Bách khoa Hà Nội xếp hạng 281-290 trên Bảng xếp hạng QS Asia

Thứ ba - 02/11/2021 15:31

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tăng 20 bậc trên bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Châu Á của tổ chức Quacquarelli Symonds (Anh).

Theo bảng xếp hạng các trường đại học châu Á năm 2022 của tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) công bố ngày 2/11, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội giữ vị trí 281-290, nằm trong tốp 41% các trường đại học được xếp hạng.

Năm nay, bảng xếp hạng đánh giá gần 700 cơ sở giáo dục trên toàn khu vực, với 40 trường mới tham gia vào bảng xếp hạng. Mặc dù số lượng các trường được xếp hạng tăng dần, tỉ lệ về thứ hạng của Bách khoa Hà Nội trong khu vực vẫn có biến chuyển tích cực với sự thay đổi tăng đều qua các năm.

Theo thống kê, nhiều chỉ số của Trường tăng thứ hạng, bao gồm uy tín học thuật, số lượng giảng viên có bằng tiến sỹ, số lượng bài báo trên cán bộ nghiên cứu, mạng lưới nghiên cứu quốc tế, giảng viên quốc tế, số lượng sinh viên của Trường tham gia chương trình trao đổi và số lượng sinh viên trao đổi tại Trường.

Đặc biệt, ở thứ hạng 120, chỉ số Mạng lưới nghiên cứu quốc tế là chỉ số được đánh giá cao nhất của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Chỉ số này sử dụng dữ liệu được cung cấp bởi Scopus để đo mức độ hợp tác nghiên cứu quốc tế của mỗi cơ sở giáo dục được đánh giá và được tính trọng số là 10%.

Tổ chức QS xếp Bách khoa Hà Nội vào nhóm các trường đại học công có quy mô đào tạo rất lớn và mức độ nghiên cứu rất cao.

Bảng xếp hạng các trường Đại học Châu Á của QS được công bố lần đầu tiên vào năm 2009. Phương thức đánh giá sử dụng các chỉ số về xếp hạng thế giới, như uy tín học thuật, uy tín của trường theo đánh giá của các nhà tuyển dụng, tỉ lệ giảng viên trên sinh viên, cùng nhiều chỉ số khác được điều chỉnh để phù hợp với các trường đại học ở từng vùng.

Cùng với Times Higher Education (Anh) và Academic Ranking of World Universities (Trung Quốc), QS là một trong ba tổ chức xếp hạng đại học uy tín nhất hiện nay.

Tháng trước, Times Higher Education (THE) xếp Bách khoa Hà Nội vào nhóm 501+ các trường đại học tốt nhất ở các quốc gia có nền kinh tế mới nổi. Bên cạnh đó, bảng xếp hạng theo nhóm ngành của THE cũng được công bố. Nhóm ngành Khoa học máy tính xếp hạng thứ 601-800, các nhóm ngành Khoa học tự nhiên và Kỹ thuật đạt thứ hạng 801-1000, trong đó chỉ số thu nhập từ chuyển giao tri thức, công nghệ của cả 3 nhóm ngành đều được đánh giá cao.

Nguồn: Hust

Tác giả: Nguyễn Kim Anh

 Tags: xếp hạng QS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây