Bách khoa Hà Nội luôn sát cánh cùng sinh viên vượt khó

Thứ ba - 24/10/2023 06:17
Bách khoa Hà Nội luôn sát cánh cùng sinh viên vượt khó

Ngày 24/10/2023, 20 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội nhận học bổng từ Quỹ tài trợ Khát Vọng Tương Lai năm học 2023 -2024.

Nhằm góp phần giúp sinh viên đang học tập tại ĐHBK Hà Nội vượt qua khó khăn, vươn lên và đạt thành tích tốt trong học tập, Quỹ tài trợ Khát vọng tương lai đã quyết định tiếp tục trao 20 suất học bổng cho các bạn sinh viên vượt khó, tổng trị giá 600 triệu đồng.

Điều kiện đăng ký học bổng là sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập đạt CPA từ 3.2 trở lên, điểm rèn luyện từ 80 trở lên và chưa được nhận bất kỳ học bổng tài trợ nào trong năm học 2023-2024.

Quỹ tài trợ Khát Vọng Tương Lai trực thuộc tập đoàn tài chính Mirae Asset toàn cầu có trụ sở tại Hàn Quốc, là một trong những định chế tài chính lớn nhất Châu Á. Trong năm học 2022-2023, Quỹ tài trợ Khát Vọng Tương Lai cũng đã dành tặng 25 suất học bổng, tổng trị giá 750 triệu đồng cho sinh viên ĐHBK Hà Nội.
 
PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ ngày 24/10.

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc Đại học Bách khoa Hà Nội phát biểu tại buổi lễ: “Chúng tôi trân trọng những tài trợ của Quỹ. Với vai trò là người thầy, chúng tôi hiểu giá trị của những giúp đỡ, món quà từ doanh nghiệp. Đóng góp ấy là sự động viên giúp đỡ, hoàn thiện các bạn trong suốt quá trình học tập”.

Phó Giám đốc Đại học cũng nhấn mạnh: “Danh tiếng của Bách khoa Hà Nội đều là nhờ sự thành công của các cựu sinh viên tốt nghiệp từ Nhà trường. Chúng tôi mong doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng đại học, khuyến khích sinh viên học tập, đúng như tên của Quỹ tài trợ Khát Vọng Tương Lai”.

Bà Nguyễn Hoàng Yến, Giám Đốc Vùng Miền Bắc, Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) chia sẻ: “Học bổng tuy giá trị không quá lớn nhưng chúng tôi mong nó sẽ giúp sinh viên vượt qua khó khăn hiện tại. Đây là món quà tinh thần, động lực thúc đẩy sinh viên tiến bước trong học tập và tương lai”.
 
Bà Nguyễn Hoàng Yến, Giám Đốc Vùng Miền Bắc, Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) phát biểu tại buổi lễ ngày 24/10.

Hà Thị Hòa, sinh viên Viện Ngoại ngữ, thay mặt 20 sinh viên nhận học bổng, cảm ơn ĐHBK Hà Nội và Quỹ tài trợ Khát Vọng Tương Lai: “Đã 2 năm liên tiếp tôi và các bạn được nhận học bổng từ Quỹ. Chúng tôi không chỉ được trợ giúp về mặt tài chính mà còn có thể tập trung hơn cho việc học tập. Chúng tôi tin tưởng dù sau này có nhiều khó khăn những chỉ cần cố gắng học, chúng tôi sẽ nhận được sự giúp đỡ của thầy cô và Nhà trường. Chúng tôi sẽ sử dụng học bổng này một cách thật tốt nhất để đầu tư cho bản thân, phát triển kỹ năng để trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội”.

Cuối buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bình Minh, Giám Đốc Trung tâm Kinh doanh, Công ty Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) sẽ đại diện Quỹ tài trợ trao biểu trưng tài trợ học bổng Khát vọng tương lai cho PGS. Huỳnh Đăng Chính.

Hàng năm, Bách khoa Hà Nội hợp tác với nhiều doanh nghiệp để tìm kiếm học bổng, cơ hội việc làm cho sinh viên Nhà trường. Không chỉ giúp sinh viên giảm bớt gánh nặng kinh tế, đây cũng là động lực thúc đẩy sinh viên Bách khoa Hà Nội chăm chỉ học tập, cố gắng hơn nữa để đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống.
 

 

 

 

 
 
Hạ San
Ảnh: Duy Thành
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây