Đại học Bách khoa Hà Nội và AUF thành lập Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ đầu tiên của Thủ đô 

Thứ ba - 14/03/2023 04:35
Đại học Bách khoa Hà Nội và AUF thành lập Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ đầu tiên của Thủ đô 
Ngày 13/3/2023, PGS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội và ông Slim Khalbous – Tổng giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) toàn cầu đã ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội (CNF Hà Nội). CNF Hà Nội là trung tâm thứ 5 tại khu vực châu Á – Thái Bình dương và là trung tâm thứ 2 tại Việt Nam, sau TP. Hồ Chí Minh, được đặt tại tầng 2 Tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu của Đại học Bách khoa Hà Nội.
20230313 CBO 4066
PGS. Huỳnh Quyết Thắng - Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội - phát biểu tại buổi lễ
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. Huỳnh Quyết Thắng trân trọng gửi lời chào đến ông Slim Khalbous - Tổng Giám đốc của AUF trong chuyến thăm lần đầu tiên của ông tại Việt Nam và tại Đại học Bách khoa Hà Nội, đồng thời bày tỏ sự vui mừng về sự kiện ký kết. 

Thầy Hiệu trưởng tự hào giới thiệu đến các vị khách quý về Đại học Bách khoa Hà Nội, ngôi trường được thành lập từ năm 1956, từ đó đến nay luôn giữ vị thế là một trong những trường đại học kỹ thuật, công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành một đại học nghiên cứu đổi mới sáng tạo tiên phong trong hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, có vị thế cao trong khu vực và trên thế giới, Chiến lược Phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội giai đoạn 2021-2025 đã đặt ra nhiệm vụ trọng tâm từ năm 2023 là đẩy mạnh quốc tế hóa Đại học Bách khoa Hà Nội, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, nhằm phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội theo mô hình “đại học số chia sẻ”, có môi trường xanh sạch đẹp, hiện đại và thân thiện, hội nhập quốc tế.
20230313 CBO 4054
Toàn cảnh lễ ký kết
PGS. Huỳnh Quyết Thắng cho biết, trong những năm qua, Đại học Bách khoa Hà Nội luôn coi trọng việc gìn giữ mối quan hệ thân thiết và phát triển hợp tác với các đối tác Pháp nói chung và với AUF nói riêng. Hiện nay Trường có trên 500 sinh viên đang theo học các chương trình đào tạo hợp tác với Pháp như: Chương trình đào tạo kỹ sư Chất lượng cao (PFIEV) ngành Cơ khí hàng không và Tin học Công nghiệp ; Chương trình Cử nhân Công nghệ-thông tin Việt-Pháp, … Số lượng trao đổi cán bộ, trao đổi sinh viên của các nước Pháp ngữ sang Đại học Bách khoa Hà Nội trong những năm gần đây luôn thuộc top các nước có tỉ lệ sinh viên tham gia nhiều nhất.
20230313 CBO 4072
Các cán bộ, giảng viên Đại học Bách khoa Hà Nội tham dự buổi lễ
20230313 CBO 4080
Các lãnh đạo Tổ chức Đại học Pháp ngữ tham dự buổi lễ
“Với lịch sử hợp tác lâu đời và bối cảnh hợp tác tốt đẹp với các đối tác Pháp nói chung và AUF nói riêng, vào ngày 11/1/2023 Đại học Bách khoa Hà Nội và AUF đã ký kết khung thỏa thuận hợp tác để cùng thúc đẩy mối quan hệ lâu dài và hiệu quả, cũng như nâng cao hình ảnh, danh tiếng của hai bên ở Việt Nam và trên thế giới. Hôm nay, ngày 13/3/2023, Đại học Bách khoa Hà Nội và AUF ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ CNF trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội Hà Nội - CNF Hà Nội.” – PGS. Huỳnh Quyết Thắng phát biểu.

Nhân dịp này, Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội nhấn mạnh quan điểm của Đại học Bách khoa là liên kết hợp tác về phát triển bền vững, mong muốn các trường đại học và các bên liên quan liên kết hợp tác chặt chẽ để sinh viên, người học sẽ được hưởng những điều kiện và môi trường tốt nhất.
20230313 CBO 4084
Ông Slim Khalbous - Tổng Giám đốc AUF - phát biểu tại buổi lễ
Tổng Giám đốc AUF - ông Slim Khalbous - bày tỏ sự vui mừng trước sự kiện ký kết. “Trong thời gian ngắn ở Việt Nam, tôi đã 3 lần được gặp gỡ PGS. Huỳnh Quyết Thắng. Bên cạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan mà chúng tôi đại diện, cá nhân hai chúng tôi đã có một tình bạn. Với sự kiện hôm nay, tôi tin tưởng mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Bách khoa Hà Nội với Tổ chức đại học Pháp ngữ Văn phòng châu Á – Thái Bình dương và tình bạn của chúng tôi sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, đặc biệt trong thời gian tới, khi các đồng nghiệp của tôi sẽ được làm việc trong môi trường đại học rất uy tín này. Chân thành cảm ơn Đại học Bách khoa cùng các nhân viên AUF đã góp phần làm nên kết quả ngày hôm nay.” – Ông Slim Khalbous phấn khởi chia sẻ. 
20230313 CBO 4111
PGS. Huỳnh Quyết Thắng và ông Slim Khalbous ký kết thỏa thuận hợp tác thành lập Trung tâm Công nghệ Giáo dục Pháp ngữ trong khuôn viên Đại học Bách khoa Hà Nội (CNF Hà Nội)
Ngay sau lễ ký kết, lễ khánh thành CNF Hà Nội đã diễn ra trang trọng tại Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội. Ông Slim Khalbous giới thiệu CNF Hà Nội là một không gian phục vụ cho việc học tập và thực hành kỹ thuật số, được thiết kế dưới dạng không gian mở dành cho các sinh viên, giảng viên và nhà nghiên cứu của các trường ĐH đến trải nghiệm học tập, đào tạo các kiến thức về công nghệ giáo dục số cũng như làm quen với các thực tiễn công nghệ giáo dục mới. 
20230313 CBO 4270
PGS. Huỳnh Quyết Thắng và ông Slim Khalbous cắt băng khánh thành Trung tâm Công nghệ giáo dục Pháp ngữ - CNF Hà Nội - tại Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội
Bên cạnh đó, CNF còn là nơi triển khai, thực hiện các dự án quốc gia và quốc tế của AUF và các đối tác. Hiện nay, AUF có một mạng lưới gồm 36 CNFs trên toàn cầu tại 8 khu vực: Bắc Phi, Trung Phi, Tây Phi, Nam Phi - Ấn Độ Dương, Châu Á – Thái Bình Dương, Ca-ri-bê, Trung và Đông Âu, Trung Đông. Các Trung tâm này phục vụ cho các trường ĐH thành viên trong khu vực tương ứng trong việc đào tạo các công nghệ giáo dục mới; tổ chức các cuộc thi về công nghệ giáo dục, các hoạt động do câu lạc bộ sinh viên Pháp ngữ dẫn dắt; triển khai các dự án.
20230313 CBO 4356
PGS. Huỳnh Quyết Thắng và các lãnh đạo Tổ chức Đại học Pháp ngữ trả lời phóng viên báo chí sau lễ khánh thành Trung tâm CNF Hà Nội tại Đại học Bách khoa Hà Nội
CNF Hà Nội được vận hành theo cơ chế phối hợp cùng quản lý bởi Đại học Bách khoa Hà Nội và AUF. CNF Hà Nội được kỳ vọng sẽ chiếm lợi thế trong việc kết nối và hỗ trợ hiệu quả hơn với các sinh viên Pháp ngữ tại Hà Nội và khu vực phía Bắc Việt Nam.
 
CÁC MỤC TIÊU ĐẶT RA CỦA HỢP TÁC GIỮA ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VÀ AUF
- Cùng nhau thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) và Đại học Bách khoa Hà Nội Hà Nội, tăng cường uy tín của hai bên tại Việt Nam cũng như trên thế giới;
- Khai thác tiềm năng về cơ sở hạ tầng, nhân lực và kinh nghiệm của hai bên nhằm đẩy mạnh hợp tác giáo dục, đào tạo, nghiên cứu và phát triển;
- Quảng bá tầm nhìn của hai bên nhằm hướng tới sự phát triển ổn định, lâu dài và bền vững của mỗi bên.
Gia Hân. Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây