“Đồng hành cùng Bách khoa là đồng hành cùng xã hội"

Thứ năm - 17/10/2024 21:22
“Đồng hành cùng Bách khoa là đồng hành cùng xã hội"
Đây là chia sẻ của anh Võ Đăng Linh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước Hoàng Minh, CSV K25 ngành Công nghệ Hóa, Đại học Bách khoa Hà Nội. Sản phẩm "i-on Life" của anh Võ Đăng Linh chính là minh chứng cho việc áp dụng kiến thức và kỹ năng học tại Bách khoa Hà Nội cho ra sản phẩm ứng dụng thực tế phục vụ cộng đồng, là nền tảng để anh khởi nghiệp, đạt được thành công ngày hôm nay.
 
“Lần đầu tiên thấy cổng Parabol, tim tôi hẫng đi một nhịp!”
 
Cậu thanh niên quê Nghệ An, với bảng thành tích xuất sắc các môn Tự nhiên, đặc biệt là môn Hóa học đã không ngần ngại lựa chọn Bách khoa Hà Nội làm điểm đến cho hành trình phát triển tri thức.
 
Như bao cô cậu sinh viên “khăn gói" từ quê lên Thủ đô, lần đầu tiên đặt chân đến ngôi trường mà mình hằng ao ước, anh không khỏi choáng ngợp trước khung cảnh rộng lớn và bề thế của nơi đây. Những giảng đường to rộng và các lớp học hàng trăm người đều trở nên lạ lẫm đối với cậu sinh viên tỉnh lẻ.
 
“Khi bước qua cánh cổng Parabol – biểu tượng của tri thức và niềm tự hào của nhiều thế hệ sinh viên Bách khoa, tim tôi như “hẫng” đi một nhịp” - anh Linh xúc động kể lại. Trong khoảnh khắc ấy, mọi mơ ước, khát vọng và sự cố gắng những ngày qua như ùa về, khiến anh tự nhủ mình phải nỗ lực học hỏi rất nhiều trong thời gian tới.
 
Anh Linh cho biết nguồn động lực lớn lao và niềm tự hào thúc đẩy anh “đầu quân” vào Bách khoa Hà Nội là được nối gót anh trai - anh Võ Đăng Lạng, CSV Khóa K20 ngành Chế tạo máy.
 
Xa gia đình, anh Linh vào ở KTX Đại học. Quãng thời gian ở trong KTX, anh may mắn được làm quen với nhiều bạn tốt. Bao nhiêu năm rồi, nhưng mỗi lần nhớ đến Bách khoa Hà Nội là anh lại nhớ đến những giờ phút gắn bó bên các “chiến hữu", những câu chuyện "drama" và cả những trò nghịch ngợm “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò” tại KTX.
 
“Mỗi kỷ niệm ấy đều trở thành một phần không thể thiếu, làm cho trái tim tôi luôn ấm áp và tràn đầy cảm xúc khi nhớ về” - Anh Linh bồi hồi chia sẻ.
 
Thời gian học tập tại Bách khoa Hà Nội trôi qua nhanh chóng, sau khi tốt nghiệp, anh Linh được giới thiệu vào làm việc tại Xí nghiệp Gạch ngói Thạch Bàn, Gia Lâm, Hà Nội. Tuy nhiên, đến năm 1989, khi anh trai chuyển công tác vào TP. HCM, cả gia đình cũng quyết định vào Nam làm việc và sinh sống. 

Hành trình bơi ra biển lớn 

Thời gian đầu ở TP. HCM, anh tiếp tục công việc sản xuất xà phòng và phân kim vàng bạc, nhưng thu nhập từ công việc đó chỉ đủ để trang trải chi phí cá nhân.
 
Sau nhiều ngày trăn trở và suy nghĩ cách “biến hoá" các kiến thức đã học để khởi nghiệp, chàng kỹ sư Bách khoa Võ Đăng Linh và anh trai mở xưởng sản xuất bia hơi cùng Thành ủy TP.HCM. Sản phẩm của hai anh em nhanh chóng được người tiêu dùng yêu thích, chỉ sau một thời gian đã mở thêm 6 xưởng khác. Chưa dừng lại, anh Linh tiếp tục hợp tác với Tổng Công ty Bia Sài Gòn để sản xuất sản phẩm “Bia Sài Gòn” cho đến nay.
 
Vào năm 2008, anh Linh bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm nước uống i-on kiềm của Nhật Bản, loại nước được người Nhật tin dùng suốt hơn 50 năm qua vì lợi ích sức khỏe. Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng về loại nước uống thế hệ mới này, với nền tảng kỹ thuật vững và kinh nghiệm kinh doanh, anh Linh trực tiếp đến Nhật Bản để làm việc cùng các chuyên gia hàng đầu và ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ.
 
“Sản phẩm tốt nhất phải được đưa đến tay người tiêu dùng Việt Nam!” - Đó là động lực mạnh mẽ đã thôi thúc anh Linh cho ra đời sản phẩm “i-on Life” với sứ mệnh “chung tay vì sức khỏe cộng đồng”.
 
Dù gặp nhiều thử thách trong quá trình phát triển “i-on Life”, từ công nghệ đến nghiên cứu,... Doanh nhân Võ Đăng Linh vẫn kiên định với phương châm: “Kinh doanh dịch vụ trước hết phải làm đúng, không chỉ quan tâm đến lợi ích của doanh nghiệp mà còn phải mang lại lợi ích cho cộng đồng và xã hội.”. Phía công ty vẫn luôn nỗ lực không ngừng theo đuổi triết lý này.
 
Ông Võ Đăng Linh - Chủ tịch HĐQT, TGĐ Công ty nước Hoàng Minh nhận giải thưởng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính
Tự hào người Bách khoa kỷ luật, trách nhiệm
 
Với vai trò nhà điều hành doanh nghiệp, anh Linh đặc biệt coi trọng và đánh giá cao trình độ chuyên môn của các sinh viên tốt nghiệp từ Bách khoa Hà Nội. Trả lời câu hỏi: “Anh đã tuyển dụng bao nhiêu hậu bối Bách khoa?”, anh Linh cười vui: “Tôi chưa có cơ hội làm việc với sinh viên Bách khoa Hà Nội trong công ty, vì dường như các bạn sinh viên đã sớm trở thành chủ doanh nghiệp nên không đến công ty tôi làm nhân viên nữa!”
 
Tuy chưa có “mảnh ghép" Bách khoa trong “bức tranh" đầy màu sắc của “i-on Life", CSV K25 Bách khoa Hà Nội vẫn luôn đồng hành với nhà trường bằng nhiều hình thức như tài trợ, kết nối, nhằm tạo cơ hội việc làm và động lực cho các thế hệ sau.
Dây chuyền sản xuất của "i-on Life"
 Một ngày của Chủ tịch Võ Đăng Linh kín mít lịch họp, đối ngoại, giải quyết các công việc công ty… nhưng anh vẫn luôn dành thời gian tổ chức các buổi tham quan nhà máy sản xuất dành riêng cho các thầy/cô giáo và sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội. Những buổi tham quan này không chỉ đơn thuần là cơ hội để các bạn sinh viên hiểu thêm về quy trình sản xuất, mà còn là cầu nối giữa lý thuyết và thực tiễn. Từ đó, giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế, nắm bắt được các kỹ năng quan trọng và tinh thần trong doanh nghiệp.
 
Có thể thấy trái tim CSV Bách khoa vẫn luôn dành riêng một góc trân trọng cho ngôi trường anh gắn bó tuổi thanh xuân, dành tâm huyết và cam kết đóng góp của CSV cho sự phát triển thế hệ tương lai Đại học Bách khoa Hà Nội. “Đồng hành cùng Bách khoa là đồng hành cùng xã hội” – Võ Đăng Linh - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước Hoàng Minh khẳng định.
 
Trong các buổi giao lưu gặp mặt, anh Linh vẫn thường chia sẻ và nhấn mạnh với mọi người niềm tự hào khi được là người Bách khoa, nét văn hóa đặc trưng, tinh thần đoàn kết và trách nhiệm của Bách khoa. “Lối sống đầy trách nhiệm và kỷ luật, vốn là phẩm chất nổi bật của những người từng học tập và trưởng thành từ mái nhà Bách khoa Hà Nội. Đó không chỉ là những giá trị gắn liền với cá nhân, mà còn là những giá trị cần được duy trì và lan tỏa cho các thế hệ tiếp nối” - Doanh nhân Võ Đăng Linh nhấn mạnh.
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây