Sinh viên Bách khoa Hà Nội tự tin nhận đơn đặt hàng từ doanh nghiệp

Thứ ba - 25/07/2023 04:55
Trang chủ khóa học E-learning phục vụ đào tạo hội nhập cho nhân viên mới do nhóm sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội xây dựng
Trang chủ khóa học E-learning phục vụ đào tạo hội nhập cho nhân viên mới do nhóm sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội xây dựng
Thực tập tại doanh nghiệp là một trong những nội dung bắt buộc tại hầu hết các ngành học của Đại học Bách khoa Hà Nội. Chính trong thời gian thực tập, trao đổi và làm bài tập lớn của sinh viên, nhiều doanh nghiệp đã đặt hàng sinh viên Bách khoa Hà Nội nghiên cứu, cùng tư duy “giải” bài toán của đơn vị.

Sự kết hợp chặt chẽ giữa Bách khoa Hà Nội và doanh nghiệp đã đặt sinh viên Nhà trường vào những bài toán cuộc sống, qua đó vận dụng những lý thuyết được học vào thực tế, học hỏi kỹ năng làm việc, nghiên cứu, tạo bước đệm vững chắc về việc làm cho sinh viên sau tốt nghiệp.
CBO 4356
Sinh viên Vũ Anh Tuấn
Sinh viên năm 4 giải quyết bài toán đào tạo nhân sự cho công ty

Năm thứ 4 đại học, nhóm sinh viên lớp Công nghệ giáo dục 01 - K64, Viện Sư phạm Kỹ thuật gồm Vũ Anh Tuấn, Nguyễn Phước Hội, Dương Ngọc Vân, Nguyễn Thị Ngọc Mai cùng các bạn được đi thực tập tại Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại – đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh các loại thép cuộn mạ kẽm, thép ống mạ kẽm cơ khí, ống thép hộp đen. 

Đây là một nội dung thuộc học phần Đào tạo tại chỗ thuộc chương trình đào tạo ngành Công nghệ giáo dục, Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội các sinh viên.

Sau một thời gian thực làm cùng sinh viên Bách khoa, Công ty Chính Đại đã đưa 5 đề tài đặt hàng các sinh viên làm. Vũ Anh Tuấn và các bạn chọn đề tài “Xây dựng khóa học E-learning phục vụ đào tạo hội nhập cho nhân viên mới” để tiến hành nghiên cứu.
z4546363067320 39b0a57902c10b4c75e2c7b44b2b4d2b
Dưới sự hướng dẫn của giảng viên, nhóm sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật tự tin nghiên cứu theo đơn đặt hàng của doanh nghiệp
Anh Tuấn và các bạn rất hào hứng với đề tài này và quyết tâm thực hiện một sản phẩm để đánh giá cuối khóa không chỉ vì điểm số mà còn mong muốn sản phẩm của mình có thể ứng dụng trực tiếp vào doanh nghiệp. Khóa học trực tuyến được xây dựng sẽ hỗ trợ đào tạo hội nhập cho những nhân viên mới khi vào công ty có thể dễ dàng thích nghi nhanh chóng, hòa nhập với môi trường làm việc và gắn bó với công việc của mình. 

Trong nghiên cứu của mình, nhóm sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội đã thực hiện phân bố các nội dung đào tạo theo lộ trình, mỗi lộ trình đào tạo đều có các tài liệu đọc, slide, video, bài kiểm tra... để nhân sự có thể yên tâm với những nội dung mà mình được trang bị.

Với những kinh nghiệm làm việc tại doanh nghiệp từ những năm đầu đại học, nhiều quy định và tài liệu liên quan đã được sinh viên Vũ Anh Tuấn và các bạn chủ động thiết kế, đóng góp để phòng nhân sự công ty kiểm duyệt và đưa vào trong khóa đào tạo của mình.
20230609 TSP 6544
Sinh viên Vũ Anh Tuấn (thứ ba từ phải qua) nhận giải Nhất cấp đại học Hội nghị Sinh viên NCKH 2023, Đại học Bách khoa Hà Nội
Nét đặc biệt của sản phẩm CNTT ngành Công nghệ giáo dục

Hỏi Trưởng nhóm Vũ Anh Tuấn nhớ nhất thử thách nào trong quá trình giải “bài toán đặt hàng” của doanh nghiệp, cậu sinh viên kể ngay về khó khăn khi tiếp cận các tài liệu cùng đề tài được lưu trữ tại thư viện của các trường đại học khu vực phía Nam. Tuy nhiên, ngay tại “sân nhà” - Thư viện Tạ Quang Bửu, Đại học Bách khoa Hà Nội cũng có những đề tài nghiên cứu giúp nhóm có thể tham khảo, học hỏi, từ đó có những sáng tạo riêng cho đề tài của mình. 

Vận dụng nền tảng Odoo có sẵn từ công ty để triển khai up học liệu, đặc biệt là các kiến thức được học từ học phần E-learning - học cách xây dựng ra một hệ thống LMS, thiết kế lập trình web, cơ sở dữ liệu và cấu trúc dữ liệu giải thuật để vận dụng cho nền tảng…, Vũ Anh Tuấn và các bạn trong nhóm đã xây dựng khóa học được vận hành trên nền tảng đào tạo trực tuyến của công ty, tập trung theo các chương trình: Đào tạo giới thiệu chung về công ty; Đào tạo về văn hoá doanh nghiệp, bộ quy chuẩn làm việc cho khối văn phòng và khối sản xuất; Đào tạo về nội quy công ty (Quy định về nhân sự & chế độ phúc lợi; Quy định về khen thưởng & kỷ luật; Quy định về làm việc trong xưởng sản xuất; Quy định về an toàn lao động & phòng cháy chữa cháy)…

Bên cạnh đó, với mỗi nội dung đào tạo nhân viên sẽ được trang bị tài liệu học tập để phục vụ nội dung hội nhập gồm: Slide đào tạo, các quy định, video số (các quy trình sản xuất ống thép, an toàn lao động, phòng cháy chữa cháy…), các câu hỏi/bài tập kiểm tra kiến thức, chứng chỉ sau khi hoàn thành chương trình học.

Nghiệm thu đề tài, đại diện Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại – chị Trương Thị Hoa – Trưởng phòng nhân sự - nhận định đề tài hoàn toàn có thể đóng gói và sử dụng được luôn cho nhân viên.
IMG 3699
PGS. Lê Hiếu Học - Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật (thứ hai từ trái qua) và nhóm sinh viên NCKH
Với sự hướng dẫn của PGS. Lê Hiếu Học – Viện trưởng Viện Sư phạm Kỹ thuật, nhóm sinh viên đã ứng dụng các lý thuyết về khoa học giáo dục, tâm lý học, giáo dục người lớn… để xây dựng kịch bản phù hợp cho khoá học trực tuyến, phục vụ đào tạo nội bộ, phân tích các đặc tính ưu việt của nền tảng LMS (hệ thống quản lý học tập -Learning Management System), học cách xây dựng ra một hệ thống LMS để thiết kế bài giảng trình chiếu, video bài học, nội dung kiểm tra đánh giá thuận lợi cho người học, mang đến hiệu quả đào tạo cho doanh nghiệp.

PGS. Lê Hiếu Học luôn nhấn mạnh với nhóm sinh viên chú ý các chi tiết, dù là nhỏ nhất. Thầy rất bận rộn nhưng vẫn dành thời gian chỉnh sửa cho cả nhóm từng câu chữ, chi tiết nhỏ trong nội dung nghiên cứu.

Tháng 6/2023, thầy Học động viên các sinh viên mang đề tài tham dự Hội nghị Sinh viên NCKH, Đại học Bách khoa Hà Nội lần thứ 40, mong muốn nhận được những góp ý chuyên môn từ các thầy/cô để đề tài thêm hoàn thiện.

Trước ngày báo cáo tại Hội nghị Sinh viên NCKH, dù đã chuẩn bị rất kĩ và ở nhà đứng trước gương tập báo cáo trước nhưng khi báo cáo demo trước thầy, cậu sinh viên cao lớn Vũ Anh Tuấn vẫn cảm thấy không tự tin. Thầy Học đã tận tình góp ý, giúp Tuấn ghi chú lại một số điểm để chỉnh sửa lại slide cho sáng ngày hôm sau báo cáo. Trước khi thuyết trình, thầy Học vẫn dặn dò và động viên tinh thần để Anh Tuấn tự tin bung hết sức, giành giải Nhất cấp Đại học Bách khoa Hà Nội.
Capture
Ban lãnh đạo Công ty TNHH Công nghiệp Chính Đại đến thăm thầy và trò Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội
Với đề tài đã thực hiện, khả năng của bản thân và niềm đam mê tìm hiểu lĩnh vực công nghệ giáo dục, các sinh viên Viện Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Bách khoa Hà Nội rất tự tin có thể thiết kế ra các khóa học E-learning phục vụ cho các doanh nghiệp, đặc biệt trong việc số hóa các bài giảng tại các trường phổ thông và đại học. 
 
Sau đề tài nghiên cứu, em và các bạn đều đang đảm nhận vị trí tại các phòng/ban phát triển chương trình đào tạo, nhân sự,... Chúng em tự tin vào khả năng của bản thân và luôn tích cực trau dồi kiến thức để phát triển sự nghiệp của mình tại các doanh nghiệp, đúng với chân dung vị trí việc làm ngay từ khi chọn Công nghệ giáo dục là ngành học của mình trong suốt 4 năm đại học”sinh viên Vũ Anh Tuấn.

Gia Hân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây