Gần 60 sinh viên quốc tế hoàn thành Học kỳ mùa Thu tại Bách khoa Hà Nội

Thứ sáu - 12/01/2024 09:39

Ngày 12/1, ĐHBK Hà Nội tổng kết chia tay các sinh viên quốc tế trao đổi Học kì 2023.1.

Chủ trì buổi lễ, PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐHBK Hà Nội bày tỏ sự vui mừng khi các sinh viên nước ngoài đã chọn BKHN để học tập trong chương trình học kỳ mùa Thu 2023. Phó Giám đốc mong các sinh viên đã có những trải nghiệm tuyệt vời trên giảng đường cũng như tại đất nước Việt Nam: “Tôi mong sau khi quay trở về đất nước của mình, các bạn sẽ giới thiệu Nhà trường cũng như đất nước của chúng tôi đến bạn bè và người thân của các bạn”.

Tại buổi lễ, các sinh viên ĐHBK Hà Nội và sinh viên nước ngoài cùng giao lưu, trao đổi và chia sẻ về những kỷ niệm đã trải qua trong thời gian ở Việt Nam nói chung và Bách khoa Hà Nội nói riêng. Tất cả tạo nên một không khí ấm cúng, thân mật và gần gũi.
 
Sinh viên chia sẻ cảm nghĩ tại buổi lễ ngày 12/11. Ảnh: Kiên Phạm
 
Một số sinh viên nước ngoài chia sẻ những câu chuyện, cảm nghĩ trong quãng thời gian học tập và trải nghiệm tại ĐHBK Hà Nội. Đa số các bạn đều yêu con người và ẩm thực Việt Nam. Bên cạnh đó, các sinh viên quốc tế cũng đóng góp những ý kiến giúp Nhà trường hiểu được mong muốn của các bạn về cơ sở vật chất cũng như chất lượng giảng dạy.

Đồng hành cùng các sinh viên trong các chương trình trao đổi quốc tế, không thể không kể đến những đóng góp của nhóm I-Buddy - sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Sinh viên quốc tế bày tỏ sự trân trọng và gửi lời cảm ơn đến sinh viên ĐHBK Hà Nội luôn nhiệt tình giúp đỡ và hỗ trợ hết mình trong thời gian các bạn, bất kể thời gian và không gian.

Kết thúc buổi lễ, PGS. Huỳnh Đăng Chính trao giấy chứng nhận hoàn thành học kỳ mùa Thu 2023 tới gần 60 sinh viên quốc tế.
 
Sinh viên Việt Nam (trái) và sinh viên quốc tế tham dự buổi lễ ngày 12/1. Ảnh: Kiên Phạm

Phát triển theo định hướng hội nhập quốc tế là một trong những trọng tâm trong định hướng phát triển của ĐHBK Hà Nội giai đoạn 2017-2025. Chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của ĐHBK Hà Nội là sự kiện thường niên do Nhà trường tổ chức, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ giữa Việt Nam và các nước.

Hiện nay, Đại học Bách khoa Hà Nội đang thúc đẩy việc quốc tế hóa giáo dục đại học, trong đó trao đổi sinh viên đã trở thành một yếu tố quan trọng của chiến lược quốc tế hóa. BKHN không chỉ là địa chỉ uy tín cho sinh viên Việt Nam mà còn là đơn vị đáng tin cậy cho sinh viên nước ngoài lựa chọn theo học.
 
Hạ San
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây