Đảng viên Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội vinh dự nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng

Thứ ba - 27/02/2024 04:40
Đồng chí Bùi Đức Hùng và đồng chí Huỳnh Quyết Thắng trân trọng chúc mừng và trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Văn Bình
Đồng chí Bùi Đức Hùng và đồng chí Huỳnh Quyết Thắng trân trọng chúc mừng và trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Văn Bình
Sáng nay (27/2/2024), Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ Trao Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Văn Bình thuộc Đảng bộ đại học.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Đức Hùng - Phó Bí thư Thường trực, điều hành Đảng bộ đại học cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy đại học; Huỳnh Quyết Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc đại học; Lê Anh Tuấn - Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Hội đồng đại học cùng các đồng chí cấp ủy và đảng viên chi bộ Trường Cao đẳng Nghề Bách khoa Hà Nội.

Thay mặt Đảng ủy đại học, đồng chí Bùi Đức Hùng và đồng chí Huỳnh Quyết Thắng trân trọng chúc mừng và trao Huy hiệu 55 tuổi Đảng cho đồng chí Phạm Văn Bình; đồng thời khẳng định đây là niềm vinh dự không chỉ của đồng chí Bình và gia đình mà còn là niềm vui chung của Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội, của Chi bộ Trường Cao đẳng Nghề Bách khoa.  
20240227 CBO 0187
Đồng chí Bùi Đức Hùng phát biểu tại buổi lễ
Giai đoạn vừa qua, Đại học Bách khoa Hà Nội chuyển đổi mô hình từ Trường thành Đại học, theo đó, các cơ cấu, tổ chức Đảng cũng có nhiều sự thay đổi, số Đảng viên của Đảng bộ đại học hiện nay là gần 1.700 đồng chí. Hiện Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội là Đảng bộ lớn nhất trong Đảng bộ Khối các trường ĐH, CĐ.

Công tác phát triển Đảng tại Đại học Bách khoa Hà Nội được đặc biệt quan tâm nhằm nâng cao chất lượng, tính thực chất của đảng viên. Những tấm gương đảng viên như đồng chí Phạm Văn Bình có vai trò quan trọng trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ trẻ, đặc biệt cho các bạn sinh viên mới được kết nạp Đảng, để Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội thực sự là một Đảng bộ vững mạnh, đóng góp vào việc xây dựng và phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội.

“Cá nhân tôi rất vinh dự khi vừa được là học trò của thầy Phạm Văn Bình, sau đó được là đồng nghiệp, làm việc cùng bộ môn, được thầy Phạm Văn Bình dạy dỗ, chỉ bảo. Ấn tượng về thầy Bình trong tôi rất sâu sắc, thầy luôn là tấm gương sáng để chúng tôi noi theo” – đồng chí Bùi Đức Hùng chia sẻ.

Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng thể hiện sự ghi nhận, khẳng định, đánh giá cao của Đảng về quá trình cống hiến, đóng góp của đồng chí Phạm Văn Bình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng. Đồng chí Bùi Đức Hùng mong muốn đồng chí Phạm Văn Bình tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, sự nghiệp phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội và Trường Cao đẳng Nghề Bách khoa.
20240227 CBO 0198
Đồng chí Phạm Văn Bình bày tỏ niềm vinh dự lớn lao được trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng
PGS. Phạm Văn Bình được kết nạp Đảng ngày 4/6/1968, nguyên là cán bộ giảng dạy bộ môn Thiết bị Điện, khoa Điện (nay là Khoa Điện, Trường Điện - Điện tử). Từ năm 1989 - 1994, PGS. Phạm Văn Bình đảm nhận vị trí Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

Bày tỏ niềm vinh dự lớn lao được trao tặng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, đồng chí Phạm Văn Bình rất cảm động khi buổi lễ tổ chức cho 1 đảng viên nhưng các lãnh đạo của Đại học Bách khoa Hà Nội đều đến dự. Điều đó cho thấy việc gì cần thiết (không kể việc to hay việc nhỏ) các đồng chí lãnh đạo đều rất nhiệt tâm.

Nhớ lại quá trình 55 năm từ ngày được kết nạp Đảng cho đến nay, đồng chí Phạm Văn Bình nhận định: Đảng ta thật vĩ đại, Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội thật vĩ đại. Cái vĩ đại của Đảng bộ Đại học Bách khoa Hà Nội ở việc dám đi đầu trong nhiều lĩnh vực, dám thay đổi... vì cái chung để phát triển tốt hơn.

Được Hội Cựu Giáo chức Đại học Bách khoa Hà Nội tín nhiệm chỉ định vị trí trong BCH Hội, đồng chí Bình cho biết các thành viên của Hội cùng chung tâm nguyện ủng hộ cái mới, cái đẹp, thấy điều gì tốt thì mạnh dạn góp ý cho thế hệ sau để Đại học Bách khoa Hà Nội thân yêu ngày càng vững mạnh.
20240227 CBO 0201
Đồng chí Huỳnh Quyết Thắng phát biểu tại buổi lễ
Trân trọng lắng nghe những chia sẻ của đồng chí Phạm Văn Bình, đồng chí Huỳnh Quyết Thắng bày tỏ: Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay gần 68 năm trưởng thành và phát triển, thầy Phạm Văn Bình nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng. Xét về con số, có thể thấy sự gắn bó rất dài của thầy Bình với Đại học Bách khoa Hà Nội.

Đồng chí Huỳnh Quyết Thắng khẳng định trong suốt quá trình phát triển của Đại học Bách khoa Hà Nội luôn có những con người rất trân quý; thế hệ sau luôn tôn trọng thế hệ trước; thế hệ trước vẫn luôn trăn trở cho sự phát triển của Nhà trường, mong muốn trao gửi những ý tưởng, niềm tin để làm sao để ngôi trường mình gắn bó ngày càng phát triển.

Đại học Bách khoa Hà Nội phát triển được là nhờ sự chia sẻ, đoàn kết, chấp nhận các ý kiến có thể là phản biện, trái chiều trong mọi thời điểm để tìm ra những giải pháp tốt nhất. Bách khoa Hà Nội chỉ có thể vững mạnh khi mỗi Người Bách khoa có niềm tin để tiến lên, niềm tin để phát triển. Kế thừa những thành tựu, học hỏi kinh nghiệm của các thế hệ tiền bối, xét trong bối cảnh hiện tại, tập thể Đại học Bách khoa Hà Nội lựa chọn đường hướng phát triển hiệu quả, vững niềm tin để làm việc, sáng tạo, cống hiến.  
20240227 CBO 0178
Toàn cảnh buổi lễ
Năm 2026, Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ kỷ niệm 70 năm phát triển và trưởng thành. Đồng chí Huỳnh Quyết Thắng bày tỏ mong muốn các thầy/cô đóng góp thêm nhiều ý tưởng cho sự phát triển của Nhà trường.

“Tập thể lãnh đạo Bách khoa Hà Nội hiện nay luôn lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu, lựa chọn ra những giải pháp phù hợp nhất để có thể phát triển Đại học Bách khoa Hà Nội như mong muốn. Đại học Bách khoa Hà Nội chỉ phát triển khi tập hợp được càng nhiều bộ óc, trí thức, tập hợp càng nhiều con người cùng đồng lòng, cùng chia sẻ, cùng nhìn về một hướng.” – đồng chí Huỳnh Quyết Thắng chân thành bày tỏ.  
Gia Hân. Ảnh: Kiên Phạm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây