Lời chúc vượt đại dương

Thứ hai - 21/10/2024 22:00
Lời chúc vượt đại dương
GS. Nguyễn Xuân Huấn, GS. Lê Hạnh Phúc, TS. Nguyễn Nguyên Ngọc, TS. Đặng Thị Thu Hiền… là những CSV Bách khoa Hà Nội có sự nghiệp rất thành công tại nước ngoài. Dù bận việc nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học danh tiếng thế giới hay làm chuyên gia giám sát cho Chính phủ bang, nhưng cứ vào Tháng 10 hàng năm - dịp kỷ niệm 68 năm thành lập Đại học - các CSV vẫn dành thời gian để gửi tới Nhà trường những lời chúc tốt đẹp nhất cùng những ký ức đẹp về tình thầy trò trong đại gia đình Bách khoa.

GS. Nguyễn Xuân Huấn - CSV K40, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ Digital Twin (London), Trưởng nhóm Nghiên cứu công nghệ 5G/6G và IoT, ĐH Middlesex(Anh), Chủ tịch Hội Trí thức Người Việt tại Vương quốc Anh và CH Ailen

“NĂM THÁNG TẠI BÁCH KHOA LÀ  KHOẢNG THỜI GIAN ĐẸP NHẤT CUỘC ĐỜI TÔI"
 
GS Nguyễn Xuân Huấn (là nam)
GS. Nguyễn Xuân Huấn trong một lần về thăm Đại học Bách khoa Hà Nội và và PGS. Trương Thu Hương (Trường Điện - Điện tử)
“Đã hơn 24 năm kể từ ngày ra trường, trải qua nhiều công việc và giờ đây công tác trong môi trường Đại học, nhưng những năm tháng tại Bách khoa Hà Nội luôn là khoảng thời gian đẹp nhất, nơi tôi học được nhiều điều quý giá.

Hồi đó chúng tôi hay hỏi nhau: Sao phải học nhiều môn thế? Một kỳ có thể học đến 11-12 môn. Nhưng chính nhờ đó mà so với nhiều chương trình học tương tự trên thế giới, sinh viên Bách khoa được trang bị nền tảng kiến thức rất tốt và đa dạng. Những kỳ thi tại Bách khoa đã rèn luyện cho chúng tôi sức bền tuyệt vời khi ra nước ngoài học tập và làm việc. Mỗi khi gặp lại nhau, các cựu sinh viên Bách khoa đều tự hào về khả năng toán học, lập trình, và giải quyết vấn đề.

Những năm tháng tại Bách khoa Hà Nội là thời gian đầy nhiệt huyết, với những kỷ niệm học tập và vui chơi hết mình. Tình bạn chân thành tại đây là điều mà tôi và các cựu sinh viên Bách khoa luôn trân trọng và không bao giờ quên.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày thành lập trường, tôi xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt tới toàn thể các thầy cô, cán bộ và các thế hệ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Chúc Đại học ngày càng phát triển, dẫn đầu trong lĩnh vực đào tạo và NCKH, tiếp tục là cái nôi nuôi dưỡng những thế hệ sinh viên tài năng, góp phần vào sự phát triển của đất nước và thế giới.”

GS. Lê Hạnh Phúc - CSV K43 - Trưởng Phòng thí nghiệm Điện tử công suất và Hệ thống tiết kiệm năng lượng tích hợp (iPower3Es), Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu điện tử công suất tích hợp (PMIC), Trường Kỹ thuật Jacobs, Đại học California San Diego, USA.

"BÁCH KHOA HÀ NỘI GẮN LIỀN VỚI TUỔI TRẺ VUI VẺ, NHIỀU HOÀI BÃO, NHIỆT HUYẾT!"

 
490
GS. Lê Hạnh Phúc
Với chúng tôi - thế hệ Y2K của hơn 20 năm trước, Bách khoa Hà Nội lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp. Thời đó, chúng tôi có thầy Vương Cộng với phong cách dạy lãng tử có “món” bìa Karnaugh của môn Điện tử số; hay môn Lý thuyết mạch tương tự “thần thánh” của cô Hồ Anh Tuý làm bao nhiêu thế hệ sinh viên… sợ, nhưng lại rất nể phục cô vì các bài giảng được thiết kế chi tiết, bao nhiêu năm sau đọc lại vẫn thấy hay... Bên cạnh việc học được nhiều kiến thức nền tảng quan trọng cho phát triển sự nghiệp sau này, tôi cũng nhớ những kỷ niệm vui vẻ với bạn bè, những đêm ca nhạc, những trận đá bóng cuối tuần,…

Những kỷ niệm đẹp của thời thanh xuân nhiều hoài bão nhiệt huyết tại Bách khoa Hà Nội là lý do thôi thúc chúng tôi quay trở về cộng tác và đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường. Động lực này còn mạnh hơn khi tôi thấy trường có rất nhiều bước phát triển thực chất, tích cực trong đổi mới đào tạo và quan hệ quốc tế.

Tôi cũng rất vui khi trực tiếp chứng kiến các thế hệ sinh viên Bách khoa Hà Nội sau này (đặc biệt các em học ngành thiết kế vi mạch và hệ thống nhúng) rất năng động, chăm chỉ, tự lập suy nghĩ trong học hành và nghiên cứu, sẵn sàng học và làm ngành hardware khó nhất - xương sống quan trọng nhất và không thể thiếu được trong tất cả các hệ thống điện tử.

Nhân dịp Kỷ niệm 68 năm thành lập, thân chúc Nhà trường, các anh chị em đồng nghiệp, các bạn sinh viên và CSV nhiều sức khoẻ, tiếp tục phát triển mạnh mẽ, gặt hái nhiều thành công, cùng xây dựng một nền móng đào tạo và nghiên cứu vươn tầm khu vực và thế giới.

TS. Đặng Thị Thu Hiền - CSV K47 – Kỹ sư trưởng Kiểm soát Tài nguyên nước Bang California (Mỹ)

"BÁCH KHOA HÀ NỘI ĐÀO TẠO SINH VIÊN BỀN BỈ, SÁNG TẠO, ĐỘC LẬP, KHIÊM TỐN"

 
Hien Dang (2)
TS. Đặng Thị Thu Hiền
“Nhân dịp kỷ niệm 68 năm thành lập ĐHBK Hà Nội, xin gửi tới các thầy cô, đặc biệt là các thầy cô Khoa Khoa học và Công nghệ Môi trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất!

Những bài học và lời khuyên bổ ích của các thầy cô đóng góp to lớn trong sự thành công trên con đường học tập, nghiên cứu cũng như trong công việc hiện tại của tôi. Sau khi hoàn thành chương trình đại học, tôi đã giành được các suất học bổng Thạc sĩ tại Hàn Quốc và Tiến sĩ tại Mỹ. Tôi đã làm việc cho chính phủ Bang Michigan và hiện tại cho chính phủ Bang California, giám sát gần 100 các hệ thống xử lý nước uống quy mô lớn nhỏ khác nhau.

Nhớ lại 5 năm học dưới mái trường Bách khoa, những kỷ niệm lại ùa về như mới ngày hôm qua. Đó là những ngày cùng bạn học lên giảng đường trong cái nắng oi bức của mùa hè, những cuối tuần học nhóm hăng say tại thư viện, những buổi tụ tập cùng đám bạn tại căng tin giữa buổi nghỉ giải lao, những đêm thức trắng để ôn thi, nỗi buồn khi thi trượt môn đại cương và những khoảnh khắc vỡ òa mừng vui khi tìm được tên mình bên cạnh những bạn điểm thi cao. Chương trình đào tạo của Bách khoa đầy thử thách, nhưng giúp sinh viên luyện sức bền bỉ, sự sáng tạo, tính độc lập cũng như sự khiêm tốn trong công việc.

Tôi luôn tự hào là sinh viên của khoa Công nghệ và Môi trường, Đại học Bách khoa Hà Nội!”

TS. Nguyễn Nguyên Ngọc – CSV K47, giảng viên Đại học Queensland –Ausrtralia

"KIẾN THỨC HỌC Ở BÁCH KHOA HÀ NỘI GIÚP TÔI TIẾN XA TRÊN CON ĐƯỜNG KHOA HỌC"

 
image003
TS. Nguyễn Nguyên Ngọc và gia đình
“Tốt nghiệp Bách khoa Hà Nội ngành Kỹ thuật Hóa học với thứ hạng nhất lớp, tôi vinh dự được giữ lại làm giảng viên của Bộ môn Công nghệ các chất vô cơ và tiếp tục học thạc sĩ cùng chuyên ngành. Được học tập và công tác trong môi trường thuận lợi và sự dìu dắt của các thầy cô giỏi, giàu kinh nhiệm, tôi đã trau dồi kiến thức để đạt được rất nhiều thành tích cao.

Hành trình đi ra thế giới của tôi được nuôi dưỡng bởi thời gian tôi học tập và công tác tại Bộ môn Công nghệ Các chất vô cơ, Viện Kỹ thuật Hóa học (nay thuộc Trường Hóa và Khoa học sự sống, Đại học Bách khoa Hà Nội). Những kiến thức sâu rộng, vừa nền tảng vừa mang tính thời đại mà tôi học được ở nơi đây đã giúp tôi chinh phục được tri thức ở những nước tiên tiến nhất về khoa học công nghệ, tiến xa trên con đường khoa học.

Nhân dịp kỷ niệm 68 năm thành lập Đại học Bách khoa Hà Nội, tôi xin chúc các thầy cô và các em sinh viên thật nhiều sức khoẻ và hạnh phúc để viết tiếp trang sử vẻ vang của Nhà trường.”
 
Hiền Trang (ghi)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây