NATV hợp tác đào tạo cùng Bách khoa Hà Nội năm thứ 7

Thứ ba - 12/01/2021 14:45

Đại học Bách khoa Hà Nội cùng Công ty Nissan Automotive Technology Việt Nam tổ chức buổi Giới thiệu Chương trình Liên kết HUST - NATV 2021-2022 vào sáng 12/1, với sự tham gia của đông đảo các sinh viên đến từ các Viện Cơ khí, Cơ khí động lực, Công nghệ thông tin và truyền thông, Điện, Điện tử Viễn thông, Kỹ thuật Hóa Học và Vật Lý Kỹ thuật.

Theo đó, sinh viên tham dự Chương trình Liên kết đào tạo HUST- NATV sẽ được hưởng những quyền lợi sau: thực tập tốt nghiệp tại trung tâm R&D của công ty; cung cấp học bổng trong thời gian tham gia chương trình và tuyển dụng vào công ty trong tháng 1/2022. Ngoài những môn học chính khóa, sinh viên được đào tạo miễn phí các khóa học về phần mềm NX-CAD cao cấp; kỹ thuật ô tô; quy trình tư duy kỹ thuật; tiếng Nhật cơ sở và văn hóa và tác phong văn phòng trong công ty Nhật.

PGS. Huỳnh Đăng Chính, Phó Hiệu trưởng, phát biểu: “Đây là một hoạt động hợp tác hết sức có ý nghĩa phù hợp với Sứ mạng của Trường là phát triển con người, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao. Trường Đại học Bách khoa Hà Nội luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho việc triển khai các hoạt động của Chương trình theo kế hoạch.”

Đại diện cho Nissan Automotive Technology Việt Nam, ông Masato Shoji - Phó Tổng giám đốc - chia sẻ: "Năm nay là năm thứ 7 công ty thực hiện các hoạt động hợp tác với nhà trường. Nếu như những năm trước các thế hệ kỹ sư đã khẳng định được chất lượng đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội, thì nay các bạn cần trau đồi thêm nhiều kỹ năng để có thể trở thành một phần của Nissan, không chỉ ở Việt Nam mà ở Nhật Bản. Thông qua chương trình liên kết đào tạo, chúng tôi hy vọng sẽ tìm được những kỹ sư tài năng để đào tạo và tuyển dụng."

Ông Masato Shoji (thứ hai từ trái sang) và PGS. Huỳnh Đăng Chính (thứ ba từ trái sang) tại buổi giới thiệu Chương trình Liên kết giữa Bách khoa Hà Nội và Công ty Nissan Techno Việt Nam ngày 12/1. Ảnh: CCPR - Duy Thành

Thỏa thuận về Chương trình Liên kết đào tạo kỹ sư trình độ cao giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội với Công ty TNHH Nissan Techno Việt Nam (NATV) được ký kết từ tháng 10/2014. Từ đó đến nay, đã có gần 200 sinh viên các ngành kỹ thuật của Trường (bao gồm sinh viên từ các viện CK, CKĐL, Điện, KH&KT Vật liệu, Vật lý kỹ thuật, KT Hóa học) được tham gia Chương trình và sau khi tốt nghiệp đã trở thành các cán bộ kỹ thuật làm việc tại NATV. Vào tháng 7 hàng năm, sinh viên tham dự chương trình đã chính thức được tuyển dụng vào công ty.

Trong Chiến lược phát triển Trường giai đoạn 2020-2025, phát triển hợp tác về hoạt động đào tạo, nghiên cứu và hỗ trợ ngôn ngữ, trao đổi học thuật với các trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản được xem là một nhiệm vụ trọng tâm hàng năm của trường ĐHBKHN. Cho đến hiện tại, hơn 50 văn bản hợp tác đã được ký với các trường đại học và các công ty, tập đoàn lớn của Nhật Bản, như Toyota, Denso, Nissan...

Tác giả: Phạm Thanh Huyền

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây