2 ngày cuối tuần, hơn 2.400 tân kỹ sư, tân cử nhân “trẩy hội” Bách khoa, nhận bằng tốt nghiệp

Thứ bảy - 11/05/2024 03:20
Niềm vui ngày tốt nghiệp
Niềm vui ngày tốt nghiệp
Sáng nay (11/5), Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ tốt nghiệp cho hơn 600 tân kỹ sư Trường Điện – Điện tử. Xúc động, biết ơn và nhớ lại những kỷ niệm với bạn bè, thầy/cô… là cảm xúc chung của các chàng trai, cô gái! Buổi lễ tổ chức cuối tuần, thuận lợi cho rất nhiều bạn đã đi làm tại các công ty, tập đoàn, có bạn gia nhập thị trường lao động lĩnh vực điện tử viễn thông từ năm thứ 3!

Trong 2 ngày 11 và 12/5, Đại học Bách khoa Hà Nội long trọng tổ chức Lễ tốt nghiệp cho hơn 2.400 sinh viên, tốt nghiệp các đợt tháng 11/2023, tháng 1 và tháng 5/2024.

Hội trường C2 - Đại học Bách khoa Hà Nội hai ngày cuối tuần này sẽ ngập tràn những ánh mắt rạng ngời, tự hào của các tân kỹ sư, tân cử nhân và nụ cười hãnh diện, hạnh phúc, rực rỡ sắc hoa của các gia đình chúc mừng con/cháu trong lễ tốt nghiệp. Những bộ quần áo đẹp nhất nay được bạn bè và người thân sinh viên diện đến đây, cho thấy sự trân quý, trang trọng của các gia đình khi con/cháu đỗ đạt, trưởng thành từ ngôi trường Bách khoa Hà Nội.

Nhiều sinh viên Bách khoa đi làm lúc còn học trên ghế nhà trường

* Cô gái xinh xắn ra trường sớm nửa kỳ

Khi cái tên Bùi Hoa Mỹ được xướng lên, cô gái nhỏ nhắn K64, ngành Tự động hóa, tốt nghiệp xuất sắc, ra trường sớm nửa kỳ nhận được sự tán thưởng của đông đảo các bạn nam trong Hội trường. Hỏi bí quyết học tập, cô gái chia sẻ: Học Bách khoa Hà Nội ra trường sớm không khó! Hoa Mỹ cho rằng cô không phải “mọt sách”, thời sinh viên vẫn đi làm thêm, vẫn đi chơi với bạn bè.
 
z5430366782206 0c892f13b6b533cadc0b979bc390adbc
Bùi Hoa Mỹ trân trọng Huy hiệu cho sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của ĐHBK Hà Nội
“Tôi cho rằng quan trọng nhất là biết lên kế hoạch, sắp xếp thời gian; Lên lớp cần chú ý nghe giảng, không bỏ buổi, trốn tiết. Và nên nhớ đừng để nước đến chân mới nhảy, học tập là cả quá trình. Nếu chỉ chờ gần ngày thi mới ôn bài thì khó có điểm cao!” – Hoa Mỹ lưu ý.

Kỷ niệm Hoa Mỹ nhớ nhất chính là lần bị điểm C môn Điện tử công suất do TS. Nguyễn Duy Đỉnh dạy. Hoa Mỹ nói nhỏ: Tôi “ức” lắm, sau tìm lab thầy Đỉnh hướng dẫn xin được vào học tập và nghiên cứu, rồi mê luôn môn học này, chinh phục nó để đạt điểm cao ở những lần thi sau. Thầy Nguyễn Duy Đỉnh cũng chính là người hướng dẫn, động viên, hỗ trợ Hoa Mỹ làm đồ án tốt nghiệp, là người thầy Hoa Mỹ yêu quý nhất sau 4,5 năm học ở Bách khoa Hà Nội.

Hiện Bùi Hoa Mỹ đang làm kỹ sư điện tử ở Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Cô rất tự hào khi công ty rất coi trọng và ưu tiên những nhân viên tốt nghiệp từ Bách khoa Hà Nội. Lãnh đạo công ty đánh giá các CSV Bách khoa làm việc rất hiệu quả, năng động. “Biết ơn Bách khoa Hà Nội cho tôi có ngày hôm nay!” – Trân trọng cầm tấm bằng tốt nghiệp và Kỷ niệm chương vừa được trao, Hoa Mỹ xúc động bày tỏ.

* “Học Bách khoa Hà Nội, tôi được công ty lĩnh vực Điện tử Viễn thông nhận vào làm từ năm Ba”

Chàng trai Nam Định Trần Ngọc Trọng tốt nghiệp loại giỏi ngành Điện tử Viễn thông, ra trường đúng hạn. Ngọc Trọng cho rằng học ở Bách khoa Hà Nội cần nỗ lực 100%, tự học, tự tìm hiểu và luôn được khuyến khích nghĩ mới, làm mới, đột phá. “Thầy/cô giáo ở Bách khoa rất giỏi chuyên môn, nhiều trải nghiệm sống. Tôi được học không chỉ kiến thức mà học cả quan điểm sống, thái độ sống từ các thầy cô”.
 
CBO 7453
Trần Ngọc Trọng được doanh nghiệp tuyển dụng khi là sinh viên năm Ba
Giữa hân hoan niềm vui tốt nghiệp, Trọng lại nhớ về thời điểm khó khăn Covid-19, mọi thứ đều dồn dập, xáo trộn, chàng trai đã vượt qua chính mình, trưởng thành hơn. “Hôm đó buổi sáng tôi tiêm vắc xin Covid-19, chiều làm thi trong tình trạng sốt cao vì tác dụng phụ của thuốc. Tôi đã rất cố gắng để làm bài, vượt qua kỳ thi với kết quả khá ổn” – Trọng kể.

Thời gian học online lúc dịch bệnh Covid-19, Ngọc Trọng chưa có laptop cá nhân, cậu phải học qua điện thoại. Nơi Trọng ở mạng lại chập chờn nên giờ học không được liền mạch. Trọng đã xin thầy/cô slide và được hỗ trợ nhiệt tình. “Tôi nhớ nhất thầy Hoàng Quang Huy, thầy hỗ trợ tôi rất nhiều trong môn học Cấu kiện điện tử, nhờ đó tôi có tài liệu ôn tập, qua được kỳ thi này. Thầy Quang Huy cũng hướng dẫn tôi làm đồ án tốt nghiệp. Tôi rất biết ơn thầy Huy – người thầy giỏi chuyên môn, tận tụy, nhiệt tâm, luôn thương yêu sinh viên” – Trọng chia sẻ.

Với Ngọc Trọng, điều khiến chàng trai Nam Định tự hào nhất là được đi làm khi đang là sinh viên năm Ba. Thời điểm đó, Trọng tự đi tìm hiểu các công ty, sau quyết định xin vào làm thực tập sinh tại Công ty Vatech Asia tại Hà Đông, Hà Nội và được giữ lại làm chính thức từ đó đến giờ.

Là sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, Ngọc Trọng được lãnh đạo, đồng nghiệp ở công ty rất coi trọng, chàng trai cũng nỗ lực trong công việc, thể hiện năng lực của mình cho xứng đáng với uy tín, thương hiệu ngôi trường cậu theo học.

Trong tương lai, Ngọc Trọng sẽ tìm cơ hội du học Nhật Bản hoặc Singapore, mở tầm mắt nhìn ra thế giới xem lĩnh vực mình học tập có những gì mới.
 
CBO 7462
Ba cậu bạn thân Lưu Văn Hiển, Đinh Văn Hưng và Ninh La Văn Cảnh - K63, Tự động hóa 09
* Hẹn ước thanh xuân của 3 tân kỹ sư 3 công ty

3 tân kỹ sư: Lưu Văn Hiển, Đinh Văn Hưng và Ninh La Văn Cảnh - K63, Tự động hóa 09 ngồi gần nhau trong Hội trường đều chung cảm xúc: Hạnh phúc vỡ òa khó nói thành lời và thấy mình trưởng thành hơn!

Hiển hàng ngày đi xe bus từ Bắc Ninh ra Bách khoa Hà Nội học, Hưng và Cảnh ở nhà trọ, gặp nhau lần đầu tiên ở lớp học tiếng Anh năm Nhất, từ đó đến nay, 3 chàng sinh viên chơi thân với nhau, chia sẻ cho nhau mọi vui buồn. 

Hiển và Hưng có chung thầy hướng dẫn Nguyễn Việt Sơn. Ninh La Văn Cảnh được thầy Bùi Đăng Thành hướng dẫn từ đồ án 1 đến lúc tốt nghiệp. Ba bạn rất hào hứng kể về hai thầy giáo Trường Điện – Điện tử luôn thân thiện, tâm huyết, hỗ trợ sinh viên. Trong cuộc sống, có gì khúc mắc, các sinh viên lại đến hỏi thầy và được chỉ bảo nhiều điều về ứng xử trong cuộc sống, tác phong công nghiệp trong làm việc. “Chúng tôi cố gắng noi gương các thầy, giao tiếp cởi mở, làm việc chuẩn chỉ” – Hiển nói. Những kỷ niệm với thầy Sơn, thầy Thành được 3 chàng trai trân trọng cất giữ trong một góc ký ức thanh xuân tại Bách khoa Hà Nội.

Hiện tại, Hiển đang làm kỹ sư lập trình tại Công ty FPT Software; Hưng làm kỹ sư lập trình web tại Công ty DEVFAST, còn Cảnh làm kỹ sư thiết kế phần cứng mạch điện tử tại Công ty VNM Simulation. Không còn học cùng nhau, 3 chàng trai dặn nhau giữ liên lạc, duy trì tình bạn đẹp mãi về sau!
 
z5430366786288 f149a43e8fbdc4697aaa95ae78063ecb
Phạm Văn Quang và người thân trong Lễ tốt nghiệp 2024​​​​
* “Cậu này học Bách khoa Hà Nội đấy, đừng đùa!

Đây là chia sẻ của Phạm Văn Quang – ngành Kỹ thuật điện -  khi nói về đánh giá của lãnh đạo và các đồng nghiệp nhận xét về sinh viên Bách khoa Hà Nội! Quang đang làm tại Công ty Kinh đô, thuộc Tập đoàn Kinh đô. Dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng Văn Quang tự nhận mình rất nhanh nhẹn, ham học hỏi. “Tôi rất tự hào là Người Bách khoa, đi gặp nhà tuyển dụng nào cũng được đánh giá cao, như được cộng điểm ưu tiên vậy” - Quang tự hào nói.

Học Bách khoa Hà Nội, Quang còn có cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với nhu cầu của mình. Như khi đang học, tham gia học kỳ doanh nghiệp, Quang thực tập tại Intech Group. Công ty mời cậu làm việc tại trụ sở Bắc Ninh, trong khi chàng trai muốn làm việc tại Hà Nội nên Quang đã lựa chọn công ty khác  theo mong muốn bản thân.

“Nỗ lực, đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo của các sinh viên góp phần tạo nên giá trị Đại học Bách khoa Hà Nội”

Đây là chia sẻ đầy tự hào và xúc động của PGS. Huỳnh Đăng Chính – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội – với các sinh viên tại Lễ tốt nghiệp 2024.
 
CBO 7418
PGS. Huỳnh Đăng Chính: “Nỗ lực, đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo của các sinh viên góp phần tạo nên giá trị Đại học Bách khoa Hà Nội”
PGS. Huỳnh Đăng Chính cho rằng Lễ tốt nghiệp không chỉ là ngày vui của các sinh viên mà cũng là ngày vui của các thầy cô, là dịp để Nhà trường, các thầy cô nhìn ngắm lại thành quả đào tạo của mình. Nhà trường luôn mong muốn Lễ tốt nghiệp không chỉ là ngày để các sinh viên nhận tấm bằng tốt nghiệp, mà thực sự là ngày hội, là dịp để các sinh viên và người thân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, ôn lại những năm tháng tươi đẹp trên ghế nhà trường.

Hôm nay, mỗi sinh viên đều có những cảm xúc riêng, nhưng có lẽ các sinh viên đều luyến tiếc khi phải chia tay bạn bè, chia tay ngôi nhà chung Đại học Bách khoa Hà Nội, nơi các sinh viên đã gửi gắm những năm tháng thanh xuân đẹp nhất của tuổi trẻ. Lễ tốt nghiệp sẽ là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên, khép lại quãng thời gian dài học tập và rèn luyện của các bạn tại Bách khoa Hà Nội. Với tấm bằng đại học trong tay, một cánh cửa khác rộng lớn hơn sẽ mở ra cơ hội cho các sinh viên tiếp tục phát triển.

PGS. Huỳnh Đăng Chính tin tưởng với những kiến thức và kỹ năng được trong quá trình học tập tại Bách khoa Hà Nội, các sinh viên sẽ tự tin bước tới tương lai, phát huy một cách hiệu quả trong quá trình làm việc. Các sinh viên hãy tự hào về chặng đường mình đã đi qua, những gì mình đã đạt được.

Lãnh đạo Đại học Bách khoa khẳng định: “Chính sự nỗ lực, đam mê, nhiệt huyết và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị của Đại học Bách khoa Hà Nội, tạo nên con người Bách khoa XUẤT SẮC, CHÍNH TRỰC và TRÁCH NHIỆM. Thầy tin rằng tất cả chúng ta có mặt tại đây đều tự hào về điều đó!”

HUSTer người Sri Lanka: Từ giây phút này, Bách khoa Hà Nội đã trao cho chúng ta trách nhiệm với cộng đồng và xã hội

Mayomi Chandima Dulanji - sinh viên K64, Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội là lưu học sinh người Sri Lanka. Cô rất tự hào khi được đại diện các sinh viên phát biểu trong buổi lễ Tốt nghiệp sáng nay. Để có được niềm vui nhận bằng tốt nghiệp, niềm vinh dự khi đứng trên bục phát biểu cảm nghĩ của mình sau quãng thời gian học tập, cô gái “đảo ngọc Ấn độ dương” đã phải vượt qua rất nhiều thử thách, khó khăn khi học tập tại ngôi trường kỹ thuật Bách khoa Hà Nội.
 
CBO 7445
Mayomi Chandima Dulanji - sinh viên K64, Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách khoa Hà Nội - đại diện các sinh viên phát biểu tại Lễ tốt nghiệp 2024 (sáng 11/5)
Withanage ghi nhiều dấu ấn đầu tiên trong gia đình: Là người đầu tiên tốt nghiệp, đi học đại học ở nước ngoài, là kỹ sư đầu tiên trong dòng họ. Trong bài phát biểu của mình, Withanage nhắc nhiều đến mẹ cô - một thợ may trong khu phố nhỏ cô sinh sống - đã vất vả nuôi cô khôn lớn, động viên cô tìm một tương lai tươi sáng bằng con đường tri thức. Mẹ Withanage sáng nay cũng có mặt tại Bách khoa Hà Nội, chúc mừng con gái đã hoàn thành giấc mơ.
 
"Mẹ cho tôi nghị lực mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn. Nếu không có mẹ động viên, hỗ trợ, sẽ không có tôi ngày hôm nay. Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến mẹ tôi - người đang rất tự hào về những thành công của tôi!" - Withanage xúc động nói.

Dành rất nhiều tình cảm yêu mến, tri ân nhiều thầy cô giáo, bạn bè tại Bách khoa, Withanage không quên nhắn gửi đến các bạn: Ít ai chú ý nhiều đến một hạt giống cho đến khi nó trở thành một cái cây khổng lồ. Các sinh viên ngồi đây là những người biết rõ nhất hành trình trưởng thành khó khăn như thế nào và đều cảm thấy vui mừng, hài lòng và tự tin vào tương lai rộng mở phía trước.

“Nhưng đây mới chính là lúc trận chiến thực sự bắt đầu. Hãy mạnh mẽ và tiếp tục chiến đấu. Từ giờ trở đi, chúng ta hãy tiếp tục phấn đấu vì ước mơ và hạnh phúc của mình. Hãy nhớ rằng, từ giây phút này, Bách khoa Hà Nội đã trao cho chúng ta trách nhiệm với cộng đồng và xã hội. Hãy luôn mạnh mẽ và may mắn trong khởi đầu mới nhé!” – Lưu học sinh Bách khoa Hà Nội truyền cảm hứng cho các bạn trong lễ Tốt nghiệp 2024. (Xem chi tiết bài phát biểu TẠI ĐÂY)

Tại buổi lễ, 33 sinh viên đạt đồng thời kết quả học tập, kết quả rèn luyện xếp loại xuất sắc và có thời gian học tập không vượt quá thời gian thiết kế chương trình đào tạo chuẩn đã được nhận Giấy khen và phần thưởng của Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội. 
 
NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG
 
2.471: Số sinh viên tốt nghiệp các đợt tháng 11 năm 2023, tháng 1 và tháng 5 năm 2024 được công nhận tốt nghiệp hệ đại học chính quy. Trong đó:
 
1.680: Sinh viên được nhận học vị kỹ sư;
 
791: Sinh viên được nhận học vị cử nhân;

146 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại Xuất sắc;

660 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại Giỏi;

1.440 sinh viên có hạng tốt nghiệp xếp loại Khá.
 
 
Một số hình ảnh tại Lễ tốt nghiệp 2024 sáng nay:

CBO 7504CBO 7501CBO 7498CBO 7479CBO 7477CBO 7472
CBO 7468CBO 7435CBO 7434CBO 7529CBO 753420240511 TSP 9637
Gia Hân
Ảnh: Kiên Phạm - Vi Lê

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây