Từ năm học 2023 – 2024, sinh viên SEM@HUST có cơ hội thực tập 6 tháng tại các doanh nghiệp NUS, Singapore

Thứ hai - 24/07/2023 06:05
Từ năm học 2023 – 2024, sinh viên SEM@HUST có cơ hội thực tập 6 tháng tại các doanh nghiệp NUS, Singapore
Ngày 28/6/2023, tại Đại học Bách khoa Hà Nội diễn ra Lễ Ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác về trao đổi sinh viên thực tập tại doanh nghiệp giữa Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM@HUST) và NUS Enterprise Academy, Đại học Quốc gia Singapore (NUS).

Thỏa thuận hợp tác bắt đầu được triển khai từ năm học 2023 – 2024, các sinh viên SEM@HUST có cơ hội sang thực tập 6 tháng tại các doanh nghiệp start-up trong mạng lưới doanh nghiệp của NUS tại Singapore.

Cùng đó, các sinh viên NUS (thông qua HUST) thực tập 4 – 6 tháng tại các doanh nghiệp start-up năng động tại Việt Nam, dưới sự đồng hướng dẫn của giảng viên NUS và HUST.

Để được tham gia chương trình thực tập tại Singapore, sinh viên SEM@HUST cần đạt yêu cầu tiếng Anh, học lực khá trở lên, đáp ứng các tiêu chí và vượt qua cuộc phỏng vấn của doanh nghiệp.

Tại buổi lễ, PGS. Nguyễn Danh Nguyên, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội – nhận định: “Việc hợp tác với NUS Enterprise Academy, Đại học Quốc gia Singapore – Đại học uy tín hàng đầu thế giới, có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức triển khai các hoạt động thực tập tại doanh nghiệp, đã mở ra cơ hội lớn cho các bạn sinh viên của SEM@HUST trong việc thực tập tại các doanh nghiệp quốc tế, trước tiên là tại Singapore, giúp sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc và cuộc sống quốc tế, chuyên nghiệp, phát triển năng lực toàn diện cho sinh viên không chỉ trong học tập mà còn trong công việc, cuộc sống.”
 
20230722 CBO 4370
20230722 CBO 4384
20230722 CBO 4381
20230722 CBO 4379
Các giảng viên Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội tư vấn cho các thí sinh có nguyện vọng trở thành sinh viên của Viện tại Ngày hội Lựa chọn nguyện vọng (22/7/2023). Ảnh: Duy Thành

Còn ông Lionel Lee - Quản lý chương trình liên kết với các trường ở nước ngoài của NUS - phát biểu: “Hiện tại NUS Overseas Colleges (NOC) - chương trình phát triển tinh thần kinh doanh trải nghiệm - hợp tác với hơn 15 trường đại học trên khắp thế giới. Đại học Bách khoa Hà Nội là trường mới nhất trong danh sách hợp tác của chúng tôi. Chương trình cho phép sinh viên hai bên thực tập tại các công ty mới thành lập từ 3 - 6 tháng để làm phong phú thêm kinh nghiệm khởi nghiệp thông qua công việc thực hành và các khóa học khởi nghiệp bán thời gian tại các trường đại học đối tác, truyền cảm hứng và nuôi dưỡng các sinh viên trở thành những doanh nhân tương lai”.

Với thỏa thuận này, việc hợp tác trao đổi sinh viên quốc tế của SEM@HUST không chỉ dừng lại ở việc trao đổi sinh viên trong học tập mà còn trong cả các hoạt động thực tập internship tại các doanh nghiệp ở nước ngoài. Sinh viên SEM@HUST có cơ hội thực tập tại các công ty quốc tế ở Singapore, từ đó học hỏi được nhiều kỹ năng và kinh nghiệm đáng quý, tạo nhiều thuận lợi cho việc gia tăng giá trị đào tạo của Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội.
 
“Nội lực” SEM@HUST và NUS
 
Viện Kinh tế và Quản lý, Đại học Bách khoa Hà Nội (SEM@HUST) có:
- Các chương trình đào tạo đã được kiểm định bởi các tổ chức quốc tế như ASIIN, CPA Australia;
- Các chương trình chuyển tiếp sang Monash University (Úc) (xếp hạng 44 trong bảng xếp hạng The Times Higher Education 2023) theo hình thức 2.5 + 1.5 năm, Griffith University (Úc) theo hình thức 2 + 2 và University of Hertfortshire (Anh) theo hình thức 3 +1;
- Các chương trình đào tạo: Quản lý năng lượng, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Phân tích kinh doanh, Quản lý công nghiệp, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng và Quản trị kinh doanh.

Đại học Quốc gia Singapore (NUS):
- Xếp hạng 8 trong bảng xếp hạng QS 2023, xếp hạng 19 trong bảng xếp hạng The Times Higher Education 2023;
- Là một trong các trường đại học có hệ sinh thái khởi nghiệp đứng đầu tại châu Á và thế giới;
 

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây