôi rất vui mừng khi biết mình được vinh danh tại Chương trình Vinh quang Việt Nam. Điều này có nghĩa là cá nhân tôi dưới vai trò là lãnh đạo trường đã được ghi nhận. Tôi hiểu rằng, ở đây có sự ghi nhận quá trình phát triển của cả tập thể Đại học Bách khoa Hà Nội. Những kết quả đã đạt được bước đầu cho thấy việc đặt kế hoạch và thực hiện chiến lược giáo dục của Nhà trường đã đi đúng hướng. Đây cũng là bước đánh dấu, chứng minh sự ủng hộ, chia sẻ của toàn xã hội. Điều này sẽ giúp tập thể thầy trò Đại học Bách khoa Hà Nội vững tâm phấn đấu trong giai đoạn tiếp theo” – NGƯT. PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội.
                 
       Gia Hân. Ảnh: Kim Chi
    

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây