Cựu sinh viên ngành Máy chính xác và Công ty Mitutoyo Việt Nam trao tặng thiết bị cho Trường ĐHBK Hà Nội

Thứ sáu - 29/05/2020 00:02

Sáng ngày 29/5, buổi trao tặng thiết bị đo lường cơ khí chính xác đã diễn ra trong khuôn viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội giữa Hội Cựu sinh viên ngành Máy chính xác, tập thể lớp Máy chính xác K45, công ty TNHH Mitutoyo Việt Nam và Phòng thí nghiệm đo lường và kỹ thuật laser - Viện Cơ khí. Các thiết bị đo lường chính xác được trao tặng có tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

 

Dự buổi lễ có PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng  - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, cùng các đại diện từ nhà tài trợ công ty TNHH Mitutoyo Việt Nam, Hội Cựu sinh viên ngành Máy chính xác, tập thể lớp Máy chính xác K45 cùng cán bộ từ các Phòng ban, các thầy, cô giáo, và sinh viên Viện Cơ khí.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho rằng: “Đây là những minh chứng cho truyền thống tốt đẹp của Bách khoa Hà Nội - sự chung tay đóng góp của cựu sinh viên cho các thế hệ sau, gieo vào các em sinh viên hiện tại một trách nhiệm tiếp nối đối với thế hệ tương lai. Chúng tôi hi vọng sau 15 20 năm nữa lại được thấy các thế hệ K60-K62 quay trở về Trường để giúp ích cho các lứa sinh viên sau này.” Đồng thời, PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng cũng nhấn mạnh và hi vọng về sự phát triển của hệ sinh thái bền vững giữa nhà trường, cựu sinh viên và doanh nghiệp.

 

Ông Matsuike – Tổng giám đốc công ty TNHH Mitutoyo Việt Nam – khẳng định công ty rất cảm kích vì được đóng góp các thiết bị cho trường ĐHBK Hà Nội, nơi nuôi dưỡng nhiều tài năng về khoa học và kỹ thuật. Ông cũng đánh giá cao năng lực của các cựu sinh viên tốt nghiệp từ trường Đại học Bách khoa Hà Nội và hi vọng có thể tiếp tục đón nhận nhiều nhân tài đến làm việc cho Mitutoyo Việt Nam.

 

Đại diện cho cựu sinh viên Máy chính xác, thiếu tá Lê Công Du, Tổng cục công nghiệp Quốc phòng, đã chia sẻ đầy xúc động: “Hôm nay trở lại trường là cột mốc đánh dấu 20 năm nhìn thấy cổng trường ĐHBK Hà Nội, khiến tôi gợi nhớ về khoảnh khắc bồi hồi khi bước chân vào cánh cổng parabol. Sau 15 năm ra trường, mỗi tình cảm biến thành động lực, gắn kết cùng tình yêu, tình gắn bó và cả trách nhiệm đối với mái trường thân thương. Tôi xin cảm ơn công ty Mitutoyo Việt Nam, cùng các thầy cô giáo trong nhiều thế hệ đã cho chúng tôi cơ hội để thể hiện tình cảm với lòng biết ơn sâu sắc với mái trường ĐHBK Hà Nội.”

 

Được biết, Hội Cựu sinh viên ngành Máy chính xác, tập thể lớp Máy chính xác K45 và công ty TNHH Mitutoyo Việt Nam đã trao tặng Phòng thí nghiệm đo lường và kỹ thuật laser của Viện Cơ khí 1 máy đo ba toạ và 1 máy đo biên dạng, tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng. Món quà này đặc biệt có ý nghĩa trong công tác học tập và nghiên cứu của các sinh viên và nhà nghiên cứu, hỗ trợ mạnh mẽ cho công cuộc phát triển nghiên cứu và chuyển giao công nghệ của Đại học Bách khoa Hà Nội.

 

 

Xem thêm thông tin chi tiết về thiết bị đo lường cơ khí chính xác được trao tặng tại đây: https://youtu.be/BSvDhSr7zUs

 

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây