Cuộc thi đấu trường robot Bách khoa Hà Nội toàn quốc năm 2023 – Hust Robot Arena 2023: Kết nối, kích hoạt đam mê robot, phong trào DIY trong cộng đồng.

Thứ hai - 09/10/2023 06:41

Đấu trường robot Bách khoa Hà Nội toàn quốc năm 2023 khơi nguồn cảm hứng, truyền đam mê khoa học kỹ thuật cho các bạn học sinh, sinh viên.
 


Bí thư Đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội, TS. Trương Công Tuấn trao giải cho đội vô địch hạng mục Premier League HRA2023 và Mini League HRA 2023

Ngày 08/10/2023, tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã diễn ra Chung kết đấu trường robot Bách khoa Hà Nội toàn quốc năm 2023. Sau hơn 2 tháng phát động, chương trình đã nhận được đăng ký tham dự của 52 đội thi, trong đó có 2 đội tiểu học, 12 đội trung học thử thách tham gia thi đấu cùng các anh chị sinh viên Đại học qua đó tạo sự kết nối không khoảng cách đam mê steam, nghiên cứu chế tạo. 


Các bạn nhỏ hào hứng theo dõi trận đấu robot tại Đại học Bách khoa Hà Nội

Cuộc thi đấu trường robot Bách khoa Hà Nội toàn quốc năm 2023 -  Hust Robot Arena 2023 do Đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội chủ trì, được CLB HRC, ADC và BBLAB tổ chức và nằm trong khuôn khổ ngày hội STEM Quốc gia 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức, diễn ra vào chủ nhật 08/10/2023 tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đây là giải đấu robot lần thứ 2 được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Cuộc thi mang lại cho học sinh, sinh viên cơ hội học và thực hành các kiến thức liên quan tới khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Bên cạnh đó, các đội thi còn có thể phát triển các kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai như kỹ năng tư duy máy tính, giải quyết vấn đề và kỹ năng làm việc nhóm.


Các đội tham gia thi đấu hạng mục Premier League HRA 2023

TS Trương Công Tuấn, Bí thư Đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ: “Đại học Bách khoa Hà Nội luôn quan tâm phát triển hoạt động giáo dục STEM thông qua việc xây dựng Fab Lab, đi đầu trong việc tổ chức và hỗ trợ tổ chức các cuộc thi STEM, Robotics để xây dựng công đồng, góp phần tạo ra sự đam mê học tập ở học sinh các cấp, hỗ trợ và định hướng học sinh trong việc lựa chọn ngành nghề trong tương lai, gắn kết các hoạt động tuyển sinh và từng bước nâng cao tỷ lệ học sinh lựa chọn các ngành học liên quan đến khoa học, kỹ thuật, và công nghệ”.
 
Sau vòng chung kết, Ban Tổ chức đã trao giải cho các đội đoạt giải ở 2 hạng mục: Premier League HRA và Mini League HRA.

Giải nhất hạng mục Mini League HRA đã thuộc về đội TeamBlackSheep đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội. Đội CĐT06 giành giải nhì, REDBULL và ĐANH đồng hạng ba đều đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội.

Giải nhất hạng mục Premier League HRA đã thuộc về đội REDBULL đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội. Đội AML-1 đến từ Đại học PHENIKAA giành giải nhì, đội H2O2 đến từ Đại Học Công Nghiệp và BumbleBee đến từ Đại học Bách khoa Hà Nội cùng giành giải ba.

Giải truyền thông thuộc về đội Ultramen Đại học Bách Khoa Hà Nội.

TS Bùi Đình Bá, Cố vấn CLB HRC, giảng viên Khoa cơ điện tử,  Đại học Bách khoa Hà Nội, Phó trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết: “BTC luôn khuyến khích tinh thần đam mê tìm hiểu, sáng tạo trong thiết kế robot và quyết tâm giành vị trí cao nhất của các thí sinh. Đồng thời cũng thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, thắng không kiêu, bại không nản. Mục tiêu của cuộc thi là thúc đẩy phong trào học tập nghiên cứu STEM và tạo ra một sân chơi robot hấp dẫn lan tỏa niềm đam mê robot, nghiên cứu khoa học cho học sinh các cấp, cho sinh viên và các bạn trẻ đam mê khoa học công nghệ.”. 

Các bạn quan tâm tham khảo cuộc thi qua: 
Website: https://sites.google.com/view/hustrobotarena
 Fanpage: https://www.facebook.com/hustrobotarena/

Theo: Trường Cơ khí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây