Lời yêu thương tháng 3 gửi tới những đoá hoa Bách khoa Hà Nội

Thứ năm - 07/03/2024 05:40
Lời yêu thương tháng 3 gửi tới những đoá hoa Bách khoa Hà Nội
Sáng nay (7/3/2024), Công đoàn Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Lễ Kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng với chủ đề “Lời yêu thương tháng 3” – lời chúc mừng chân thành, yêu mến gửi tới các nữ giảng viên, cán bộ và sinh viên toàn Đại học.

Đong đầy những lời yêu thương, gửi gắm

Trong hơn 68 năm xây dựng và trưởng thành, các nữ cán bộ, giảng viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn, phong trào của nữ giới, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Nhà trường ổn định và phát triển vững mạnh. Các cán bộ, giảng viên nữ đều có ý thức trách nhiệm cao đối với nhiệm vụ được giao, trong công tác giảng dạy và phục vụ giảng dạy cũng như NCKH. 
 
20240307 CBO 0720
Các "đóa hoa" Bách khoa Hà Nội thướt tha áo dài trước buổi lễ
 
Thay mặt tập thể lãnh đạo Nhà trường, PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội gửi đến toàn thể nữ cán bộ, các cô giáo và nữ sinh Bách khoa Hà Nội lời chúc sức khỏe, trẻ đẹp, hạnh phúc, đạt nhiều thành công trong công tác và cuộc sống.

Theo PGS. Nguyễn Phong Điền, Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạo ra một môi trường thuận lợi để cho cán bộ nói chung, nữ cán bộ nói riêng phát huy tối đa tiềm năng của mình. Trong những năm gần đây, tỷ lệ cán bộ nữ của Bách khoa Hà Nội được cải thiện, số lượng giảng viên nữ và cán bộ nữ hiện nay chiếm đến 45% tổng số cán bộ, giảng viên. Đây là một con số khá ấn tượng với một trường đại học kỹ thuật tại Việt Nam.
PGS. Nguyễn Phong Điền – Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ “ Lời yêu thương tháng 3”
Tại buổi lễ, để ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà các nữ cán bộ, giảng viên của Đại học Bách khoa Hà Nội đạt được công tác nghiên cứu khoa học, giảng dạy. Tập thể lãnh đạo Đại học đã trao tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Bộ; vinh danh Giảng viên tiêu biểu; vinh danh cán bộ tiêu biểu thu hút tài trợ và hợp tác nghiên cứu của Đại học.

Nhân dịp này, Ban lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã công bố Ban Liên lạc Cựu nữ sinh ĐHBK Hà Nội nhằm gắn bó, tương trợ và trở thành nhịp cầu kết nối các thế hệ nữ sinh. (Chi tiết danh sách Ban Liên lạc xem TẠI ĐÂY)
 
Bà Đinh Hoài Giang - CSV khoá 24 ngành Vật lý chất rắn, Trưởng Ban liên lạc cựu nữ sinh Đại học Bách khoa Hà Nội chia sẻ tại Lễ kỷ niệm
 Bà Đinh Hoài Giang, CSV khóa 24 ngành Vật lý chất rắn, Trưởng Ban liên lạc cựu nữ sinh Đại học Bách khoa Hà Nội - bày tỏ sự tự hào khi ra trường các nữ sinh đã tiếp tục phát huy năng lực, kiến thức để đóng góp tích cực cho xã hội và thành đạt trong lĩnh vực hoạt động khác nhau.

Còn bà Nguyễn Thị Anh Nhân – CSV khóa 3 ngành Hóa thực phẩm - trong một bài phỏng vấn đã xúc động hồi nhớ: “Khi thực tập xưởng, các bạn nữ Bách khoa Hà Nội cũng tay kìm, tay búa, cầm cờ lê, mỏ lết như nhiều bạn nam và cũng tự thiết kế, lắp ráp các thiết bị nghiên cứu…Quá trình đào tạo, rèn luyện đó đã tạo ra những cô gái Bách khoa thông minh, năng động, tự tin, cần cù và chăm chỉ”.
20240307 CBO 0698
Những "đóa hoa" Bách khoa Hà Nội khoe sắc
 Buổi lễ “ Lời yêu thương tháng 3” tại Đại học Bách khoa Hà Nội đã mang đến không khí vui vẻ, tràn đầy năng lượng cho toàn thể các cán bộ, giảng viên trong nhà trường. Những tà áo dài thướt tha trong khuôn viên Bách khoa Hà Nội cùng nhau “khoe sắc” trong ngày lễ tạo ra một bức tranh rực rỡ.

Chương trình âm nhạc với các tiết mục đa dạng từ những bản nhạc truyền thống đến những bài hát hiện đại đã thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình không chỉ từ các “bóng hồng” mà còn từ phía cán bộ, giảng viên nam, nhằm tôn vinh tinh thần đoàn kết và tình yêu thương trong Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
Các tiết mục ca nhạc sôi động trong buổi lễ

Tiếp nối niềm vui nhận những lời yêu thương chân thành, ấm áp từ các lãnh đạo, đồng nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội, chiều nay, các cô giáo Bách khoa vinh dự được đại diện những nữ trí thức Đại học tham dự buổi Gặp mặt đại diện nữ trí thức tiêu biểu và trao giải thưởng Kovalevskaia năm 2023 do Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chủ trì,  nhận những lời chúc mừng nhân kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/ 3 từ lãnh đạo Chính phủ. 

Một ngày tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và tự hào của các nữ giảng viên, cán bộ và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội, tiếp thêm động lực để 1/2 thế giới tại ngôi trường kỹ thuật công nghệ số 1 Việt Nam thêm năng lượng, hăng say lao động, sáng tạo, cống hiến, góp phần xây dựng Đại học Bách khoa Hà Nội ngày càng phát triển!
429753901 10161534657908541 7563907713961590624 n
Các cô giáo Bách khoa Hà  Nội cùng chị em đồng nghiệp chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt
431148369 437320415383263 8843349134641418327 n
Các cô giáo Bách khoa Hà  Nội chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở Chính phủ
  Phương Thảo. Ảnh: Duy Thành 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây