Hội thi Công đoàn 2023: Nơi tiếng hát gắn kết tập thể đoàn kết

Chủ nhật - 24/12/2023 03:12
Cán bộ Bách khoa Hà Nội biểu diễn trong Hội thi tiếng hát karaoke Công đoàn ĐHBK Hà Nội 2023
Cán bộ Bách khoa Hà Nội biểu diễn trong Hội thi tiếng hát karaoke Công đoàn ĐHBK Hà Nội 2023
“Trong hơn 1 tháng kể từ khi Công đoàn đại học phát động cuộc thi, đâu đó ở Bách khoa đều vang lên những lời ca tiếng hát vui vẻ sau những giờ làm việc vất vả và căng thằng”, PGS. Bùi Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn đại học khẳng định đây chính là mục tiêu của cuộc thi tiếng hát công đoàn năm nay. 

Xuất phát từ Hội thi liên hoan Tiếng hát Công đoàn truyền thống hàng năm, cuộc thi năm nay là lần đầu tiên được tổ chức dưới hình thức karaoke. Hội thi văn nghệ là hoạt động thường niên do Công đoàn đại học tổ chức, diễn ra 2 năm một lần. Do sự ảnh hưởng của dịch COVID-19, đến năm nay hoạt động này mới được tiếp tục triển khai, với nhiều đổi mới để chào mừng sự chuyển mình của Bách khoa Hà Nội thành đại học, một bước đi lớn trong sự phát triển của Nhà trường.
 
PGS. Bùi Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn đại học phát biểu khai mạc Hội thi tiếng hát Karaoke Công đoàn ĐHBK Hà Nội 2023
“Ngoài sự chuẩn bị bài bản, công phu, tài năng của mỗi ca sĩ, một phần biểu diễn trọn vẹn cần kết hợp ăn ý của dàn đồng ca. Giống như Đại học Bách khoa Hà Nội, sự phát triển và thành công của Đại học cần sự phát huy thế mạnh của mỗi cán bộ, viên chức và tính gắn kết của cả tập thể”, PGS. Bùi Đức Hùng phát biểu khai mạc hội thi.

Theo ThS. Trần Ngọc Tuấn, Ủy viên thường vụ Công đoàn đại học, hoạt động văn hóa, văn nghệ là phong trào quan trọng trong công tác nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, viên chức Nhà trường. Sau những giờ giảng dạy, lao động vất vả, những cuộc thi văn nghệ là “món ăn tinh thần” vô cùng ý nghĩa. Với hệ thống âm thanh và màn hình LED chất lượng, sự thay đổi mô hình tổ chức sẽ giảm thời gian tập luyện, nhưng vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp và chất lượng của các tiết mục. 

“Điều khiến chúng tôi ấm lòng là 100% công đoàn các đơn vị đều tham gia và hưởng ứng hội thi”, ThS. Trần Ngọc Tuấn cho biết. Những năm gần đây, Công đoàn đại học luôn trăn trở với nhiều ý tưởng hoạt động mới bám sát nhu cầu và mong muốn của cán bộ viên chức. UVTV Công đoàn đại học cũng bật mí Nhà trường dự kiến tổ chức Giải thể thao Công đoàn cho toàn cán bộ, viên chức đại học vào cuối năm 2024. 
 
6854485d 1433 4fb1 83b2 02a9efe537d6
Phần trình diễn mang tên "Cây đàn ghi ta của đại dội 3" của cán bộ từ Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông
Trước giờ khai mạc, anh Nguyễn Đức Tiến, Giảng viên Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, không giấu khỏi sự hào hứng khi được hỏi về quá trình chuẩn bị cho tiết mục của Trường. Đối với anh Tiến, trong các hoạt động công đoàn, niềm vui và sự gắn kết quan trọng hơn việc giành được giải thưởng. 

“Giống như bánh chưng, ngoài lạnh, trong nóng, thời tiết lạnh ngày hôm nay rất phù hợp để thưởng thức những tiết mục hào hứng bên trong Hội trường C2”, anh Tiến chia sẻ dù chỉ có 10 phút biểu diễn, đây là buổi ghi nhận lại khoảng thời gian luyện tập gắn bó của tập thể Trường trong thời gian 2 tuần vừa qua.
 
20140101 DSC 0545
20140101 DSC 0552
Phần biểu diễn của cán bộ từ Trung tâm ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật

Sau màn trình diễn ấn tượng lấy bối cảnh núi rừng Tây Bắc, chị Nguyễn Thị Thắm và chị Nguyễn Phương Nhung, cán bộ Trung tâm ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật, cảm thấy tự hào xen lẫn đôi phần nuối tiếc. Tiết mục được chuẩn bị trong khoảng 2 tuần, với bài đơn ca về bản mèo, rừng mơ, và bài hát tốp ca mang tên “Bách khoa xôn xao mùa xuân”, với mong muốn thể hiện tình yêu với nơi mình công tác. 

“Khi nghe tin về Hội thi tiếng hát, chúng tôi có chút lo lắng vì sợ không thể sắp xếp thời gian chuẩn bị một tiết mục đặc sắc. Nhưng nếu thích thì mình sẽ tìm cách”, chị Phương Nhung cười tươi chia sẻ, hi vọng có thể tiếp tục tham dự những hoạt động phong trào để thêm niềm vui và động lực làm việc. 
20231223 CBO 4368
Anh Nguyễn Minh Hoàng, Ban Hợp tác đối ngoại gây ấn tượng với bài hát "Lạc trôi"
Một trong những tiết mục để lại ấn tượng nhất trong Hội thi năm nay là bài hát “Lạc trôi” được trình bày bởi anh Nguyễn Minh Hoàng, cán bộ Ban Hợp tác đối ngoại. Anh Hoàng cho biết thông qua bài hát, anh muốn truyền tải một năng lượng trẻ trung đến các hoạt động phong trào của ĐH Bách khoa Hà Nội. 

“Tôi tin rằng thế hệ cán bộ trẻ của ĐH Bách khoa Hà Nội không chỉ có khả năng cống hiến trong lĩnh vực học thuật mà còn rất năng động, trẻ trung và gần gũi với văn hoá của những người trẻ”, anh Hoàng chia sẻ sau khi kết thúc màn trình diễn của mình tại Hội thi tiếng hát năm nay.
 
20140101 DSC 0611
Bài hát "Giấc mơ trưa" được biểu diễn đơn ca với sự hỗ trợ từ đội múa Viện Kinh tế và Quản lý
Chị Phan Y Lan – Chủ tịch Công đoàn Viện Kinh tế và Quản lý cảm thấy vô cùng hào hứng trước Hội thi tiếng hát năm nay. Do Viện vẫn duy trì đội múa truyền thống, quá trình kêu gọi đội không quá khó khăn, tuy nhiên Công đoàn Viện vẫn phải sắp xếp thời gian luyện tập phù hợp với lịch dạy và công tác của các thầy cô cho tiết mục tốp ca. 

“Là cán bộ công đoàn, tôi rất vui mừng khi các thầy cô đều nhiệt tình hưởng ứng tham gia các hoạt động phong trào. Mỗi dịp tập luyện là cơ hội để cán bộ trong Viện được gặp gỡ, trò chuyện và thêm phần gắn bó”, chị Y Lan hi vọng những hoạt động phong trào của đại học sẽ ngày càng phát triển với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, gắn kết các cán bộ trong toàn đại học.
 
GIẢI THƯỞNG HỘI THI TIẾNG HÁT KARAOKE CÔNG ĐOÀN NĂM 2023:
Các đơn vị đạt giải Toàn đoàn (Tập thể):
  • Khối Trường thuộc, Khoa, Viện chuyên ngành:
    • Giải Nhất: Trường Hóa và Khoa học sự sống
    • Giải Nhì: Trường Vật liệu; Trường Điện-Điện tử; Trường Cơ khí
    • Giải Ba: Viện Kinh tế và Quản lý; Khoa Khoa học và Công nghệ Giáo dục; Viện Ngoại ngữ
    • Giải Khuyến khích: Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông; Khoa Vật lý kỹ thuật
  • Khối Khoa, Viện nghiên cứu, Văn phòng, Ban, Trung tâm:
    • Giải Nhất: Ban Tuyển sinh - Hướng nghiệp + Ban Tổ chức - Nhân sự + Ban Khoa học - Công nghệ
    • Giải Nhì: Văn phòng Đại học + Ban Thanh tra, Pháp chế và Kiểm toán nội bộ; Trung tâm Ngôn ngữ và Hỗ trợ trao đổi học thuật; Liên quân Khoa GDTC + Nhà xuất bản Bách khoa; Liên quân Ban Tài chính Kế hoạch + Ban Xúc tiến đầu tư và Phát triển hạ tầng
    • Giải Ba: Ban Hợp tác đối ngoại; Công ty TNHH Trung tâm sản xuất sạch hơn Việt Nam; Ban Đào tạo; Trung tâm Truyền thông và Tri thức số; Trung tâm Đào tạo liên tục; Trung tâm dịch vụ hỗ trợ Bách khoa
    • Giải Khuyến khích: Ban Công tác sinh viên; Khoa Lý luận chính trị; Ban Quản lý chất lượng; Trung tâm Y tế Bách khoa
Danh sách các tiết mục đạt giải Đơn ca xem tại đây
Danh sách các tiết mục đạt giải Song ca xem tại đây
Danh sách các tiết mục đạt giải Đồng ca xem tại đây
Danh sách các tiết mục đạt giải Tốp ca xem tại đây
Danh sách các tiết mục đạt giải Dàn dựng công phu xem tại đây
 
Ảnh: Duy Thành

Tác giả: Hà Kim

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây