BK Startup Day và Ngày Hội Đổi mới Sáng tạo 2024: “Shark Tank” dành cho những ý tưởng đột phá của sinh viên

Thứ sáu - 25/10/2024 21:00
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên Bách khoa Hà Nội
Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên Bách khoa Hà Nội
10 dự án Start-up của sinh viên Bách khoa cùng 7 ý tưởng AI đột phá từ 7 đội thi của các trường đại học kỹ thuật hàng đầu đã được trình bày tại BK Startup Day và Ngày Hội Đổi mới Sáng tạo 2024, tổ chức tại hội trường C2, Đại học Bách khoa Hà Nội trong ngày 25/10 vừa qua.

Sự kiện BK Startup Day và Ngày Hội Đổi mới Sáng tạo 2024 thu hút sự tham gia của hơn 2000 người, gồm các doanh nhân trẻ, các nhà đầu tư, và các đại diện doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước. Chương trình do Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp Sinh viên thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo - BK Fund và Startup Giáo dục Công nghệ Outsider tổ chức.

Sự kiện có sự góp mặt của ông Jaya Ratnam - Đại sứ Singapore tại Việt Nam, bà Patrina Lim - đại diện Singapore Global Network, cùng đại diện Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định cam kết của Đại học Bách khoa Hà Nội trong việc xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp mạnh mẽ dành cho sinh viên Bách khoa.
 
BVA05860
PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc 
“Trung tâm Sáng tạo và Khởi nghiệp Sinh viên - Đại học Bách khoa Hà Nội luôn sẵn sàng hỗ trợ, cố vấn cho các ý tưởng khởi nghiệp, cũng như đào tạo sinh viên mong muốn khởi nghiệp các kỹ năng cần thiết như quản lý và phát triển dự án. Trung tâm sẽ là cầu nối vững chắc giúp sinh viên tiếp cận các nhà đầu tư, doanh nghiệp, và hòa mình vào mạng lưới sáng tạo đổi mới toàn quốc cũng như quốc tế. Ngày Hội Đổi mới sáng tạo chính là cơ hội để các em thực hiện điều đó!”

Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam bày tỏ niềm hứng thú với những ý tưởng được trình bày, cho biết ông ấn tượng với sự nhiệt huyết và sáng tạo của sinh viên Bách khoa. Đại sứ nhận định: “Những giải pháp công nghệ của sinh viên Bách khoa sẽ mang lại lợi ích lớn cho xã hội và có thể vươn tầm quốc tế, kết nối với mạng lưới sáng tạo của Singapore và toàn cầu.”
 
BVA05780
Đại sứ Singapore tại Việt Nam Jaya Ratnam
“Điểm nóng” thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư

Khu triển lãm các sản phẩm, giải pháp công nghệ của sinh viên đã trở thành “điểm nóng” của sự kiện khi thu hút đông đảo sự quan tâm từ phía doanh nghiệp và nhà đầu tư. Có thể kể đến các sản phẩm/giải pháp đến từ các nhóm: Abaha – nền tảng thương mại điện tử di động kết hợp Zalo Mini App, Hublock – “smart locker” ứng dụng công nghệ nhận diện tĩnh mạch lòng bàn tay, Kaiva – nền tảng phỏng vấn trực tuyến tích hợp AI, Sleep – hệ thống chẩn đoán bệnh hô hấp sử dụng công nghệ FPGA, Xpath – Công cụ tìm kiếm và lập kế hoạch học tập cho sinh viên, DNA Mechatronics – hệ thống phục hồi chức năng sau đột quỵ thông qua thực tế ảo và găng tay xúc giác, Solemate – lót giày chỉnh hình người gặp vấn đề về chân bẹt,...

Nổi bật tại vòng gọi vốn BK Startup Day, nhóm EVSE với phần thuyết trình về giải pháp và dịch vụ cho các vấn đề liên quan tới hạ tầng sạc xe điện đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các nhà đầu tư, doanh nghiệp và người tham gia. EVSE mang đến giải pháp và dịch vụ với chi phí cạnh tranh cho các vấn đề liên quan đến hạ tầng sạc xe điện như: đánh giá sản phẩm, giải mã và chuyển giao công nghệ, đánh giá kiểm tra tiền tiêu chuẩn, phát triển sản phẩm tùy biến theo nhu cầu khách hàng. Sự quan tâm đông đảo của các nhà đầu tư và doanh nghiệp với sản phẩm của EVSE hứa hẹn những cơ hội đầu tư và hợp tác sâu rộng, thúc đẩy sản phẩm của nhóm sinh viên sớm được áp dụng rộng rãi trên thị trường.

Một sản phẩm khác cũng nhận được rất nhiều câu hỏi và sự quan tâm là sản phẩm lót giày dành cho người chân bẹt của đội thi Solemate. Việc tích hợp thiết bị đo ngay trên tấm lót giày cung cấp số liệu theo thời gian thực, từ đó có thể đưa ra phân tích, lộ trình chỉnh hình phù hợp được đánh giá là giải pháp mang lại độ hiệu quả cao và chính xác cho những người mắc hội chứng bàn chân bẹt. 
 
sư
Nhóm Solemate thuyết trình và trả lời câu hỏi từ các nhà đầu tư
Sinh viên Trần Văn Toàn – K67 CNTT Việt – Nhật, thành viên nhóm Solemate chia sẻ: “Chúng tôi đã nhận được nhiều câu hỏi rất hóc búa, đòi hỏi đội phải hiểu sâu sắc những gì mình đang làm. Nhưng chính những câu hỏi đó mở ra cho nhóm ý tưởng về việc cải tiến và phát triển sản phẩm hơn trong tương lai. Ngoài ra, việc nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp, được gặp gỡ các bạn sinh viên cùng chung đam mê khởi nghiệp khiến nhóm thêm tự tin trên hành trình sắp tới!”

Tọa đàm Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo cho Thanh niên Singapore và Việt Nam

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, buổi tọa đàm “Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo choThanh niên Singapore và Việt Nam” đã mang lại những bài học quý giá và truyền cảm hứng mạnh mẽ cho sinh viên khởi nghiệp. Tọa đàm có sự tham gia của TS. Trương Công Tuấn – Bí thư Đoàn Thanh niên Đại học Bách khoa Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới Sáng tạo Bách khoa, ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc Quỹ BK Fund, chị Tô Hà Linh – CEO và Founder của Startup Outsider và ông Phạm Tuấn Hiệp – Tổng giám đốc của Startup Pitagon. 
 
BVA06295
Buổi tọa đàm với chủ đề “Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo choThanh niên Singapore và Việt Nam”
TS. Trương Công Tuấn khẳng định một lần nữa cam kết hỗ trợ của trung tâm đối với mọi ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, giúp sinh viên tự tin theo đuổi, phát triển và đưa dự án của mình ra thị trường: “Trung tâm nói riêng và Đại học Bách khoa nói chung sẽ là bệ phóng cho những tài năng khởi nghiệp trẻ - “những chú cá mập khát vọng khởi nghiệp”. Hãy tự tin và chia sẻ đam mê với các thầy cô, các thầy cô sẽ đồng hành cùng cách em!”

Buổi tọa đàm còn là nơi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệp của những tiền bối đi trước, giúp sinh viên hiểu rõ hơn những thử thách và cơ hội trên con đường khởi nghiệp. Đặc biệt, phần chia sẻ cởi mở của Giám đốc Quỹ BK Fund Phạm Tuấn Hiệp về những bí quyết thu hút đầu tư đã khiến không khí hội trường sôi nổi, truyền cảm hứng cho các bạn trẻ. Những câu chuyện thực tế, cùng với những lời khuyên thiết thực đã khơi gợi nhiều câu hỏi và ý tưởng từ các bạn sinh viên, tạo nên một không gian trao đổi ý nghĩa, nơi các bạn trẻ vừa học hỏi, vừa tự tin bày tỏ khát vọng và trăn trở trong hành trình khởi nghiệp.

BK Startup Day và Ngày Hội Đổi mới Sáng tạo 2024 đã khép lại thành công, mở ra nhiều cơ hội và kết nối mới cho sinh viên, những người mang trong mình hoài bão và nhiệt huyết khởi nghiệp. Đại học Bách khoa Hà Nội một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong trong việc hỗ trợ và phát triển phong trào khởi nghiệp tại Việt Nam, trở thành điểm tựa vững chắc cho thế hệ khởi nghiệp trẻ. 
 
Xuân Bùi
Ảnh: BTC
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây