Nhiều cơ hội nghề nghiệp từ bằng thạc sĩ quốc tế SEPT-MBA

Thứ năm - 28/06/2018 20:40

“Chương trình đào tạo có nội dung gắn liền thực tiễn góp phần nâng cao năng lực quản lý, mở rộng các mối quan hệ, đặc biệt mang đến nhiều học bổng và cơ hội nghề nghiệp rộng mở trong nhiều lĩnh vực” – tân ThS Nhâm Thị Phương Thảo chia sẻ tại Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 14 thạc sĩ Quản trị kinh doanh khóa 11 (SEPT-MBA) tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội ngày 28/06/2018

Đây là chương trình liên kết quốc tế giữa Trường ĐHBK Hà Nội và ĐH Leipzig (LU), CHLB Đức bắt đầu từ năm 2006, đã triển khai đào tạo 12 khóa với 286 học viên tham gia, trong đó hơn 200 thạc sĩ đã được cấp bằng.


TS Yonni Angel Cuero Acosta, đại diện Chương trình SEPT trao bằng cho học viên

Thực tiễn hiện nay, các doanh nghiệp vừa và nhỏ là nguồn lớn nhất tạo ra việc làm và thu nhập tại đa số các quốc gia trên thế giới; tuy nhiên hầu hết các chương trình đào tạo tại các trường đại học lại chủ yếu tập trung vào các doanh nghiệp lớn hơn. Do vậy, trên cơ sở khung chương trình đào tạo của ĐH Leipzig, chương trình SEPT MBA (Small and Medium - Sized Enterprises Program Training) có ý nghĩa thiết thực khi được thiết kế chuyên sâu về đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực xúc tiến và phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa.


PGS Trần Văn Tớp phát biểu tại Lễ trao bằng

Theo PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, để nâng cao chất lượng đào tạo trình độ thạc sĩ, những năm gần đây Trường tập trung mở rộng các chương trình liên kết quốc tế, đầu tư cho đào tạo sau đại học, một trong những nhiệm vụ trọng tâm tạo nên thương hiệu của Trường.

Nhiều học viên tốt nghiệp chương trình đã trở thành những nhà kinh doanh, khởi nghiệp thành công với năng lực quản lý chuyên nghiệp xuất sắc, đồng thời giữ vị trí quản lý quan trọng tại các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Hơn nữa, để các bạn trẻ Việt Nam có cơ hội học tập gắn liền với thực tiễn, Trường cũng liên kết với phía ĐH Leipzip Đức tổ chức các chương trình đào tạo, lập kế hoạch kinh doanh quốc tế, cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo Việt Đức trong khuôn khổ dự án Praxis partnership... ” – PGS Trần Văn Tớp nhấn mạnh.


 

TS Yonni Angel Cuero Acosta, đại diện Chương trình SEPT đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của học viên, đặc biệt sự hỗ trợ tích cực từ phía ĐHBK Hà Nội. “Chúng tôi hi vọng những thạc sĩ này có thể tiếp tục vận dụng những kiến thức đã học trong thực tiễn, hoàn thiện năng lực quản lý, có nhiều đổi mới và ý tưởng sáng tạo tại doanh nghiệp trong nước và quốc tế; cũng như đóng góp vào sự phát triển của đất nước các bạn và đạt được thành công nghề nghiệp trong tương lai” – TS Acosta cho biết thêm.

Mỗi khóa học thuộc Chương trình SEPT-MBA kéo dài 2 năm, giảng dạy và học tập bằng tiếng Anh. Hơn nữa, học viên có thể lựa chọn học toàn thời gian tại Việt Nam hoặc chuyển tiếp 1 đến 3 kỳ tại ĐH Leipzig để hoàn tất chương trình.

Học viên tốt nghiệp sẽ được Trường ĐH Leipzig cấp bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, có giá trị quốc tế./

Đại học Leipzig Đức được thành lập năm 1409, là trường đại học lâu đời thứ hai của CHLB Đức, có truyền thống lừng lẫy.  Minh chứng là Trường có nhiều các học giả và các nhà khoa học đoạt giải Nobel hay các cựu sinh viên nổi tiếng như Angela Merkel (Thủ tướng Đức), Hans – Dietrich Genscher (Cựu ngoại trưởng Đức).

Chương trình SEPT-MBA được phối hợp giữa kiến thức lý thuyết với các ứng dụng và kinh nghiệm thực tiễn liên quan tới việc quản lý, xúc tiến và phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Năm 2008, Chương trình đạt giải thưởng là 1 trong 10 Chương trình thạc sĩ quốc tế tốt nhất tại CHLB Đức.

Thông tin chi tiết truy cập website http://sie.hust.edu.vn/


Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi

Tác giả: TT TT & QHCC

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây