Tập đoàn Sekisho cam kết đồng hành cùng Bách khoa Hà Nội trong hoạt động ngoại khóa

Thứ tư - 20/10/2021 05:00

Đại học Bách khoa Hà Nội và Sekisho hôm nay tiến hành ký kết hợp tác tài trợ nhằm phát triển các hoạt động thể thao và đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

Các hoạt động hợp tác chính bao gồm hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên, hoạt động của đội bóng đá nam, nữ sinh viên Bách khoa Hà Nội, các hoạt động phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên và các hoạt động truyền thông, quảng bá thương hiệu cho hai bên.

Trong vòng ba năm trở lại đây, Tập đoàn Sekisho, đại diện là Công ty TNHH Sekisho Việt Nam, đã liên tục tài trợ cho đội bóng đá sinh viên Bách khoa Hà Nội. Năm 2018, Sekisho tài trợ 1 tỷ đồng cho Nhà trường. Năm 2019 và 2020, mức tài trợ là 1,2 tỷ đồng.

Năm 2021, dù dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng sâu rộng đến sản xuất, kinh doanh và mọi mặt cuộc sống, Công ty TNHH Sekisho Việt Nam vẫn quyết định giữ mức tài trợ 1,2 tỷ đồng cho Bách khoa Hà Nội để tổ chức các hoạt động thể thao và đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khẳng định tại buổi lễ ký kết: “Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng nguồn hỗ trợ một cách hiệu quả nhất phục vụ cho việc hỗ trợ hoạt động của đội bóng đá sinh viên, hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cho Sinh viên; hỗ trợ các hoạt động phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên.”

Công ty Sekisho bắt đầu hợp tác với Trường Đại học Bách khoa Hà Nội từ năm 2016, cho đến nay hai bên đã hợp tác có hiệu quả và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên như: Hỗ trợ định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm cho sinh viên; hỗ trợ tài chính, trang thiết bị tập luyện và thi đấu cho đội bóng đá nam nữ Bách khoa; hỗ trợ đào tạo tiếng Nhật cho sinh viên.

Ông Ebata Hiroyasu, Giám đốc Sekisho Việt Nam phát biểu tại buổi lễ ngày 20/10. Ảnh: Duy Thành

Cũng trong buổi lễ, ông Ebata Hiroyasu, Giám đốc Sekisho Việt Nam phát biểu: “Chúng tôi nhận thấy sự quyết tâm mạnh mẽ của các bạn để tìm được công việc tốt tại Nhật Bản. Vì vậy chúng tôi càng quyết tâm cống hiến, hỗ trợ các bạn có thể thực hiện mong muốn này. Năm nay là năm thứ 3 chúng tôi tổ chức lớp học tiếng Nhật miễn phí cho sinh viên Bách khoa Hà Nội. Chúng tôi mong muốn các bạn sinh viên có thể tiếp thu kiến thức và năng lực làm việc để có thể cống hiến tại Việt Nam sau này”.

Hàng năm, công ty tổ chức Sekisho Job Fair – ngày hội việc làm Sekisho tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là cầu nối giữa nhiều doanh nghiệp Nhật Bản và các sinh viên Bách khoa Hà Nội có mong muốn trải nghiệm môi trường và văn hoá làm việc tại Nhật Bản.

Tuy không đến được Việt Nam để trực tiếp tham gia buổi lễ, ông Masaki Seki, Chủ tịch Tập đoàn Sekisho đã gửi video chúc mừng đại lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Bên cạnh đó, ông khẳng định: “Mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh Corona hết sức khó khăn, công ty chúng tôi vẫn dự kiến sẽ tổ chức sự kiện Job Fair lần thứ 7 vào tháng 11 tới đây nhằm hỗ trợ sinh viên có mong muốn làm việc tại doanh nghiệp Nhật Bản”.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Phong Điền và Giám đốc Sekisho Việt Nam Ebata Hiroyasu tại buổi lễ ngày 20/10. Ảnh: Duy Thành

Vũ Giang Quang Tín, sinh viên K62 Viện Điện, đội phó đội bóng đá Nam Bách khoa Hà Nội gửi lời cảm ơn đến Tập đoàn Sekisho và Đại học Bách khoa Hà Nội đã tạo điều kiện cho sinh viên phát triển các hoạt động thể thao, cũng như được tiếp xúc với doanh nghiệp Nhật Bản Sekisho.

Đặc biệt, Quang Tín cũng là một trong những thành viên đội bóng được sang Nhật bản đá giao lưu năm 2018: “Đó là một trải nghiệm tuyệt vời! Chúng tôi học được tính chuyên nghiệp và những đức tính tốt của người Nhật Bản. Ví dụ như họ rất đúng giờ.”.

Trong những năm vừa qua Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã hợp tác với hàng trăm tổ chức, doanh nghiệp, công ty trong và ngoài nước hỗ trợ sinh viên trong học tập, nghiên cứu khoa học, cấp học bổng, hỗ trợ tài chính, tìm kiếm việc làm.

Trần Trang

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây