Công an Phường Bách khoa hỗ trợ cán bộ, sinh viên Bách khoa Hà Nội kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2

Thứ hai - 13/05/2024 05:30
Công an Phường Bách khoa hỗ trợ cán bộ, sinh viên Bách khoa Hà Nội kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2
Bất cứ ngày nào trong tuàn, khi mang căn cước công dân và điện thoại ra trụ sở Công an Phường Bách khoa - Dãy nhà K2, khu tập thể Bách khoa, cán bộ, sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ được các chiến sĩ công an hỗ trợ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2.

Theo quy định tại Nghị định số 59/2022/NĐ-CP về định danh và xác thực điện tử, Cổng dịch vụ công quốc gia, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh phải hoàn thành việc chuyển đổi để kể từ ngày 1/7/2024 sử dụng tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công trên môi trường điện tử.

Theo đó, Công an Phường Bách khoa, Quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội đã và đang hỗ trợ các cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 nhằm đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số; đảm bảo giải quyết các thủ tục hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước được nhanh chóng, kịp thời.

Thiếu tá Bùi Hà Trung - Trưởng công an Phường Bách khoa - cho biết: "7/7 ngày trong tuần, các cán bộ, chiến sĩ Công an Phường sẽ hỗ trợ cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội kích hoạt Tài khoản định danh điện tử VneID mức 2 trên điện thoại thông minh”. 

Trong quá trình trực tiếp hỗ trợ cán bộ, giảng viên và sinh viên Bách khoa Hà Nội, cán bộ chiến sĩ Công an Phường sẽ lưu ý việc bảo mật thông tin cá nhân, cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo, giả danh cơ quan chức năng gọi điện yêu cầu cung cấp thông tin, mã OTP để kích hoạt Tài khoản định danh. Những người Bách khoa  sẽ nhận biết các chiêu trò lợi dụng không gian mạng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, VNeID (viết tắt của từ Viet Nam Electronic Identification) là một ứng dụng trên thiết bị di động, do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an phát triển nhằm mục đích thay thế cho giấy tờ truyền thống và cung cấp các tiện ích phục vụ cho công dân số, chính phủ số và xã hội số.

VNeID không chỉ mang lợi ích thiết thực cho người dân mà còn giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với công tác quản lý nhà nước; giúp giảm thiểu sự lãng phí và sai sót trong việc sử dụng giấy tờ truyền thống, tiết kiệm chi phí và thời gian cho người dân và nhà nước.

Theo đó, ứng dụng này sẽ là nền tảng cơ sở dữ liệu định danh dành cho người dân trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam bằng việc tích hợp những thông tin như CCCD hay các loại giấy tờ cá nhân khác vào trong ứng dụng.

 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây