500 sinh viên háo hức tham gia sự kiện sách "Sinh viên Bách khoa – Sách & Khát vọng"

Thứ năm - 11/06/2020 22:19

S kin chính thc phát đng Cuc thi Đại s văn hóa đc 2020 đng thi tuyên dương các sinh viên tích cực: TOP 10 bn đc đến Thư vin thường xuyên và TOP 5 sinh viên np bài tham d Cuc thi Đại s văn hóa đc 2020 sm nht.

Trong khuôn khổ các hoạt động triển khai Đề án “Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng 2030”, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc với sự tham gia đông đảo của các em sinh viên trên toàn quốc. Thạc sĩ Hà Thị Huệ, giám đốc Thư viện Tạ Quang Bửu, cho rằng cuộc thi sẽ “thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên”.

Văn hoá đọc có thể được hiểu là “ứng xử đọc, giá trị đọc và chuẩn mực đọc”, mà cụ thể hơn, là “thói quen đọc, sở thích đọc và kỹ năng đọc của mỗi cá nhân”. GS.TS Đinh Văn Phong cho rằng văn hoá đọc là những viên gạch bồi đắp cho tri thức mái trường ĐHBK Hà Nội, qua đó thầy Phó Hiệu trưởng thể hiện mong muốn các em sinh viên có thể rèn luyện tốt trí tuệ và nhân cách của mình thông qua việc đọc, để mỗi sinh viên có thể trở thành đại sứ của việc đọc sách và của trường ĐHBK Hà Nội.

GS.TS Đinh Văn Phong, Phó Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội, phát biểu tại buổi lễ

Liệu văn hoá đọc có đang bị văn hoá nghe nhìn lấn áp? “Văn hoá đọc được văn hoá nghe nhìn hỗ trợ”, Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng vụ Thư viện – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, khẳng định, “văn hoá đọc là mái nhà chung mà thông qua đó chúng ta có thể tiếp nhận thông tin và tri thức”.

“Tôi xúc động và vui mừng khi nhìn thấy những gương mặt nô nức của các sinh viên bước lên khán phòng này” – TS. Ngà tiếp tục chia sẻ. Theo bà, Thư viện Tạ Quang Bửu được mang danh thầy hiệu trưởng đầu tiên của trường ĐHBK Hà Nôi. Ông là một nhà khoa học lỗi lạc gắn bó cả đời với việc đọc sách, có thể ví ông như một “thiên huyền thoại” về đọc sách, và cũng nhờ niềm đam mê đọc sách, ông thông tuệ trong nhiều lĩnh vực. Bà cho rằng đây chính là tấm gương sáng để nhiều sinh viên Bách khoa noi theo, nối tiếp niềm tự hào của mái trường giàu truyền thống.

Tiến sĩ Vũ Dương Thúy Ngà, Vụ trưởng vụ Thư viện – Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Bên cạnh đó, bà đánh giá rất cao hoạt động gửi sách của nhà trường đến từng địa phương trong những ngày học trực tuyến do ảnh hưởng của COVID-19, vì chính những hoạt động như vậy đang âm thầm nuôi dưỡng văn hoá đọc.                                                                  

Năm 2019 là năm đầu tiên cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc” được tổ chức tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội nhưng đã thu hút được sự quan tâm các bạn trẻ là sinh viên các trường Đại học trong cả nước. Sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia đông đảo và đạt được những thành tích đáng kể với 1 giải Nhì và 5 giải Khuyến khích vòng Chung khảo Toàn quốc.

Thạc sĩ Hà Thị Huệ, giám đốc Thư viện Tạ Quang Bửu, trao tặng bó hoa tri ân cho ông Nguyn Cnh Bình, Ch tch hi đng Công ty Sách Alpha

Cũng ti bui l, ông Nguyn Cnh Bình, Ch tch hi đng Công ty Sách Alpha, cu sinh viên Vin K thut Hoá hc, đi din lên trao tng sách vi ch đ “Tri thc sn sàng, vng vàng lp nghip” và có đôi li chia s với các bạn sinh viên v các chủ đề liên quan đến sách và đọc sách.

Tác giả: Hà Kim

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây