Lễ tốt nghiệp của những tân kỹ sư và tân cử nhân “ngừng đến trường nhưng không ngừng học”

Chủ nhật - 15/05/2022 02:19

Sự kiện trọng đại này đánh dấu sự trưởng thành của một thế hệ Bách khoa Hà Nội đáng tự hào với sự kiên trì và những nỗ lực không ngừng nghỉ.

Buổi lễ tốt nghiệp dành cho tân cử nhân, tân kỹ sư tốt nghiệp trong học kỳ 3 năm học 2020-2021 và học kỳ 1 năm học 2021-2022 đã diễn ra hôm nay, ngày 15/5, tại khuôn viên Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Trường, phát biểu tại Lễ tốt nghiệp buổi sáng ngày 15/5/2022

Đầu buổi lễ buổi sáng, PGS. Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, gửi gắm những lời khuyên thiết thực đến các tân kỹ sư, cử nhân Bách khoa Hà Nội: “Sau hôm nay, các em sẽ có nhiều thay đổi lớn lao trong cuộc đời. Các em sẽ chính thức trở thành Cựu sinh viên của Trường, nhưng vẫn là thành viên của Đại gia đình Bách khoa Hà Nội. Sẽ không còn gánh nặng về áp lực học tập, mà thay vào đó là những trách nhiệm mới. Các em cần khả năng ứng biến, một tư duy bền bỉ với nhiều sáng kiến để thích ứng nhanh với sự thay đổi của khoa học công nghệ.”

Ông khẳng định Nhà trường cũng luôn tự tạo những áp lực để sau nhiều năm nữa vẫn giữ vững vị thế của Bách khoa Hà Nội là trường đại học hàng đầu về khoa học kỹ thuật của Việt Nam, có tầm ảnh hưởng trong khu vực và trên thế giới.

PGS. Nguyễn Đắc Trung, Trưởng phòng Đào tạo, đọc Quyết định công nhận tốt nghiệp Hệ đại học cho 2,845 sinh viên (tốt nghiệp đợt tháng 10/2021 và tháng 1/2022) từ 52 chương trình đào tạo. Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp tốt nghiệp loại Khá, Giỏi trở lên chiếm trên 80%.

PGS. Nguyễn Phong Điền (ngoài cùng bên phải), Phó Hiệu trưởng Trường, tặng bằng khen cho sinh viên xuất sắc sáng 15/5/2022

Cụ thể, đợt tốt nghiệp tháng 10/2021 có 1064 sinh viên, trong đó có 14 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc, chiếm 1.3%; 158 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi, chiếm 14.8%; 695 sinh viên tốt nghiệp loại Khá, chiếm 65.3%.

Đợt tốt nghiệp tháng 1/2022 có 1781 sinh viên, trong đó có 27 sinh viên tốt nghiệp loại Xuất sắc, chiếm 1.5%; 254 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi, chiếm 14.3%; 1203 sinh viên tốt nghiệp loại Khá, chiếm 67.5%.

Theo PGS. Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác sinh viên, tỉ lệ sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp là 87% và tỉ lệ sinh viên tiếp tục học cao học là 9%. Đây đều là những con số đáng tự hào của sinh viên Bách khoa Hà Nội.

PGS. Trần Ngọc Khiêm (thứ hai từ trái sang), Phó Hiệu trưởng Trường, tặng bằng khen cho sinh viên xuất sắc chiều 15/5/2022

PGS. Nguyễn Phong Điền và PGS. Trần Ngọc Khiêm - Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện lãnh đạo các Viện đào tạo đã trực tiếp trao bằng cho các tân cử nhân, kỹ sư cùng với sự chứng kiến của các thầy cô giáo từ các Viện, các phòng ban, cùng toàn thể sinh viên và gia đình, bạn bè.

Đại diện cho các tân cử nhân, tân kỹ sư tốt nghiệp đợt này, sinh viên xuất sắc Nguyễn Trung Nghĩa, Viện Toán Ứng dụng và Tin học, nhớ lại những thời khắc khó khăn khi phải học tập trong thời kỳ đại dịch COVID-19 “xa mặt nhưng không cách lòng”. Nghĩa tự hào nói, “từ đại dịch, hình ảnh người Bách khoa tương thân, tương ái, kiên cường, bản lĩnh và sáng tạo càng được khắc họa một cách rõ nét.”

Những câu cuối trong bài phát biểu đại diện toàn thể sinh viên tốt nghiệp, chàng sinh viên Viện Toán ứng dụng và Tin học bồi hồi đọc bài thơ tự sáng tác, những dòng chữ viết về ngôi nhà Bách khoa Hà Nội:

“Đã hết rồi, mùa nắng Bách khoa,

Năm năm tưởng lâu thế kia mà.

Bao môn học cũng dần qua hết,

Tiểu luận rồi Đồ án cũng qua.

Nắng Bách khoa đâu nào có tắt,

Rèn sức trẻ chẳng ngại xông pha.

Hành trang sẵn sàng, đường ta bước,

Quyết chí thành công, ta với ta.”

Ảnh: Duy Thành - Thanh Tâm

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây