Ba trường Bách khoa hợp tác trong lĩnh vực điện tử và truyền thông

Thứ tư - 13/01/2021 21:00

Ngày 13.1.2021, Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức Hội nghị quốc tế IEEE về lĩnh vực điện tử và truyền thông (IEEE ICCE – International Conference on Communications and Electronics) lần thứ 8 tại Phú Quốc. Từ năm 2022 IEEE ICCE sẽ được 3 trường Bách khoa tổ chức luân phiên.

PGS. Huỳnh Quyết Thắng, hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà nội phát biểu khai mạc IEEE ICCE lần thứ 8

Trải qua 14 năm phát triển, IEEE ICCE đã lớn mạnh trở thành một diễn đàn quốc tế mở uy tín cho cả giới học thuật và công nghiệp trong và ngoài nước. 

Hội nghị là diễn đàn chia sẻ các nghiên cứu về công nghệ mới tiên tiến giữa nhà nghiên cứu tại các trường đại học và đơn vị công nghiệp; cũng là không gian tạo kết nối quan hệ đối tác mới. 

Các chủ đề nghiên cứu mới và tiên tiến nhất về Điện tử và Truyền thông trình bày tại hội nghị cũng chính là một trong những lĩnh vực hàng đầu mà Bách khoa Hà Nội tập trung đẩy mạnh trên các khía cạnh khác nhau: giáo dục, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. 

Hội thảo kết hợp cả hình thức online với các diễn giả quốc tế

Từ năm 2022, IEEE ICCE sẽ trở thành chuỗi hội nghị chính thức của 3 trường Đại học: Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Bách khoa TP.HCM và Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Việc hợp tác tổ chức IEEE ICCE giữa 3 trường nhằm tranh thủ nguồn lực và vị thế của các nhà khoa học cũng như mạng lưới hợp tác đối ngoại của 3 trường. Mục đích là đưa ICCE trở thành một hội nghị có chất lượng và uy tín hơn nữa tại Việt Nam, cũng như trong khu vực và quốc tế.

Để hiện thực hoá mục tiêu này, trong phiên khai mạc hội nghị IEEE ICCE, hiệu trưởng ba trường Đại học kỹ thuật hàng đầu Việt nam: PGS. TS. Huỳnh Quyết Thắng – Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Hà nội, PGS.TS. Đoàn Quang Vinh – Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Đà nẵng, PGS. TS. Mai Thanh Phong – Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh, đã gặp mặt tại Hội thảo IEEE ICCE và ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ, cũng như biên bản thoả thuận về đồng tổ chức luân phiên hội nghị IEEE ICCE. 

Hiệu trưởng 3 trường Bách khoa ký thoả thuận ghi nhớ hợp tác

Cả 3 hiệu trưởng đều đặt kỳ vọng trong tương lai, hợp tác này sẽ đóng góp hiệu quả cho 3 trường trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, đáp ứng yêu cầu của quá trình hiện đại hoá và công nghiệp hoá đất nước.

Viện Điện tử Viễn thông - ĐH Bách khoa Hà Nội

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây